Hoài Linh tham gia phim 3D đầu tiên của điện ảnh Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 08/07/2010 03:28:00 +07:00

(VTC News) - Phim 3D đầu tiên của VN mang tên Hồn ma siêu quậy chính thức được bấm máy vào ngày 10/7. Danh hài Hoài Linh đảm nhiệm vai chính.

(VTC News) - Bộ phim 3D đầu tiên của điện ảnh Việt Nam mang tên Hồn ma siêu quậy sẽ chính thức được bấm máy vào ngày 10/7. Tham gia phim là một dàn ca sĩ được nhiều bạn trẻ hâm mộ như: Wanbi Tuấn Anh, Trương Quỳnh Anh, Tim, Thiên Minh, Elly Trần, Vĩnh Thuyên Kim,… bên cạnh danh hài ăn khách nhất trong nước hiện nay – Hoài Linh.

Cuối năm 2009, khán giả Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đều cảm thấy choáng ngợp khi thưởng thức bộ phim bom tấn Avatar được quay bằng công nghệ 3D. Chính Avatar đã mở đầu một kỷ nguyên mới trong điện ảnh với hàng loạt phim tiếp theo được làm theo công nghệ mới này như: Alice lạc vào xứ thần tiên, Step up 3, Câu chuyện đồ chơi 3,… Tuy nhiên, chắc hẳn không khán giả nào có thể tưởng tượng rằng chỉ hơn nửa năm sau, Việt Nam cũng trở thành một trong những quốc gia đầu tiên của Đông Nam Á sản xuất phim với kỹ thuật 3D hiện đại bậc nhất.

 Đạo diễn Lê Bảo Trung bên cạnh máy quay phim 3D.

Sau khi hoàn thành khóa học về kỹ thuật làm phim 3D cho các đạo diễn châu Á ở Hồng Kông do chuyên gia 3D Chuck Comisky giảng dạy, đạo diễn Lê Bảo Trung (từng làm phim Đẻ mướn, Nhật ký Bạch Tuyết,…) quyết định làm một cú shock: thực hiện bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam mang tên Hồn ma siêu quậy.

Đạo diễn Lê Bảo Trung cho biết: “Làm phim 3D đòi hỏi thời gian quay lâu hơn kỹ thuật 2D bình thường đến 5 lần. Các diễn viên cũng phải luyện tập công phu sao cho từng cử động và di chuyển thật khớp, chính xác với điểm hội tụ của 2 ống kính máy quay. Thời gian làm hậu kỳ và kỹ xảo cũng phức tạp gấp 4 lần so với 2D thông thường. Và đặc biệt kinh thí để thực hiện một bộ phim 3D rất đắt đỏ”. Tuy nhiên bất chấp những khó khăn đó, anh và nhà sản xuất (Công ty Thiên Ngân) vẫn quyết tâm thực hiện một bộ phim với công nghệ 3D tiên tiến. Được biết, với Hồn ma siêu quậy, Việt Nam cũng là nước đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á khai phá công nghệ 3D.

 Các diễn viên trong buổi họp báo ra mắt phim: Wanbi Tuấn Anh, Trương Quỳnh Anh, Hoài Linh (từ phải sang).

Hồn ma siêu quậy là câu chuyện hài hước, kinh dị nhưng không kém phần cảm động về một nhà văn chuyên viết truyện bạo lực trên mạng, bị điều khiển bởi một nhóm ma tuổi teen siêu quậy để rồi sau đó ông phát hiện ra bí mật của những đứa trẻ đáng thương này, trong đó có cậu con trai của ông. Có thể nói rằng kịch bản phim Hồn ma siêu quậy được thiết kế đặc biệt cho hiệu ứng 3D. Và hơn thế nữa, lần đầu tiên khán giả Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng thành phố Sài Gòn trong không gian điện ảnh 3 chiều.

 Hoài Linh (ngoài cùng bên trái) nhí nhảnh bên cạnh các diễn viên trẻ.

Diễn viên hài ăn khách nhất hiện nay – Hoài Linh sẽ vào vai nhà văn Nam Linh, nhân vật chính của bộ phim. Ngoài ra trong Hồn ma siêu quậy còn có sự xuất hiện của những ca sĩ, diễn viên được khán giả trẻ yêu thích hiện nay như: Wanbi Tuấn Anh (Minh Quân - con trai nhà văn), Trương Quỳnh Anh, Tim, Thiên Minh, Elly Trần, Vĩnh Thuyên Kim,… Bộ phim sẽ được chính thức bấm máy vào ngày 10/7 và sẽ chuyển sang Hồng Kông làm hậu kỳ để kịp chiếu vào dịp Tết nguyên đán 2011. Phim do công ty Thiên Ngân kết hợp với LBT Entertainment và Digital Magic Hồng Kông (hãng này từng làm hậu kỳ cho bộ phim dã sử Tây Sơn Hào Kiệt) thực hiện.

Khánh Nguyễn
Ảnh: Lý Minh Nhật

Bình luận
vtcnews.vn