Họa tiết truyền thống chim Lạc được sử dụng trên khăn lụa cao cấp

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/10/2018 11:57:00 +07:00

Họa tiết truyền thống của người Việt được sử dụng trên khăn lụa cao cấp nhận nhiều lời khen ngợi.

Việt Nam là đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, đa dạng và đặc sắc. Vì vậy, nhiều nét văn hóa của người Việt rất được quốc tế trân trọng, nâng niu. Nhiều ngành nghề liên quan tới thẩm mỹ đã thổi hồn các tác phẩm của mình bằng nhiều họa tiết truyền thống Việt.

xevathethao-vn-rolls-royce-phantom-lua-thieng-6 3

Hoạ tiết chim lạc. 

Những ai đam mê ô tô, đặc biệt siêu xe chắc hẳn chưa thể quên được hình ảnh 18 con chim Lạc tung cánh trên cửa xe của phiên bản Phantom Lửa thiêng. Không thể phủ nhận, Phantom Lửa thiêng vốn đã sang trọng, đẳng cấp nay lại càng đẳng cấp hơn nhờ đàn chim lạc đậm chất Việt.

phantom-lua-thieng

Hoạ tiết chim lạc trên "siêu xe" Phantom Lửa thiêng.

Năm 2015, hãng đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ Speake-Marin đã sử dụng hoa văn Trống đồng Đông Sơn cho bộ sưu tập giới hạn của mình. Và tất nhiên, họa tiết này không thể thiếu được đàn chim Lạc rất phương Đông, đầy bí ẩn, quyến rũ mà không kém phần sang trọng.

miluxe-9-1535010288-vnex

 Đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ Speake-Marin đã sử dụng hoa văn Trống đồng Đông Sơn cho bộ sưu tập giới hạn của mình.

Có thể thấy, đàn chim Lạc là một trong những họa tiết đắt giá nhất của người Việt nên những nhà sản xuất hàng cao cấp trên thế giới không muốn bỏ sót. Vì vậy, không có gì nhạc nhiên khi đàn chim Lạc một lần nữa xuất hiện trong những sản phẩm cao cấp. Và lần này là khăn thời trang.

Mới đây, Wolf & Badger- một nền tảng chuyên bán hàng xa xỉ đa kênh quốc tế vừa cập nhật loạt sản phẩm mới. Đó là những chiếc khăn cao cấp có tên “Vietnam Mandala Bandana Silk Twill Scraft”. Chiếc khăn được niêm yết giá 72 bảng.

gisy-product-neckerchief-vietnam-fire-3 8

Khăn lụa cao cấp với hoạ tiết chim Lạc. 

Tín đồ thời trang Việt khá bất ngờ với sản phẩm này khi phát hiện ra họa tiết chính của chiếc khăn cao cấp là hình ảnh đàn chim Lạc của người Việt. Họa tiết này được thiết kế rất khéo léo, sang trọng và có tính thẩm mĩ cao.

vietnam-viet-tay-jpg 4

Biểu tượng chim Lạc được nhà thiết kế đặt cái tên rất dễ hiểu: “Vietnam”.

Biểu tượng chim Lạc được nhà thiết kế đặt cái tên rất dễ hiểu: “Vietnam”- chữ “Vietnam” là bút tích viết tay của nhà thiết kế và được in trực tiếp lên sản phẩm.

70cm-vietnam-wb-jpg 6

Khăn lụa 50cm bán với giá 42 bảng Anh và 70cm giá 72 bảng Anh. 

“Vietnam Mandala Bandana Silk Twill Scraft” là sản phẩm của GISY- nhãn hiệu của cặp đôi nhà thiết kế Gijs & Yen Voogt- ra đời năm 2011 và có trụ sở, studio thiết kế cùng xưởng sản xuất đặt tại Hà Nội.

Nhãn hiệu này đã cung cấp hàng thời trang trên chất liệu lụa tơ tằm nguyên chất (100% silk) cho khách hàng châu Âu nhiều năm nay, nhưng chỉ vượt lên đạt đến tiêu chuẩn xa xỉ quốc tế sau khi họ cho ra mắt những họa tiết nguyên bản dạng mandala vào năm 2017.

Video: Biến bảo tàng thành bãi biển trình diễn thời trang

 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn