Hoà Minzy bị loại 'uất ức', Bạch Công Khanh đăng quang Gương mặt thân quen 2016

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 17/07/2016 00:35:00 +07:00

Bạch Công Khanh bất ngờ vượt qua Võ Hạ Trâm giành giải nhất Gương mặt thân quen 2016 sau khi hóa thân thành NSND Bạch Tuyết với trích đoạn "Kiều Nguyệt Nga - Lục Vân Tiên".

Đêm chung kết Gương mặt thân quen 2016 diễn ra tối 17/7 với sự tranh tài của 4 thí sinh: Võ Hạ Trâm, Bạch Công Khanh, Phan Ngọc Luân và Hà Thúy Anh.

Mở đầu chương trình, hai thí sinh phải dừng chân trong liveshow 11 là Đỗ Duy Nam và Hòa Minzy trình diễn với tư cách khách mời. 

Đỗ Duy Nam hóa thân thành nam ca sĩ Tuấn Hưng với ca khúc "Nắm lấy tay anh". Không chỉ chú trọng về giọng hát, thí sinh này còn đầu tư kỹ về trang phục, đặc biệt là vẽ những hình xăm giả trên cánh tay giống y như "bản gốc".

Giám khảo Đức Huy và ca sĩ Mỹ Linh dành nhiều lời khen cho Đỗ Duy Nam. Họ cho rằng, thí sinh này đã trình diễn rất hay, rất xuất sắc và chắc chắn anh sẽ còn tỏa sáng trong tương lai.

Do Duy Nam

 Đỗ Duy Nam giả Tuấn Hưng hát "Nắm lấy tay anh" (Ảnh: Zing)

Nếu như Đỗ Duy Nam chọn hóa thân thành một trong những nam ca sĩ cá tính nhất showbiz Việt, Hòa Minzy lại làm khó mình khi chọn làm NSND Minh Gái trong trích đoạn "Hồ Nguyệt Cô hóa cáo".

Cô chia sẻ, với ảnh hưởng nho nhỏ của mình, cô hy vọng khiến fan chú ý tới bộ môn nghệ thuật dân tộc đang dần bị mai một.

Phần trình diễn của "bạn gái Công Phượng" nhận được sự tán dương của 3 giám khảo. Diva Mỹ Linh cho hay, cô vừa được xem phần thể hiện của một nghệ sĩ tuồng đích thực. Nữ ca sĩ trẻ đã diễn rât xuất thần và chắc chắn, cô sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Nhạc sĩ Đức Huy thì khen Hòa Minzy có nhiều tài năng, cô không thích những lối đi an toàn, thích chinh phục những thử thách. Vị giám khảo này vái lạy cô gái người Bắc Ninh vì "hát đã tốt, diễn còn tốt hơn". 

Riêng giám khảo Hoài Linh chia sẻ, trong tuần vừa qua, anh nhận phải rất nhiều những lời xỉa xói, chửi bới vì đã cho Hòa Minzy điểm 7 trong liveshow thứ 11, khiến cô bị loại top 4 thí sinh trình diễn trong đêm chung kết.

Danh hài thổ lộ, ngay từ đêm diễn đầu tiên, anh đã rất thích Hòa Minzy. Với anh, thí sinh này là một người thực sự có tài. Tuy nhiên, có những đêm, cô kém may mắn và không đạt được phong độ tốt nhất và khi ngồi ghế giám khảo, anh tìm kiếm sự công bằng, công tâm.

Hoài Linh cho rằng, vì chỉ trình diễn với tư cách khách mời nên Hòa Minzy hoàn toàn có thể chọn một phần trình diễn thoải mái, thế nhưng, cô đã dũng cảm chọn thể loại tuồng.

Vị trưởng phòng thứ 5 của "Ơn giời, cậu đây rồi" khen ngợi sự dũng cảm của quán quân Học viện Ngôi sao và cảm ơn cô đã lôi kéo sự chú ý của các khán giả trẻ đối với môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Hoa minzy

 Hòa Minzy gây ấn tượng với trích đoạn Hồ Nguyệt cô hóa cáo. (Ảnh: Zing)

Hoài Linh thẳng thắn đối mặt với scandal dàn xếp giải, loại Hoà Minzy

Sau phần trình diễn của 2 khách mời, 4 thí sinh lọt vào đêm chung kết bắt đầu phần tranh tài. Hà Thùy Anh là người mở màn. Cô hóa thân thành ca sĩ Lệ Quyên với liên khúc gồm 2 bài hát "Tình lỡ" và "Nếu em được lựa chọn".

Phần trình diễn của học trò Đàm Vĩnh Hưng được giám khảo Hoài Linh và Mỹ Linh hết lời khen ngợi.

Nam diễn viên hài chia sẻ: "Tôi diễn chung Lệ Quyên khá nhiều và thích cô ấy hát dòng nhạc trữ tình. Nhưng em lại chọn 2 ca khúc thành công của cô ấy là điều rất khôn khéo. Hình thể của em khá giống Lệ Quyên. Hòa Minzy đã dữ dằn lắm rồi nhưng em cũng không kém".

Còn diva Mỹ Linh nhận xét:"Quá giống Lệ Quyên. Tôi như đang nghe giọng hát ngọt ngào và xem cách diễn đa tình của cô ấy. Em hội tụ đủ các yếu tố: duyên dáng, hóm hỉnh, thông minh và đa dạng, đặc biệt rất vô tư".

Riêng giám khảo Đức Huy thì chỉ ra, phần trình diễn của Hà Thủy Anh nốt cuối bị "lố" và các nốt thấp nghe không rõ lời. Vì nhạc sĩ này khuyên nữ thí sinh nên hát đúng nốt.

Ha Thuy Anh

 Hà Thúy Anh hóa thân thành nữ ca sĩ Lệ Quyên (Ảnh: Zing)

Thí sinh tiếp theo bước vào phần trình diễn là Võ Hạ Trâm - người được đánh giá là ứng cử viên số 1 của cho ngôi vị Quán quân Gương mặt thân quen 2016. Cô hóa thân thành hình ảnh nữ ca sĩ Christina Aguilera.

Đây có thể coi là lựa chọn thông minh của thí sinh 26 tuổi vì cô có thể khoe được giọng hát được đào tạo bài bản cùng kỹ thuật vũ đạo.

Phần trình diễn của Võ Hạ Trâm khiến giám khảo Mỹ Linh phải thốt lên "wao" vì thích thú. Cô cho rằng, thí sinh 26 tuổi quá suất sắc khi vừa nhảy bốc lửa mà không chênh phô nốt nào.

Giám khảo Đức Huy và Hoài Linh đồng quan điểm với ca sĩ Mỹ Linh. Danh hài con khen ngợi, Võ Hạ Trâm có giọng hát thật khủng.

Vo Ha Tram

 Võ Hạ Trâm "nhái" Christina Auguilera. (Ảnh: Zing)

Bạch Công Khanh gây bất ngờ khi hóa thân thành NSND, Tiến sĩ nghệ thuật Bạch Tuyết trong trích đoạn "Kiều Nguyệt Nga - Lục Vân Tiên". Đây có thể coi là lựa chọn mạo hiểm của thí sinh này. Trước đó, anh không nhận được nhiều lời khen khi đóng giả NSND Lệ Thủy với trích đoạn cải lương "Cô gái bán sầu riêng".

Bach Cong Khanh

 Bạch Công Khanh hóa thân thành NSND Bạch Tuyết. (Ảnh: Zing)

Clip tiết mục của Bạch Công Khanh

Sau phần trình diễn của Bạch Công Khanh, NSƯT Hoài Linh nhận xét: "Em chọn đóng giả cô Ba là em gan lắm rồi". Vị giám khảo khó tính khen thí sinh này đã nghiên cứu nhân vật kỹ, chú ý cả tới những tiểu tiết, dáng đứng khá giống "bản gốc", hát không bị chênh, phô.

Giám khảo Mỹ Linh cho rằng, đây là phần hóa thân khó khăn nhất của Bạch Công Khanh. Còn nhạc sĩ Đức Huy khen ngợi: "Em thông minh khi để cái hay nhất vào phút cuối. Em hát và diễn tốt. Tiết mục xuất sắc".

Tuy nhiên, trên trang fanpage của Gương mặt thân quen 2016, nhiều khán giả tỏ ra thất vọng với màn hóa thân của Bạch Công Khanh. Họ cho rằng thí sinh này giả NSND Bạch Tuyết không giống cả về giọng hát, cách diễn lẫn thần thái.

bach cong khanh 1

 Trên fanpage của Gương mặt thân quen, nhiều khán giả tỏ ra không thích thú với phần trình diễn của Bạch Công Khanh

Thí sinh trình diễn cuối cùng là Phan Ngọc Luân. Anh chọn nhân vật hóa thân là nam ca sĩ Tùng Dương với liên khúc: "Chiếc khăn Piêu" và "Mái đình làng biển".

Phần trình diễn của thí sinh này gây ra ý kiến trái chiều giữa hai giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy. Diva Tóc ngắn cho rằng, ngoại hình của thí sinh này khá giống với Tùng Dương. "Bạn có giọng hát ma mị, liêu trai, có nét giống nhưng bạn còn hiền hơn so với Tùng Dương. Dương càng hát càng bùng cháy, còn bạn thiếu sự đậm đặc" - Mỹ Linh nói.

Tuy nhiên, giám khảo Đức Huy lại cho rằng: "Phần đầu Phan Ngọc Luân hát chưa giống, vì thiếu sự ma mị", nhưng nửa sau làm tôi sướng vô cùng".

Riêng giám khảo Hoài Linh không đi sâu vào phần trình diễn của Phan Ngọc Luân. Anh chỉ nói rằng: "Muốn giả người nào phải nhìn vào cặp mặt người ta. Mắt Tùng Dương sắc, còn em lại hiền quá". Nam danh hài khuyên: "Em phải nghiên cứu kỹ vào".

Ngoài giọng hát, Phan Ngọc Luân còn gây ấn tượng khi lựa chọn áo dài có in hình bản đồ Việt Nam. Nữ ca sĩ Mỹ Linh cảm ơn thí sinh này vì "bạn đã nói hộ nỗi lòng của mọi người. Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam".

Phan Ngoc Luan

 Phan Ngọc Luân hóa thân thành Tùng Dương. (Ảnh: Zing)

Sau phần trình diễn của hai ca sĩ khách mời là Phương Thanh và Thanh Duy, MC Đại Nghĩa công bố kết quả cuối cùng của Gương mặt thân quen 2016.

Theo đó, ngôi vị quán quân bất ngờ thuộc về thí sinh Bạch Công Khanh. Võ Hạ Trâm - thí sinh được đánh giá cao nhất về vị trí thứ 2. Hà Thúy Anh và Phan Ngọc Luân chia sẻ vị trí thứ 3 và thứ 4.

Hòa Minzy giành được giải Thí sinh được yêu thích nhất, còn Đỗ Duy Nam giải Thí sinh thân thiện nhất.

Clip Bạch Công Khanh hóa ma nữ

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn