Hóa trị và những nỗi đau không nói thành lời

Sức khỏeThứ Tư, 10/01/2018 10:11:00 +07:00

Hóa trị đối với bệnh nhân ung thư là một cửa ải vô cùng khó khăn nhưng đó gần như là lựa chọn duy nhất mà những ai đang mang trong mình căn bệnh quái ác này phải trải qua để giành lại sự sống.

Nỗi ám ảnh mang tên “Hóa xạ trị”

Điều trị ung thư giống như khi ta buộc phải đi vào một đường hầm đầy những khúc cua và ngõ cụt, nhiều chông gai, vất vả, càng đi càng tối nhưng chúng ta không thể dừng lại, bởi chỉ có bước tiếp mới có cơ hội đến được ánh sáng phía cuối con đường.

Những dòng hóa chất đi qua tàn phá luôn lớp niêm mạc ruột, dạ dày bị kích ứng, xuất huyết, mồm miệng lở loét.

Có những bệnh nhân nôn thốc nôn tháo toàn dịch đen, cứ ăn vào lại nôn ra ngay sau lần hóa trị đầu tiên. Có người mấy ngày trời không được miếng cơm nào vào bụng, người lả đi vì mệt, thậm chí hôn mê phải nhập viện cấp cứu.

1

 Bệnh nhân Ung thư gặp nhiều tác dụng phụ trong quá trình Hóa trị

Bản chất hóa trị là sử dụng thuốc gây độc lên những tế bào sinh sản nhanh như ung thư. Nhưng thật không may, chính vì vậy mà tế bào máu, lông tóc cũng vào tầm ngắm của các loại hóa chất. Tình trạng thiếu máu diễn ra rất phổ biến ở bệnh nhân ung thư sau hóa trị, làm cho bệnh nhân da xanh tái, người gầy rộc, mặt hốc hác, tóc, lông mày, lông mi rụng hết.

Thậm chí có những bệnh nhân bị mất ngủ triền miên, cả ngày ngủ gà ngủ gật, đêm đến không thể chợp mắt dù cơ thể đã mệt mỏi rã rời.

Nữ tiến sĩ đam mê khoa học với trăn trở xoa dịu nỗi đau Ung thư

Với quyết tâm chế tạo sản phẩm thương hiệu Việt từ nguồn thảo dược trong nước dành cho bệnh nhân ung thư, TS Hà Phương Thư đã quyết định về nước sau nhiều năm nghiên cứu tại tại viện Công nghệ Tokyo Nhật Bản và Trung tâm Năng lượng nguyên tử CEA của Pháp.

TS Hà Phương Thư tâm sự “Tôi có một người bạn thân là nhà báo bị ung thư vú di căn xương. Nhìn bạn đau đớn cả về thể xác và tinh thần, tôi luôn tự hỏi mình phải làm gì từ công nghệ nano để giúp đỡ cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư như bạn tôi?”.

Những câu hỏi đó đã thôi thúc nữ tiến sỹ trẻ tìm tòi, nghiên cứu để chế tạo thành công Phức hệ nano FGC, gồm Curcumin tách chiết từ nghệ vàng, Fucoidan từ rong biển và NotoGinseng từ tam thất, đều là những chất giúp nâng cao thể trạng, giảm các tác dụng phụ, ngăn ngừa suy kiệt sau hóa xạ trị.

2

 TS Hà Phương Thư cùng cộng sự tại Viện Khoa học vật liệu – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN

Theo nghiên cứu năm 2013 của các nhà khoa học Ý trên 160 bệnh nhân ung thư đã trải qua hóa xạ trị cho thấy sử dụng 1,5g Curcumin mỗi ngày giúp làm giảm tác dụng phụ của các đợt hóa xạ trị hơn so với nhóm đối chứng

Theo TS Thư, lâu nay việc dùng trực tiếp củ nghệ và tam thất thường không mang lại hiệu quả vì Curcumin khó tan, hấp thu kém, còn hàm lượng Notoginseng trong tam thất thấp. Do đó, việc sử dụng CumarGold Kare, chứa phức hệ Nano FGC sẽ mang lại hiệu quả vượt trội so với nghệ, Fucoidan và tam thất thường

Bước đầu, CumarGold Kare được thử nghiệm tại Học Viện Quân y trên chuột được  nuôi cấy tế bào ung thư người, cho thấy tác dụng ức chế khối u phát triển, tăng tỉ lệ sống sót và tăng cường đáp ứng miễn dịch không đặc hiệu so với nhóm chuột chứng.

Để được tư vấn, độc giả vui lòng liên hệ Tổng đài miễn cước 1800.1796, hotline 0915.001.796 hoặc truy cập website cumargoldkare.vn.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn