Hoa tươi 8/3: Căng như dây đàn

Kinh tếChủ Nhật, 07/03/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) – Trước ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 một ngày, thị trường hoa tươi đang trở nên ngày càng “căng” hơn, khi giá hoa thay đổi theo từng giờ.

(VTC News) – Trước ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 một ngày, thị trường hoa tươi tại TP HCM đang trở nên ngày càng “căng” hơn, khi giá hoa thay đổi theo từng giờ.

Tại chợ hoa bán sỉ Hồ Thị Kỷ (phường 1, quận 10)  ghi nhận của phóng viên VTC News  cho thấy, giá hoa đang thay đổi chóng mặt, cứ vài giờ các chủ cửa hàng lại "hét" giá tăng thêm.

Lựa chọn hoa cho Ngày lễ 8/3 vào ngày mai. 

Vào buổi sáng, khảo sát tại sạp hoa Vip, giá hoa hồng đỏ Đà Lạt có mức giá bán sỉ trung bình từ 2.500 – 3.200 đồng/bông thì buổi chiều đã tăng thêm từ 300 – 500 đồng.

Cụ thể, buổi sáng 7/3, để mua một bó 50 bông hồng đỏ, khách hàng phải trả từ 130.000 đồng – 165.000 đồng, thì đầu giờ chiều, mức giá cao nhất mà khách hàng phải trả có thể lên đến gần 200.000 đồng/bó 50 bông.

Chị Hạnh, chủ sạp hóa Vip cho chúng tôi biết: “Chưa bao giờ chúng tôi phải thay đổi giá hoa nhiều lần trong ngày như hôm nay. Gía cứ thay đổi xoành xoạch…”

Cũng theo chị Hạnh, lí do của việc thay đổi giá này là do ảnh hưởng của việc chi phí vận chuyển tăng, ngoài ra cũng có thể do có việc tăng giá từ gốc, nơi cung cấp hoa...

Càng gần đến ngày của chị em, sức mua hoa tươi tại chợ hoa sỉ Hồ Thị Kỷ càng tăng mạnh.  Dòng người tấp nập về đây lựa chọn cho mình những bông hoa đẹp nhất cho những người phụ nữ thương yêu của mình. Rất nhiều bạn sinh viên, đại lý bán hoa lẻ cũng đã đến đây để mua hoa về cắm và… bán lại.

Lượng người và xe đổ về chợ hoa Hồ Thị Kỷ khá cao vào trưa 7/3. 

Gần giữa trưa, đã xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông nhẹ nơi đây do lượng người mua đổ về khá cao.

Vì giá có thể biến động vào bất cứ lúc nào, nên rất nhiều bạn SV đã tranh thủ lúc hoa còn giá thấp mua hàng chục bông, thậm chí vài trăm bông về để “tranh thủ mùa làm thêm cùng với bạn bè”.

Diễm Hằng và Ngọc Trâm (sinh viên năm 2 ngành Kế toán – Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) là một trong những nhóm sinh viên như thế. Trọ ở tận khu vực Dĩ An – Bình Dương xa xôi, Hằng và Trâm cũng chở nhau vượt đoạn đường gần 30km để đến chợ hoa này, tranh thủ mua hoa về cắm và bán trong buổi chiều hôm nay.

Hai bạn SV đi từ Bình Dương xuống quận 10 mua hoa với nụ cười thật mãn nguyện vì mua được hoa giá rẻ. 

Diễm Hằng bày tỏ: “Chiều hôm qua, bọn em lên đây mua 1 lần rồi, nhưng vẫn còn chưa đủ, nên sáng nay, tranh thủ đến sớm nên giá hoa chưa tăng quá cao….”

Tính toán về giá cả một cách khá chi tiết, Ngọc Trâm cho rằng mua tại chợ hoa sỉ với giá 2.700 đồng/bông hồng, đem về Trâm và nhóm bạn có thể bán lại với giá từ 10.000 – 12.000 đồng/bông, có nghĩa rằng lợi nhuận gấp 3 đến 4 lần. Vào mùa 8/3 năm ngoái, sau khi trừ hết mọi chi phí phát sinh, Trâm và nhóm bạn “lời” đến tận 800.000 đồng chỉ sau 2 ngày 7 và 8/3 bán hoa.

Phái mạnh lựa chọn những bông hoa đẹp nhất cho những người Phụ nữ yêu thương của mình. 

Do thị trường hoa năm nay có nhiều biến động về giá, nên qua tiếp xúc với VTC News, giới buôn hoa sỉ tại chợ Hồ Thị Kỷ cho biết, rất có thể vào ngày 8/3 năm nay, tại TP.HCM có thể sẽ chỉ toàn có hoa…ướp lạnh.

Nói về nguyên nhân này, chị Hạnh (sạp hoa Vip) cho biết: “Hầu hết hoa bán ra trong những ngày cận lễ sẽ toàn hoa ướp lạnh. Gía cả tăng vùn vụt, nên chúng tôi chỉ dám mua hoa từ vài ngày trước, nếu không ướp lạnh….thì làm sao mà bán? “

Tin, ảnh: Việt Dũng

 

 

Bình luận
vtcnews.vn