Hoàn thành chia tách Đài VTC trong tháng 7

Thời sựThứ Ba, 15/07/2014 09:29:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng yêu cầu Tổng Cty truyền thông Đa phương tiện VTC đẩy nhanh quá trình chia tách Đài VTC và phải hoàn thành trong tháng 7.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng yêu cầu Tổng Công ty truyền thông Đa phương tiện VTC đẩy nhanh quá trình chia tách Đài VTC và phải hoàn thành trong tháng 7 này.

Chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng được nêu ra tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Tổng Công ty VTC diễn ra sáng nay, 15/7.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc VTC cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Tổng Công ty VTC đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
Ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng Giám đốc VTC. Ảnh: L.V 

“Điều này khẳng định Tổng công ty đã lấy lại được đà hồi phục, tiếp tục củng cố tình hình kinh doanh để có những bước phát triển mạnh hơn trong năm 2014”, ông Cường khẳng định.

Ông Cường cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đã đạt mức doanh thu 1.315 tỷ đồng bằng 100% kế hoạch 6 tháng và 42% kế hoạch năm. Lợi nhuận của Tổng công ty trong 6 tháng qua đạt 30 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch 6 tháng và 60% kế hoạch năm 2014.

“Mặc dù doanh thu chưa đạt được như kỳ vọng nhưng lợi nhuận đã đạt tỷ lệ hoàn thành cao so với kế hoạch”, báo cáo của ông Cường khẳng định. Như vậy, sau năm 2013 có lãi trở lại, Tổng công ty VTC tiếp tục hoạt động có lãi, nâng cao được đời sống của người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC khẳng định, bên cạnh những kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chúng ta vẫn duy trì tốt những nhiệm vụ chính trị mà Chính phủ và Bộ TT&TT giao cho như dịch vụ truyền hình đối ngoại VTC 10, vận hành cổng thông tin nhân đạo 1400…

“Những kết quả đó rất đáng ghi nhận và những kết quả đó càng có ý nghĩa hơn khi trong 6 tháng đầu năm 2014, chúng ta gặp vô vàn khó khăn”, ông Hải nói.

Ông Hải khẳng định, những kết quả đó khẳng định định hướng, chỉ đạo của Bộ TT&TT cũng như lãnh đạo Tổng công ty VTC trong thời gian qua là đúng, đồng thời tạo niềm tin cho tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên hoàn thành tốt kết quả năm 2014.

Về công tác bàn giao Đài VTC về Bộ TT&TT, báo cáo của Tổng công ty VTC cho biết, tới nay, Tổng công ty VTC đã hoàn thành việc bàn giao tổ chức nhân sự về Đài VTC theo hướng dẫn của Bộ TT&TT.

Đồng thời, Tổng công ty đã hoàn thành việc tổng hợp tài sản hình thành từ các dự án đầu tư cho Đài VTC để lập đề án chia tách, bàn giao cho Đài VTC.

Tổng công ty VTC cũng đã phối hợp với Bộ TT&TT, Đài VTC, Trung tâm Truyền dẫn phát sóng tổ chức kiểm kê các trạm phát sóng trên toàn quốc để phục vụ công tác bàn giao.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: L.V 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã biểu dương Tổng công ty VTC đã hoàn thành 3 chỉ tiêu quan trọng về doanh thu, lợi nhuận và chi tiêu trong 6 tháng đầu năm 2014.

“Kết quả như vậy là khả quan và hứa hện tương lai đi lên của Tổng công ty sau một giai đoạn khó khăn. Đồng thời, kết quả này cũng khẳng định chủ trương tái cấu trúc VTC là đúng đắn”, Thứ trưởng Hưng khẳng định.

Về những công việc trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng, bên cạnh việc quan tâm tới công tác quản trị doanh nghiệp, đề xuất các biện pháp thực hiện kết luận kiểm toán nhà nước trong thời gian qua thì Tổng công ty VTC cần đẩy nhanh công việc chia tách với Đài VTC.

Thứ trưởng Hưng chỉ đạo Tổng công ty VTC phải hoàn thành việc chia tách với Đài VTC trong tháng 7 này. “Trong tháng 7 này tôi mong muốn được chứng kiến lễ ký biên bản bàn giao với tinh thần là cái gì chưa rõ thì chúng ta ghi nhận và để lại”, Thứ trưởng Hưng nói.

Với những vấn đề vẫn còn vướng mắc trong vấn đề chia tác với Đài VTC, Thứ trưởng Hưng khẳng định, nếu những vấn đề nào hai bên không thể giải quyết được thì đề xuất lãnh đạo Bộ TT&TT trực tiếp giải quyết.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hưng cũng chỉ đạo Tổng công ty VTC sớm nghiên cứu và trình Bộ TT&TT chiến lược phát triển của Tổng công ty. Tuy nhiên, vị thứ trưởng Bộ TT&TT cũng nhắc nhở chiến lược đưa ra phải năng động, có khả năng thay đổi chứ không phải là một chiến lược cũ và chết cứng.


Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn