Hòa tẻ nhạt, Chelsea và Man City dắt nhau tụt lùi

Thể thaoChủ Nhật, 25/11/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League giữa Chelsea và Man City đã chẳng hấp dẫn như người ta mong đợi bởi sự cẩn trọng quá mức của các HLV

(VTC News) - Trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League giữa Chelsea và Man City đã chẳng hấp dẫn như người ta mong đợi bởi sự cẩn trọng quá mức của các HLV.


Mùa bóng năm ngoái, trước khi gặp Chelsea, Man City đã duy trì được thành tích bất bại kể từ ngày khai mạc giải. Sau trận thua đó, đội quân của Roberto Mancini đã chơi không tốt và suýt chút nữa để chức vô địch rơi vào tay MU.

Về lại nơi đã từng bại trận gần 1 năm về trước, thầy trò Mancini tỏ ra vô cùng cẩn trọng ở trận đấu ngày hôm nay. Bất chấp việc đội trưởng Kompany bị đau nhẹ, anh vẫn có tên trong đội hình xuất phát bên cạnh trung vệ trẻ Nastasic. Điều ngạc nhiên là sự có mặt của siêu dự bị Dzeko trên hàng công, thế chỗ cho Tevez.

Trong khi đó, Rafa Benitez vẫn bê gần như nguyên xi công thức mà Roberto Di Matteo từng áp dụng cho Chelsea trong hơn 3 tháng qua. Bộ ba tiền vệ Mata, Oscar, Hazard đá ngay sau lưng trung phong cắm Torres.

Mặc dù bố trí đội hình thiên về tấn công nhưng Chelsea lại không phải là đội chiếm lĩnh được sự chủ động ở những phút đầu tiên. David Silva cùng Yaya Toure đã chơi xuất sắc và lấn át được hàng tiền vệ áo xanh.

Ở trận đấu này, có cảm tưởng như các cầu thủ Man City đang được chơi trên sân nhà, bởi rất nhiều tiếng huýt sáo, la ó trên các khán đài đã được dành cho Chelsea, mỗi khi có cầu thủ áo xanh nào chạm bóng. Chẳng thế mà cơ hội đầu tiên của trận đấu đến với các vị khách cũng không có gì khó hiểu, chỉ tiếc là David Silva trong tư thế trống trải, lại đánh đầu vọt xà ngang ở phút 20.



Những phút tiếp theo, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội bóng thành Manchester. Hết Zabaleta thử tài Cech ở phút 35, lại đến Aguero đánh đầu cận thành ở phút 40. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa thắng được tài năng của thủ thành người CH Czech.



Không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Tỷ số hiệp 1 là 0-0.

Bước sang hiệp 2, dường như Rafa Benitez đã có những lời lẽ nhất định cho các học trò. Chẳng thế mà đội chủ nhà đã tấn công có nét và tạo ra được tình huống đáng kể đầu tiên ở trận đấu, bằng đường căng ngang của Ashley Cole ở phút 50. 3 phút sau, tới lượt Ramires vẽ vòng tròn trên không trung, tiếc là bóng đi quá cao so với khung thành.



Tới phút này, trận đấu diễn ra khá sôi nổi với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Lần lượt Yaya Toure và Fernando Torres đã có những cơ hội để dứt điểm, nhưng bóng vẫn chưa chịu lăn vào lưới.



Phút 70, cả hai đội đều có sự điều chỉnh. Bên phía Man City, Carlos Tevez được tung vào sân để thay Edin Dzeko. Bên kia chiến tuyến, Victor Moses cũng được vào sân thay Eden Hazard.

Bất chấp những nét tươi mới về mặt con người này, cả Chelsea lẫn Man City vẫn chẳng hề thay đổi về tư duy chiến thuật. Họ vẫn khá chú trọng tới việc bảo vệ an toàn trước cầu môn. Chính vì thế mà gần như không có cơ hội cho những pha sóng gió xảy ra.



Hòa không bàn thắng, cả Chelsea lẫn Man City đã dắt nhau tụt lùi so với MU. Trong khi nửa xanh thành Manchester chính thức mất ngôi đầu bảng, thì đội bóng của Roman Abramovich tiếp tục giậm chân ở vị trí th4 với 5 điểm ít hơn Quđỏ.


Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole, Ramires, Mikel, Mata, Oscar, Hazard, Torres.
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Yaya Toure, Barry, Silva, Milner, Dzeko, Aguero.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn