Hoãn trận Kyrgyzstan vs Myanmar vì nguy cơ khủng bố

Thể thaoThứ Ba, 05/09/2017 11:02:00 +07:00

Trận đấu Kyrgyzstan vs Myanmar trong khuôn khổ bảng A, vòng loại Asian Cup 2019 đã phải hoãn lại vì nguy cơ khủng bố.

Theo lịch, trận đấu Kyrgyzstan vs Myanmar ở lượt trận thứ 3, bảng A, vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 21h (giờ Việt Nam) ngày 5/9 trên sân VĐV Dolen Omurzakov ở thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan. Tuy nhiên, trận đấu này đã phải lùi lại vì lý do bất khả kháng.

Các phần tử cực đoan tại Kyrgyzstan đã đe dọa sẽ tấn công khủng bố nhằm vào các cầu thủ Myanmar tham dự trận đấu ở thủ đô Bishkek.

Trước những lo ngại về an ninh, thủ tướng Kyrgyzstan, Sapar Isakov đã ra quyết định yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước này hủy trận đấu nói trên và sẽ báo cáo tình hình cụ thể lên AFC và FIFA.

myan_team

Đội tuyển Myanmar. 

Nguyên nhân dẫn đến việc các cầu thủ Myanmar bị đe dọa khủng bố được cho là do chính phủ Myanmar đã tiến hành đàn áp với cộng đồng Hồi giáo Rohingya ở bang Rakhine khiến khoảng 400 người thiệt mạng và 87.000 người khác đã phải tị nạn ở Bangladesh.

Rất đông người Hồi giáo trên thế giới đã bày tỏ sự phẫn nộ và một quốc gia có đến hơn 70% dân số là người theo đạo Hồi như Kyrgyzstan cũng không phải là ngoại lệ.

Hiện tại, AFC và FIFA đang xem xét những tình tiết liên quan của vụ việc trước khi ra quyết định về thời gian và địa điểm tổ chức lại trận đấu giữa Kyrgyzstan VS Myanmar.

Tại bảng A, sau 2 lượt trận, Myanmar đang có được 3 điểm, xếp thứ 2 (sau Ấn Độ), Kyrgyzstan cũng có 3 điểm nhưng kém về chỉ số phụ nên xếp ở vị trí thứ 3.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn