Hòa Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tràn trề hi vọng vô địch SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 22/08/2017 16:41:00 +07:00

Kết quả hòa 1-1 là đủ giúp tuyển nữ Việt Nam nuôi tiếp hi vọng vô địch SEA Games 29.

Bước vào trận "chung kết" SEA Games với Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch. Nhập cuộc tự tin, Việt Nam có nhiều hơn những cơ hội ngon ăn trong hiệp 1, và ngay ở phút thứ 10, Hải Yến đã ghi bàn mở tỷ số. Đó là một pha phối hợp hay trước khi Hải Yến có mặt kịp thời, đá nối mở tỷ số. Có lợi thế dẫn bàn, Việt Nam thể hiện rõ tư tưởng đá phòng ngự phản công, bằng sự cơ động của Hải Yến, Tuyết Dung.

IMG_7078 7

Việt Nam hòa Thái Lan 1-1. (Ảnh: Hà Thành)

Tuy nhiên, đúng vào lúc Việt Nam hưng phấn nhất, Thái Lan bất ngờ có bàn gỡ hòa. Phút 40, Thongsombut trở thành cơn ác mộng của hàng thủ Việt Nam bằng pha dứt điểm không thể cản phá, xuất phát từ lỗi khống chế hỏng của hậu vệ Thái Lan. 

Tỷ số 1-1 nằm trong toan tính của ban huấn luyện Việt Nam. Trong hiệp 2, cả đội đá tập trung, hạn chế tối đa sai lầm, không cho Thái Lan có nhiều khoảng trống dứt điểm.

Video: Việt Nam 1-1 Thái Lan

Hòa 1-1, Việt Nam cùng Thái Lan dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm, hơn Myanmar 4 điểm. Việt Nam và Thái Lan sẽ tranh HCV ở loạt trận cuối cùng. Thái Lan tạm hơn Việt Nam hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +5). Thái Lan sẽ đá với Philippines trước nên Việt Nam sẽ biết phải thắng Malaysia bao nhiêu bàn để vô địch SEA Games 29.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn