Hoài Linh: 'Uống thuốc ngủ nhiều sợ ảnh hưởng thần kinh'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/01/2015 07:15:00 +07:00

Là khách mời đặc biệt của talkshow Lần đầu tôi kể, Hoài Linh khiến nhiều khán giả bất ngờ khi tâm sự, anh thường xuyên phải nhờ cậy thuốc để dễ ngủ.

Hoài Linh khiến nhiều khán giả bất ngờ khi tâm sự, anh thường xuyên phải nhờ cậy thuốc để dễ ngủ và có giấc sâu.

Trong một talkshow, danh hài Hoài Linh đã có những tâm sự chân thành và chi tiết với khán giả về chuyện đời, nghề.

Đó là câu chuyện về một Hoài Linh thuở tay ngang bước vào nghề, những kỷ niệm thời thơ ấu khi cùng gia đình tha phương cầu thực, và cả quá trình khởi nghiệp để vụt sáng thành ngôi sao chỉ ngót một năm xuất ngoại.

Hành trình trở về quê hương bằng đam mê, nhiệt huyết và được xem là “hiện tượng” có một không hai của làng giải trí Việt cũng được danh hài lần đầu bật mí trên sóng truyền hình.
Hoài Linh
Hoài Linh tiết lộ nhiều bí mật về cuộc đời khi xuất hiện trong talkshow Lần đầu tôi kể 
Ngay từ những phút đầu tiên của chương trình, Hoài Linh đã tự nhận mình là người sống nội tâm và hay lo chuyện bao đồng.

Trước đây, vì thường xuyên phải đi lưu diễn, di chuyển nhiều, bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam nên Hoài Linh bị ảnh hưởng của sự chênh lệch múi giờ.

Thêm vào đó, anh lại hay suy nghĩ nên từ lâu, chứng mất ngủ đã 'đeo bám' lấy người nghệ sỹ. Hoài Linh khiến nhiều khán giả xót xa khi tâm sự, anh luôn phải uống thuốc để dễ ngủ hơn. 

Việc 'làm bạn' với thuốc men của Hoài Linh khiến người thân rất lo lắng vì họ sợ thuốc ngủ sẽ ảnh hưởng tới thần kinh của danh hài.

Dù đã thử các cách chữa từ Đông cho tới Tây, Nam y song chứng mất ngủ của danh hài vẫn không hề thuyên giảm. Trong chương trình, Hoài Linh cũng hóm hỉnh chia sẻ, anh 'xuống tóc' chỉ vì muốn gọn gàng và thuận tiện cho công việc chứ không phải muốn hồi teen bởi đã qua 'mấy cái teen' rồi.  

Hoài Linh bộc bạch về những ngày tuổi thơ đầy dữ dội khi biết làm đủ thứ nghề, kiếm tiền từ nhỏ để phụ giúp gia đình. Hoài Linh nói, dù mẹ luôn muốn anh tập trung vào việc học, bản thân anh học cũng khá, thế nhưng vì thương mẹ và muốn có đồng ra đồng vào phụ giúp gia đình nên danh hài vẫn xoay sở đủ nghề để kiếm tiền.

Những đồng tiền đầu tiên MC của Người đi xuyên tường kiếm được từ là việc bán chôm chôm. Không có vốn nên Hoài Linh đi hái rồi bán phụ người ta. Anh bảo, ngay từ hồi 14, 15 tuổi, đã biết gom những đồng tiền lẻ kiếm được để mua sách vở cho các em.  

Thời điểm đó, danh hài được tiếp xúc với rất nhiều người đến từ các vùng miền khác nhau của đất nước. Vì muốn phiên dịch cho bà nên anh đã học những tiếng lóng, tiếng địa phương và nhờ thế, Hoài Linh sớm hình thành khả năng đặc biệt khi có thể nói nhiều thứ tiếng của các vùng miền. Danh hài chia sẻ, anh cũng không ngờ, điều đó lại có ích và vận dụng được vào nghề diễn sau này.  

Nhắc tới cơ duyên đưa Hoài Linh tới với nghệ thuật, anh cười bảo, cuộc đời mình có những bất ngờ không nghĩ tới được, có những thứ tưởng như là chơi, cuối cùng lại thành nghiệp gắn với mình. Vì gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật nên Hoài Linh chưa từng nghĩ mình sẽ theo đuổi con đường này.

Bên cạnh đó, danh hài còn tiết lộ về công việc mình làm khi bước chân vào đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, với xuất phát điểm là một người không được đào tạo bài bản và không phải con nhà nòi.
Hoài Linh
Hoài Linh chia sẻ những góc khuất của người nghệ sỹ 
 Đề cập đến câu chuyện những năm sống trên đất khách, Hoài Linh kể rất rành mạch. Và khi được hỏi về bước ngoặt giúp mình được nhiều người biết đến tại hải ngoại, danh thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ táo bạo lúc bước lên sân khấu biểu diễn trước đông đảo nghệ sỹ, bầu sô nổi tiếng. 

Nhắc tới sự nổi tiếng của mình, Hoài Linh chia sẻ, hơn 20 năm qua, anh vẫn không hiểu tại sao mình nổi tiếng. Anh thừa nhận, trong nghề mình có sự may mắn, như ông trời sắp đặt cho anh vậy. Hoài Linh tâm sự, anh vốn là người vụng khoản ăn nói, không hay dùng những câu từ hoa mỹ vì thế khá ngại tham gia những chương trình talkshow.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn