Hoàn cầu thời báo: Trung Quốc sẽ ngăn Mỹ tấn công Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 11/08/2017 12:33:00 +07:00

Chanel News Asia dẫn nguồn Hoàn cầu thời báo nói Trung Quốc nên giữ thái độ trung lập nếu Triều Tiên tấn công Mỹ nhưng nếu xung đột theo chiều ngược lại thì Bắc Kinh sẽ ngăn chặn.

Bài viết trên Hoàn cầu thời báo cũng khẳng định, Bắc Kinh không thể thuyết phục cả Washington hay Bình Nhưỡng lùi lại.

"Trung Quốc cần làm rõ lập trường với tất cả các bên và khiến họ hiểu rằng khi hành động của họ gây nguy hiểm đến lợi ích của Trung Quốc, Bắc Kinh sẽ đáp trả một cách cứng rắn", bài báo viết.

trung-quoc-se-trung-lap-neu-trieu-tien-tan-cong-truoc-1

 Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc trước một cuộc họp song phương với bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên. (Ảnh: AP)

"Trung Quốc cũng nên làm rõ nếu Triều Tiên tấn công tên lửa đe dọa đến lãnh thổ Mỹ trước và Mỹ đáp trả thì Trung Quốc sẽ ở vị trí trung lập. Nếu Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tấn công Triều Tiên hay thay đổi mô hình chính trị trên bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc sẽ ngăn chặn điều đó", Hoàn cầu thời báo nhận định.

Theo Chanel News Asia, Trung Quốc luôn lo ngại bất cứ xung đột nào trên bán đảo Triều Tiên hoặc sự lặp lại của cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 sẽ có thể dẫn đến làn sóng những người tị nạn tràn sang vùng Đông Bắc nước này.

Theo Hoàn cầu thời báo, Trung Quốc sẽ mạnh mẽ từ chối bất cứ bên nào muốn thay đổi hiện trạng của các khu vực có ảnh hưởng tới lợi ích của quốc gia này.

"Bán đảo Triều Tiên là nơi lợi ích chiến lược của tất cả các bên hội tụ và không bên nào nên cố gắng trở thành người thống trị tuyệt đối của khu vực này", tờ báo Trung Quốc khẳng định.

Phương Anh (Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn