Hoài Thu nghĩ mình đã va vấp sau khi "bật" Mỹ Tâm

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/12/2010 09:14:00 +07:00

Thí sinh xinh đẹp của Sao Mai Điểm Hẹn ngay sau khi đối đáp với thành viên Hội đồng Nghệ thuật hối tiếc trước cách cư xử của mình.

Thí sinh xinh đẹp của Sao Mai Điểm Hẹn ngay sau khi đối đáp với thành viên Hội đồng Nghệ thuật hối tiếc trước cách cư xử của mình, mặc dù một bộ phận không nhỏ người trẻ vẫn ủng hộ và thích thú với cách 'bật' lại giám khảo và lời giải thích khá nhẹ nhàng sau đó của cô.

Sớm nay, Hà Hoài Thu đã viết riêng và chia sẻ trên trang mạng cá nhân của mình với fan hâm mộ: "Ngày hôm qua Thu đã va vấp... Hãy trách móc nếu bạn muốn, hãy động viên nếu bạn và hãy im lặng nếu bạn muốn ... Thu đón nhận tất cả..., và cảm ơn tất cả... Cuộc sống còn rất dài để cho mình sửa và hoàn thiện bản thân... Thu yêu âm nhạc và chắc chắn Thu sẽ lao động cật lực". 

Hoài Thu. 
Sau "vụ" Đinh Mạnh Ninh, Giám khảo Mỹ Tâm tiếp tục "dính" vào cuộc đấu khẩu với Hà Hoài Thu, mỹ nhân của Sao Mai Điểm hẹn năm nay. Nguyên nhân xuất phát từ việc nữ giám khảo 'diễn' lại câu hát của thí sinh với lời nhận xét rằng, cách hát ấy không tự nhiên và phản cảm.

Sự nhấn mạnh hơi quá đà của Mỹ Tâm trong khi cô hát ví dụ cho phần trình diễn bị bẹt tiếng, gằn giọng của Hoài Thu khiến cho thí sinh tài sắc của SMĐH đã phải phản kháng lại là cô không nghĩ mình hát tệ thế. Nhưng thực chất trong phần 1 (vers 1) của ca khúc "Rêu phong", cách xử lý giọng này của Hoài Thu khá phản cảm. Điều này rất rõ và dễ phát hiện.

Tuy nhiên sau đoạn điệp khúc, sang đến phần 2 của bài hát thì Thu đã nhả chữ rõ ràng hơn, khiến cho người xem dễ 'quên' đi đoạn đầu Thu hát không tốt. Hơn nữa sự thay đổi tuyệt diệu về ngoại hình, khả năng biểu diễn rock của Thu rất gợi cảm và lạ lẫm, rõ ràng có tiến bộ rất nhiều. Đây là điểm cộng để người xem 'tha thứ' cho lỗi kỹ thuật Thu đã mắc ở đầu bài. Nhưng Mỹ Tâm thì không dễ quên như thế.

Không ngại quyết liệt với thí sinh, Mỹ Tâm "chốt" cuộc tranh luận bằng một câu khá cứng rắn: "Tôi nghĩ bạn nên tiếp thu về cách người ta nói với bạn và bạn tự hiểu nó như thế nào chứ không phải người ta nói để bạn phản kháng lại”. Khá nhanh sau đó Hoài Thu vội vàng giải thích: “Em không phản kháng lại, em chỉ ngạc nhiên. Có lẽ chị Tâm hiểu nhầm em”.

Là một thí sinh nhận nhiều ưu ái của khán giả và người hâm mộ, ngay sau đêm diễn Hoài Thu đã nhận được nhiều lời chia sẻ cũng như bênh vực. Nguyễn Minh Dũng - một khán giả đã chia sẻ với Hoài Thu ngay sau đêm diễn: "Em là 1 fan của SMĐH, và trong SMĐH này em cổ vũ cho chị, vì em cũng là người Quảng Ninh, vì chị hát hay và đẹp. Phong cách tuần vừa rồi của chị rất lạ mắt và gây hứng thú cho người xem. Bài số 1 của chị rất hay, tuy nhiên bài Rêu Phong thì em nghĩ Mỹ Tâm nhận xét đúng, dù thái độ và cách diễn đạt của chị Mỹ Tâm hơi phản cảm. Chúc chị sẽ tiến bộ hơn, thành công hơn trong buổi thi tiếp theo. Vòng cuối cùng, em hy vọng chị hát theo đúng phong cách sở trường của chị, đó là phong cách em thích".

Không khỏi xúc động trước chia sẻ chân thành, Hà Hoài Thu đã tự mình nhìn lại: "Thật ra sau khi xem lại và suy nghĩ lại Thu thấy mình không nên làm như vậy... Cũng tại Thu nóng nảy quá, giờ thấy không nên. Tự nhiên làm những người thân, bạn bè của mình phải suy nghĩ và tranh luận. Xin lỗi mọi người nhé! Điều gì điểm mạnh thì phát huy, điều gì còn chưa tốt mình sẽ sửa, và học hỏi thêm... Cảm ơn những tình cảm quý giá dành cho Thu".

 
Trước những lời nhận xét thẳng thắn của Hội đồng nghệ thuật, nhiều thí sinh có phản ứng khác nhau, người thì ỉu xìu, mặt không giấu nổi sự buồn bã, người thì cố tìm cách để đối đáp, phản biện lại lời của giám khảo.

Theo ca sĩ Ngọc Anh, hai cách phản ứng trên đều không nên. Chị cho rằng điều các thí sinh nên làm là lắng nghe với thái độ cầu thị, nhưng cũng không nên quá nản chí khi bị chê. Còn ca sĩ Hải Yến nhớ lại: "Có lúc trên sân khấu tôi không biết phải nói như thế nào vì áp lực ống kính, khán giả, giám khảo... nhưng tôi nghĩ, bất cứ một lời đối đáp nào cũng nên ngắn gọn và nghe nhiều hơn là nói".

Phân tích về vai trò của HĐNT, ca sĩ Ngọc Anh nói: "Người ta cần hội đồng thẩm định để làm gì? Mục đích là để chỉ ra cho mình những điều tốt và chưa tốt, bởi vậy nên lắng nghe hơn là đối đáp. Kinh nghiệm tôi từ 2006 bị HĐNT nói rất nặng nhưng thường im lặng vì thấy đúng. HĐNT làm đúng chức năng và cái tâm của họ, chứ không phải ngồi ở đấy để vuốt ve thí sinh. Chưa chắc ra ngoài đời người ta đã có sự trao đổi thẳng thừng và xương máu như vậy. Hơn nữa, những câu nói của các bạn vẫn non nớt và thể hiện tư duy chưa mạch lạc, bản lĩnh nghề chưa có", Ngọc Anh nhận định. Chị nhấn mạnh, con đường nghệ thuật mà các bạn đi tiếp sẽ còn đầy chông gai, chứ không hề có chỗ cho sự dễ dãi.
 
 

Theo Đất Việt, VNN


 

Bình luận
vtcnews.vn