Hoàn toàn không sex, cụ ông sống thọ nhất thế giới

Sức khỏeThứ Bảy, 17/12/2016 07:02:00 +07:00

Ông Swami Sivananda, 120 tuổi, người Ấn Độ, tiết lộ bí quyết sống thọ của mình là không sex, không ăn gia vị và tập yoga mỗi ngày.

Ông Sivananda đang gửi hồ sơ lên tổ chức Guinness Thế giới để được công nhận là người đàn ông nhiều tuổi nhất thế giới. Chính quyền Ấn Độ cũng xác nhận ngày sinh của ông trên bản đăng ký là hợp pháp.

cu-ong-song-lau-nhat-the-gioi

Theo hộ chiếu của mình, ông Swami Sivananda sinh vào ngày 8/8/1896. 

Sinh ngày 8/8/1896, tại thành phố Varanasi, ông Sivananda lớn lên trong nghèo khổ. Cha mẹ ông qua đời khi ông mới 6 tuổi. Chọn con đường tu hành, ông theo một người thân cũng đi tu chu du khắp Ấn Độ trước khi định cư tại Varanasi. “Tôi sống đơn giản và tuân thủ mọi thứ do chính mình đề ra. Tôi chỉ ăn các món luộc, tuyệt đối không dầu và gia vị. Tôi hạn chế uống sữa và ăn hoa quả. Thuở nhỏ, tôi thường đi ngủ với cái dạ dày rỗng tuyếch”, ông Sivananda trả lời phỏng vấn của AFP sau một buổi tập yoga 2 tiếng đồng hồ tại Kolkata, một thành phố phía Đông Ấn Độ.

cu-ong-song-lau-nhat-the-gioi-3

Ở tuổi 120, ông Sivananda vẫn tập yoga hàng ngày. 

Mỗi đêm, ông Sivananda thường ngủ trên thảm trải sàn và lấy phiến gỗ làm gối đỡ đầu. Sinh ra vào thời thuộc địa, không biết đến ô tô, điện thoại, ông Sivananda cho biết mình không hào hứng với công nghệ hiện đại và chỉ thích một mình. Cụ ông sống qua 3 thế kỷ này cho biết, ông không có ý định tìm kiếm sự nổi danh bằng việc được công nhận kỷ lục thế giới nhưng những người ngưỡng mộ đã thuyết phục ông gửi hồ sơ.

(Nguồn: khoahocphattrien.vn)
Bình luận
vtcnews.vn