Hoàn tất cáo trạng, chuẩn bị xét xử cô gái tát CSGT

Pháp luậtThứ Sáu, 19/08/2011 02:04:00 +07:00

Theo dự kiến, phiên tòa do TAND quận 12 xử lưu động vào ngày 23/8. Luật sư Huỳnh Khắc Thuận được chỉ định bào chữa cho bị cáo.

VKSND quận 12 TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố cô gái tát cảnh sát giao thông (Phạm Thị Mỹ Linh) về tội “chống người thi hành công vụ” và chuyển hồ sơ vụ án cho TAND quận 12 để chuẩn bị xét xử.

Theo dự kiến, phiên tòa do TAND quận 12 xử lưu động vào ngày 23/8. Luật sư Huỳnh Khắc Thuận (Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước - Sở Tư pháp TP.HCM) được chỉ định bào chữa cho Mỹ Linh tại phiên tòa do Mỹ Linh chưa tròn 18 tuổi.

Cáo trạng thể hiện VKSND quận 12 đồng tình với đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra quận 12 cho rằng hành vi xô đẩy và tát cảnh sát giao thông giữa đường phố của Mỹ Linh đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người thi hành công vụ, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.

Viện KSND quận 12 - TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng, chuẩn bị xét xử cô gái tát vào mặt một CSGT khi người CSGT này đang làm nhiệm vụ (Ảnh chụp từ clip). Xem lại clip cô gái tát CSGT tại đây.

Theo cáo trạng, hành vi vi phạm Mỹ Linh (đã được người đi đường quay clip đăng tải trên internet) như sau: khoảng 16 giờ ngày 2-7-2010, tổ tuần tra, kiểm soát giao thông của Đội Cảnh sát giao thông công an quận 12 gồm thượng sĩ Nguyễn Đức Ánh và chiến sĩ thực tập Vũ Quang Long được phân công thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đường Lê Văn Khương, quận 12.

Lúc này, bà Trương Thị Hạnh (mẹ của Mỹ Linh) điều khiển xe máy chở Mỹ Linh và em trai  chạy qua nên đã bị các cảnh sát yêu cầu dừng xe. Khi làm việc, bà Hạnh chỉ xuất trình được giấy đăng ký xe mà không xuất trình được bằng lái, đăng ký bảo hiểm nên thượng sĩ Ánh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Thấy cảnh sát giao thông lập biên bản, bà Hạnh đã giật lấy cuốn biên bản và giấy đăng ký xe, giằng xe đẩy đi. Hai cảnh sát giao thông không đồng ý nên giữ xe lại. Mỹ Linh đã xô đẩy thượng sĩ Ánh ra, quay lại vẫn thấy anh Long đang nắm giữ ba-ga xe phía sau nên Linh tiếp tục xô Long ra đồng thời tát liên tiếp 4 cái vào anh Long (hai cái trúng mặt, một cái vào vai và một cái tát không trúng do bà Hạnh đã kéo tay Linh lại).

Đồng thời, Mỹ Linh cũng đã có hành động la hét lớn tiếng, sau đó mệt mỏi ngất xỉu.

Khi vụ việc xảy ra, dù bị xô đẩy và tát nhưng hai cảnh sát vẫn tiếp tục giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông do người đi đường hiếu kỳ đứng lại xem và không có hành động chống trả.

Người đi đường tình cờ chứng kiến vụ việc đã dùng điện thoại di động quay video clip rồi đưa lên mạng internet.

Hành vi của Mỹ Linh đã bị dư luận xã hội phê phán. VKS xác định Mỹ Linh đã phạm vào tội “chống người thi hành công vụ”.

Theo Báo Tuổi trẻ TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn