Hoãn phiên xử hot girl ngân hàng chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng ở Eximbank

Pháp luậtThứ Tư, 25/04/2018 07:28:00 +07:00

Từ năm 2012 đến 2016, Lam đã lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối họ ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền... để chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng.

Theo lịch xét xử, ngày 26/4, TAND tỉnh Nghệ An sẽ đưa Nguyễn Thị Lam (31 tuổi) nguyên nhân viên Phòng giao dịch huyện Đô Lương, Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh Vinh, Nghệ An ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra 15 cán bộ nhân viên Eximbank tại phòng giao dịch và chi nhánh ngân hàng này bị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

"Do Tổng giám đốc Eximbank Lê Văn Quyết gửi đơn đề nghị hoãn phiên tòa nên để đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và quyền lợi của bị hại trong vụ án, TAND tỉnh Nghệ An đã quyết định hoãn phiên tòa", ông Vi Văn Chắt, thẩm phán TAND tỉnh Nghệ An được phân công làm chủ tọa phiên tòa cho hay.

TAND tỉnh Nghệ An đã gửi thông báo đến những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án này.

Hoan phien xu hot girl ngan hang chiem doat hon 50 ty o Eximbank hinh anh 1

Nguyễn Thị Lam. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, VKSND tỉnh Nghệ An ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Lam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đặng Đình Hồng (45 tuổi, nguyên giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương) tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng tội danh này, còn có 14 cựu cán bộ nhân viên Eximbank khác cũng bị truy tố.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến 2016, Lam đã lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối họ ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền. Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, nữ nhân viên phòng giao dịch Đô Lương dùng thủ đoạn như trả lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống.

Hoan phien xu hot girl ngan hang chiem doat hon 50 ty o Eximbank hinh anh 2

Phòng giao dịch huyện Đô Lương thuộc chi nhánh ngân hàng Eximbank chi nhanh Vinh (Nghệ An) - nơi Lam từng công tác. (Ảnh: Phạm Hòa)

Sau đó, cô ta cầm về hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền. Cũng có nhiều trường hợp Lam giả mạo chữ ký của khách hàng sau đó cầm đưa đến cho nhân viên ngân hàng nói dối là rút, chuyển tiền hộ cho khách hàng.

Do tin tưởng Lam cùng với sự chỉ đạo, quản lý lỏng lẻo của Hồng, các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Nguyễn Thị Lam rút, chuyển tiền dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ, khách hàng không có mặt. Bằng các thủ đoạn trên, Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng trong hệ thống Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Đối với các bị can khác đã cố ý làm trái quy định về gửi tiền, rút tiết kiệm khi làm việc tại Phòng giao dịch và Chi nhánh Eximbank Vinh, để Lam lợi dụng rút tiền gửi tiết kiệm trong hệ thống Eximbank Vinh của 6 khách hàng.

Ngoài nữ nhân viên xinh đẹp còn có 15 bị can khác nguyên là cán bộ ngân hàng cũng bị truy tố trong vụ 50 tỷ đồng trong chi nhánh ngân hàng Eximbank bị 'bốc hơi'.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn