Hoài Linh 'nuốt lời' tiếp tục giả gái, hoá mẹ chồng tàn ác

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 31/08/2016 06:26:00 +07:00

Hoài Linh vào vai bà Mùi, người mẹ chồng khắc nghiệt, bạo hành nàng dâu vô sinh trong đêm Chung kết 'Sao nối ngôi'

Sau hai tháng tranh tài, đêm Chung kết 'Sao nối ngôi' là cuộc chạy đua giữa bốn thí sinh Bình Tinh, Hồng Phượng, Hoài Anh Kiệt và Lê Lộc. Những nghệ sỹ lừng danh như Hoài Linh, Trấn Thành cũng đã góp sức cùng các 'đàn em', mang lại những tiết mục thú vị cho khán giả.

Trong phần thi của cháu gái, NSƯT Vũ Linh vào vai Lương - người đàn ông có hai vợ: Thu (Hồng Phượng đóng) và Huệ (Kim Thoa thể hiện) trong trích đoạn Duyên kiếp (tác giả Hoàng Song Việt), còn NSƯT Hoài Linh vào vai bà Mùi, người mẹ chồng khắc nghiệt, tàn ác.

HONG PHUONG (2)

Hoài Linh hoá mẹ chồng tàn ác, bạo hành nàng dâu vô sinh 

Trích đoạn mà Hồng Phượng dự thi là phân đoạn cao trào nhất của vở diễn, lúc mà nhân vật mợ Hai Thu vì ghen tuông mù quáng mà gây nên bi kịch cho bản thân và cả gia đình. Tiết mục có phân cảnh bà Mùi nắm đầu mợ Hai Thu lôi đi bêu riếu từ sân khấu xuống khán đài làm người xem phải nổi gai ốc vì diễn xuất của 2 cậu cháu Hoài Linh và Hồng Phượng.

Nếu như Hoài Linh để sự tàn nhẫn và độc ác bộc lộ qua từng động tác, nét diễn, ánh mắt để làm người xem phẫn nộ thì Hồng Phượng lại như nuốt trọn những tủi nhục vào trong lòng, cô diễn nội tâm qua đôi mắt, gương mặt để rồi òa vỡ, đổ sụp vào phút cuối.

Sau khi hoàn thành tiết mục, Hoài Linh chia sẻ anh cảm thấy xót xa cho cháu gái vì bị mình nắm đầu, giật tóc thật mạnh, thậm chí đứt cả mảng tóc để cả hai cùng lấy cảm xúc mà thăng hoa trên sân khấu.

HONG PHUONG (9)

  Hồng Phượng xếp thứ 3 với số điểm 49.2 

Giám khảo Thái Châu nhận xét: 'Em diễn quá tuyệt vời. Cái khó và cũng là điểm hay của tiết mục là lúc Hoài Linh nắm thật tóc của Hồng Phượng. Em diễn không lời, chẳng có động thái hay nói câu thoại nào mà vẫn diễn ra sự đau khổ đến tột cùng của nhân vật. Đây là cái tài của em'.

Giám khảo Minh Nhí nói: 'Trước khi bước vào đêm chung kết, tôi lo là những vị phụ huynh – những ngôi sao sáng của nghệ thuật khi diễn chung sẽ làm lu mờ đi bạn diễn chính. Tuy nhiên khi xem tiết mục của em xong, sự lo lắng của tôi hoàn toàn biến mất. Em đã chinh phục được tôi bằng khả năng diễn xuất của mình. Tôi cố gắng không rơi nước mắt nhưng mà không nén nổi'.

HOAI ANH KIET (3)

Hoài Anh Kiệt từ bỏ hình ảnh thư sinh để vào vai nhân vật Nguyễn Trãi trong trích đoạn cải lương Rạng ngọc Côn Sơn (tác giả Nguyễn Xuân Phong). Anh về nhì với số điểm: 49. 5 điểm.

LE LOC (24)

Trong Suất diễn cuối cùng, Lê Lộc hóa thân một cô gái nghèo, vì hoàn cảnh khó khăn mà phải đi ăn trộm. Cô bị bọn xã hội đen đuổi bắt và vô tình chạy đến xin lánh nạn trong một gánh hát. Ở đây cô được bà bầu (Trấn Thành) và anh kép già sắp về vườn (Duy Phương), cô đào hát (Lê Giang) che chở.  Lê Lộc xếp hạng 4 với 48.7 điểm.

BINH TINH (1)

Bình Tinh trình diễn tiết mục tôn vinh nghệ thuật cải lương và đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long với vở cải lương ngắn 'Mãi còn niềm tin'. Bình Tinh xuất sắc giành vị trí quán quân mùa đầu tiên của chương trình 'Sao nối ngôi'. Cô cũng nhận được giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất qua hệ thống bình chọn bằng tin nhắn.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn