Họa sĩ Việt gửi tranh tặng đội tuyển vô địch World Cup

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 10/07/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) - Họa sĩ Tuyết Nhung vừa mở cuộc triển lãm tranh Sống đẹp - Chơi đẹp. Cô cũng sẽ gửi tặng đội vô địch World Cup 2010 bức tranh mang tên Fair Play 16.

(VTC News) - Chỉ còn 2 ngày nữa người hâm mộ môn thể thao vua sẽ biết Hà Lan hay Tây Ban Nha sẽ đoạt cúp vô địch World Cup 2010. Là một người say mê bóng đá, nữ họa sĩ Nguyễn Tuyết Nhung cũng vừa mở cuộc triển lãm tranh mang tên Fair Play (Sống đẹp – Chơi đẹp) tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài việc đấu giá một số bức tranh để làm từ thiện, cô sẽ gửi tặng tác phẩm Fair Play 16 đến đội tuyển vô địch World Cup năm nay với lòng hâm mộ nhiệt thành.

Có thể nói, mỗi trận bóng đá giống như một hình ảnh thu nhỏ của cuộc sống. Trong đó, mỗi cầu thủ đều có người thầy (huấn luyện viên), đồng đội và cầu thủ đội bạn. Cả bình luận viên lẫn khán giả sẽ không ngớt lời ca ngợi nếu một đội nào đó có tinh thần đồng đội (fair play) cao, hỗ trợ cho nhau tốt và nhường bóng để đồng đội ghi bàn. Không có hình ảnh nào đẹp bằng cầu thủ đưa tay ra đỡ khi một đối phương bị ngã. Đó cũng là yêu cầu của cuộc sống, một người chỉ thành công thực sự, được yêu mến và tôn trọng chỉ khi họ sống đẹp và chơi đẹp.

 Nữ họa sĩ Tuyết Nhung.

Trong hơn 10 tác phẩm theo phong cách “bán trừu tượng” của họa sĩ Tuyết Nhung, Sống đẹp - chơi đẹp sẽ được thể hiện thanh thoát qua nhiều gam màu khi bổ sung lúc lại đối lập nhau. Nhưng tất cả đều đi đến một cái đích là thành quả tuyệt diệu có được sau một quá trình sống, đó là tình thân, tình bạn, tình yêu và cả sự hâm mộ.

Cuộc trưng bày này là sự tiếp nối của triển lãm lần 1 mang tên Thâm tình anh chị em. Nét cọ của nữ họa sĩ Tuyết Nhung đã tiến thêm một bậc trong năng lực hội họa, tác phẩm không chỉ phản ánh những mối quan hệ chằng chịt của cuộc sống mà còn khẳng định: Nếu sống đẹp - chơi đẹp, bạn chắc chắn sẽ gặt hái được những "quả ngọt cuối mùa”.

 Tác phẩm Fair Play 16 (ngoài cùng bên phải) sẽ được họa sĩ gửi tặng đội vô địch World Cup 2010 ngay sau khi trận chung kết diễn ra ở Nam Phi.

Được biết trong đợt triển lãm này, họa sĩ Tuyết Nhung với sẽ dành một tác phẩm tặng tổ chức từ thiện Operation smile (Hàn gắn nụ cười cho ttẻ thơ) , một tác phẩm dành cho bệnh nhân viêm gan nặng dưới hình thứ bán đấu giá và đặc biệt bức tranh Fair Play 16 sẽ được chị gửi đến đội tuyển vô địch World Cup năm nay với lòng hâm mộ nhiệt thành ngay sau khi trận chung kết diễn ra giữa Hà Lan và Tây Ban Nha.

Chị tâm sự rằng: "Hy vọng cuộc triển lãm lần này sẽ mang đến cho quý khách sự đồng cảm, chia sẻ cùng những suy nghĩ sâu xa hơn về cuộc sống và mối quan hệ giữa con người với nhau". Triển lãm sẽ được bắt đầu từ 10/7 tại galery số 372/6E Cách mạng Tháng 8, P.10, Q. 3, TP. HCM.

Khánh Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn