Hoài Linh: 'Tôi vẫn bình thường, uống một viên thuốc ngủ là nằm được tới 8h sáng'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 17/11/2019 07:01:00 +07:00

"Tôi không phải mất ngủ hẳn mà nhiều khi nằm nhà buồn buồn cứ cầm cái Ipad lên xem", Hoài Linh chia sẻ.

Cách đây không lâu, tại buổi họp báo liveshow Những chuyện tình… nghiệt ngã 2 của Chí Tài, danh hài Hoài Linh khiến dư luận chú ý khi phát biểu: "Yêu cầu ban tổ chức là lương tụi tui lấy theo giá vàng, vàng đang lên quá mà".

Vì vậy, trong buổi lễ ra mắt quán bún riêng, được hỏi lại về việc đòi cát-xê bằng vàng khi tham gia vào vở cải lương Áo cưới trước cổng chùa (vở cải lương hiếm hoi mà Hoài Linh sắp tham gia tới đây) hay không, danh hài thanh minh:

"Về cát-xê thì hên xui, ai cho thì lấy. Tôi không đòi trả cát-xê bằng vàng, vàng giờ đang lên, nói vậy tội người ta. Thực ra, là anh em thật nhưng nếu là một công ty mời, tôi sẽ làm việc rõ ràng, còn nếu là cá nhân, không phải công ty dính vào tôi sẽ khác.

hoailinh (1) 3

 

Công ty có thu chi của họ còn nghệ sĩ với nhau dễ hơn. Ví dụ, một nghệ sĩ nói với tôi 'tao làm show, mày qua chơi với tao', tôi ok luôn, hỏi cát-xê không bao giờ trả lời, qua chơi rồi diễn là được rồi, dễ dàng lắm.

Quen tính tôi rồi thì chỉ cần một bao thư đỏ đỏ để vào một tờ cho tôi lấy lộc là được rồi". Tiếp đó, Hoài Linh khẳng định sẽ không làm đạo diễn hay nhà sản xuất phim. Anh nói: "Tôi không được học hành bài bản nên không dám đứng lên làm đạo diễn như vài nghệ sĩ khác. Làm theo kinh nghiệm, tự phát khác với học thuật.

Người ta có học thuật sẽ biết phải làm như thế này, thế kia. Trong trường hợp tôi phá kịch bản để làm khác đi vẫn phải làm theo ý đạo diễn, chứ không thể tự tung tự tác muốn làm gì thì làm.

Còn để riêng tôi đứng ra làm đạo diễn vẫn được, nhưng thôi, tôi không có căn bản nên tạm thời không làm là hay nhất. Làm vào chắc gì bằng những đạo diễn bây giờ người ta được học hành.

Các đạo diễn trẻ bây giờ nhiều người rất giỏi. Bởi vậy, tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ ngồi ghế đạo diễn. Còn làm nhà sản xuất thì thôi, càng không làm. Để làm một nhà sản xuất lại càng cần quy tụ nhiều yếu tố, từ ê kíp quay, ánh sáng, âm thanh, thiết kế, bối cảnh... nhiều lắm.

Như tôi đây trong nhà 6 anh chị em, 2 bố mẹ và một bầy cháu nhức đầu rồi huống gì làm nhà sản xuất quản lý hàng trăm con người. Tôi tiền căn bị rối loạn tiền đình, hết rồi đừng làm cho nó rối thêm nữa".

hoailinh (4)

 

Về tình hình sức khỏe hiện tại và phong cách thời trang trẻ trung khi đi lưu diễn gần đây, Hoài Linh chia sẻ: "Hiện tại sức khỏe tôi vẫn bình thường, uống một viên thuốc ngủ là nằm được tới 8 giờ sáng. Cứ bỏ cái Ipad ra là nằm ngủ được.

Tôi không phải mất ngủ hẳn mà nhiều khi nằm nhà buồn buồn cứ cầm cái Ipad lên xem bà con thế nào rồi cuốn quá nên không ngủ được.

Về việc phong cách ăn mặc là do tôi đi làm nước ngoài nhiều, bên đó lạnh thì phải mặc như vậy, chứ không phải trẻ trung gì. Mấy đồ đó tôi mua mấy năm rồi nhưng cất đi, lạnh lạnh mới lấy ra mặc.

Chứ phong cách tôi từ xưa đến giờ vẫn vậy, ai quen tôi đều biết tôi thích mặc đồ đơn giản. Thói quen này có từ lúc tôi còn ở bên Mỹ. Bên đó mà mặc đồ cầu kì đến lúc ra sân bay lại phải tháo rồi cởi này nọ ra lâu lắm, nên cứ đi dép lê tháo cho nhanh".

hoailinh (3)

 

Hoài Linh tâm sự thêm, năm nay anh vẫn đón Tết cùng gia đình như mọi năm và đi diễn đều, không có khái niệm chơi Tết. Anh nói: "Tết năm nay tôi không đóng phim nhưng có diễn kịch Tết. Tôi đón Tết bình thường như mọi năm. Giao thừa tôi cũng chúc Tết ba mẹ. Tôi thích chơi mai nên đi diễn về tôi nhìn cây mai chút rồi đi ngủ.

Sáng dậy tôi ra nhìn cây mai một chút rồi lại đi làm. Sang mùng hai rôi rung cây mai cho hoa rụng bớt còn nở tiếp. Sở thích của tôi có nhiêu đó thôi.

Thời xưa tôi còn nhỏ thì mùa nào thức đó, thích đến Tết để cắn hạt dưa vì phải Tết mới có, giờ thì lúc nào cũng có. Ngày xưa tôi thích ăn bánh tét vì Tết mới có, còn bây giờ thì treo đầy đường, cứ thích là ra ăn thôi.

Tôi không có khái niệm đi chơi Tết từ khi bắt đầu làm nghệ thuật tới giờ. Hồi xưa tôi còn chạy show nhiều hơn, một ngày mấy bữa. Cứ trưa là đi diễn, tới 12 giờ đêm mới về.

Nếu không phải diễn nhiều và cảm thấy khỏe thì tôi mở cửa nhà thờ Tổ cho mọi người vào thăm quan. Tôi biết khán giả đến một phần cũng để gặp tôi, nếu mở mà không có tôi ở đó họ đến sẽ không vui. Chuyến đi của họ sẽ không đạt như ý muốn.

Bởi vậy, thà tôi đóng cửa còn hơn là mở cửa rồi khiến mọi người không vui. Năm nay con trai cũng về ăn Tết với tôi. Nó cũng vừa mới về rồi Tết lại về tiếp".

nguồn: Thế giới trẻ
Bình luận
vtcnews.vn