Hoàn Cầu thời báo lớn tiếng dọa bắn hạ máy bay Australia trên Biển Đông

Thế giớiThứ Năm, 17/12/2015 11:18:00 +07:00

Hoàn cầu thời báo đăng tải bài xã luận lớn tiếng đe dọa sẽ bắn máy bay của Australia nếu nước này tiếp tục điều máy bay đến tuần tra trên Biển Đông.

(VTC News) - Hoàn Cầu thời báo lớn tiếng đe dọa sẽ bắn máy bay của Australia nếu nước này tiếp tục điều máy bay đến tuần tra trên Biển Đông.
Theo đó, tờ báo mang nặng tư tưởng diều hâu của Trung Quốc ngang ngược tuyên bố, "Australia không nên hy vọng sẽ được đón chào hay chấp nhận” nếu máy bay của nước này xuất hiện ở không phận xung quanh lãnh thổ tranh chấp”.
Máy bay AP-3C Orion của Không quân Hoàng gia Australia
Máy bay AP-3C Orion của Không quân Hoàng gia Australia 
"Người Trung Quốc không thể hiểu tại sao quân đội Australia lại can thiệp vào việc này và trung thực mà nói, họ không đủ kiên nhẫn trong việc ngăn cản để cho tình hình không bùng nổ”, Hoàn Cầu thời báo viết.
Trước đó, theo BBC, máy bay do thám của Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) đã bay qua khu vực 12 hải lý quanh các đảo do Trung Quốc bồi đắp trái phép trên Biển Đông.
Bộ Quốc phòng Australia sau đó lên tiếng khẳng định chiếc máy bay do thám AP-3C Orion của Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) đang thực hiện một cuộc tuần tra thông thường trong khu vực Bắc Ấn Độ Dương và Biển Đông như là một phần của chiến dịch Operation Gateway từ ngày 25/11 đến 4/12.
Bài xã luận trên Hoàn Cầu thời báo lớn tiếng nói “tốt hơn hết là các máy bay quân sự của Australia không nên thường xuyên đến Biển Đông để can thiệp vào khu vực này,và đặc biệt không nên thử độ kiên nhẫn của Trung Quốc bằng những chuyến bay sát các đảo của Trung Quốc”.
Hồi cuối tháng 10 vừa qua, tàu khu trục Mỹ USS Lassen trang bị tên lửa dẫn đường đã tiến vào phạm vi 12 hải lý quanh đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở quần đảo Trường Sa. 
Hoàn Cầu thời báo sau đó đã cho đăng tải bài viết sặc mùi hiếu chiến nói: "Trung Quốc phải 'quân sự hóa' các đảo nhân tạo và điều tàu chiến đến bảo vệ nếu Mỹ vẫn tiếp tục khiêu khích. Và nếu căng thẳng leo thang thì phải đưa thêm lực lượng pháo binh thứ hai và tên lửa ra ứng phó". 
Từ tháng 4 năm nay, Trung Quốc đã bồi đắp thêm hơn 800 ha để tăng kích thước các đảo và bãi đá ở quần đảo Trường Sa, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Minh Lý (Theo Sputnik, Hoàn Cầu thời báo)
Bình luận
vtcnews.vn