Hòa Phát HN dọa bỏ V-League: 'Mổ băng' cũng chưa xong

Thể thaoThứ Sáu, 05/08/2011 08:20:00 +07:00

(VTC News)- Hội đồng trọng tài QG đã tiến hành 'mổ băng' nghiên cứu chi tiết toàn bộ trận đấu và đánh giá trọng tài Công Trọng chỉ mắc một lỗi nhỏ là sót thẻ

( VTC News) - Mặc dù Hội đồng trọng tài QG đã tiến hành 'mổ băng' nghiên cứu chi tiết toàn bộ trận đấu và đánh giá trọng tài Trần Công Trọng chỉ mắc một lỗi nhỏ là sót thẻ sau tình huống ra tay của hậu vệ Vicem Hải Phòng với tiền đạo Timothy (Hòa Phát HN) nhưng phía Hòa Phát HN vẫn không phục.

HLV trưởng Hòa Phát HN, Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Trong băng hình của BTC giải thì ở góc quay đó, bàn thắng thứ hai của Vicem Hải Phòng không việt vị. Thế nhưng, ở băng hình mà VTC3 cung cấp cho chúng tôi thì đây là một bàn thắng không hợp lệ do cầu thủ Vicem Hải Phòng ghi bàn ở tư thế việt vị.

Hội đồng trọng tài QG cũng khẳng định trọng tài rút thẻ vàng thứ hai với cầu thủ Đình Hưng của chúng tôi là chính xác sau pha phạm lỗi với Xuân Phú nhưng nếu quan sát kỹ thì có thể thấy đây là một tình huống đóng kịch".

Trọng tài Công Trọng chính là tâm điểm của sự cố gây tranh cãi. Ảnh: V.S.I 

Trước đó, Hội đồng trọng tài QG sau khi 'mổ băng' đã cho ra kết luận: Trọng tài Công Trọng có mắc sai sót nhưng chỉ là lỗi nhận định nhỏ. Trọng tài Công Trọng đã bỏ qua thẻ phạt với hậu vệ Vicem Hải Phòng trong tình huống tay của cầu thủ này chạm vào mặt tiền đạo Timothy của Hòa Phát HN.

Ngoài tình huống trên, không có dấu hiệu nào cho thấy vị trọng tài người Bến Tre có vấn đề về mặt tư tưởng.

Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi lên tiếng khẳng định: "Ngoài tình huống bỏ thẻ, các quyết định khác của trọng tài Trọng trong trận VicemHải Phòng- Hòa Phát HN đều thỏa đáng và chính xác. Hòa Phát HN cho rằng bàn thắng thứ 2 của Vicem Hải Phòng không hợp lệ do lỗi việt vị nhưng băng hình cho thấy cầu thủ Vicem Hải Phòng ghi bàn đúng luật.

Hòa Phát HN bảo trọng tài Trọng xử ép họ, nhưng trên thực tế, anh ấy đã cho đá bù giờ tới 4 phút 32 giây, trong khi thời gian bù giờ công bố chỉ là 3 phút. Thậm chí, trọng tài còn đợi tới khi tình huống tấn công của Hòa Phát HN kết thúc, mới thổi còi chấm dứt trận đấu".

Một mặt cho rằng những lời cáo buộc trọng tài tiêu cực, có vấn đề tư tưởng là thiếu căn cứ, mang tính quy chụp, thiếu chuyên nghiệp, người đứng đầu Hội đồng trọng tài QG còn kiến nghị BTC giải và Ban kỷ luật xử lý nghiêm.

Tuy vậy, do sự thiếu nhất quán về quan điểm, nhiều khả năng VFF phải đứng ra thành lập một ủy ban độc lập để xem lại một lần nữa băng ghi hình trận đấu giữa Vicem Hải Phòng và Hòa Phát HN trước khi có những thông báo cuối cùng.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn