'Họa mi bán cổ điển' Phạm Thu Hà thăng hoa khi hát nhạc cách mạng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 27/10/2019 17:18:00 +07:00

"Khi Phạm Thu Hà hát nhạc cách mạng, tôi thấy nữ ca sĩ thăng hoa ngay lập tức, hát hay hơn hẳn các bài khác" - Nhạc sĩ Thanh Phương nhận xét.

Pham thu ha (4) 4

"Họa mi bán cổ điển" Phạm Thu Hà vừa hoàn thành liveshow thứ 3 trong sự nghiệp mang tên "Về nhà". Trong hơn 2 tiếng đồng hồ, nữ ca sĩ thể hiện 20 ca khúc khiến khán giả có mặt tại Nhà hát Lớn Hải Phòng trầm trồ thán phục.

VOV_7245 17

Mở đầu liveshow, Phạm Thu Hà thể hiện những bản dân ca rộn rã, thân thuộc với tuổi thơ nhiều thế hệ của cả ba miền Bắc - Trung -  Nam như: "Trống cơm", "Đi cấy", "Lý cây bông". 

Pham thu ha (5) 4

Tiếp đến, Phạm Thu Hà kể cho công chúng nghe về hành trình âm nhạc của bản thân mình, từ khi là một cô sơn ca sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi TP Hải Phòng, tươi vui, tràn đầy sức sống với ca khúc "Cánh én tuổi thơ" của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Sinh hoạt ở Nhà văn hóa thiếu nhi Hải Phòng, được các thầy cô tại đây dạy những nốt nhạc đầu tiên và gieo niềm đam mê âm nhạc, Phạm Thu Hà sớm được biết đến là cô sơn ca của thành phố Hoa Phượng Đỏ, giành được nhiều giải thưởng trongcác cuộc thi hát thiếu nhi, rồi trở thành sinh viên Nhạc viện Hà Nội (nay là Họcviện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), tốt nghiệp đại học và thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc.

Pham thu ha (4) 4

Theo đuổi sự nghiệp biểu diễn chuyên nghiệp, Phạm Thu Hà giành được những thành tựu nhất định. Đó là giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 8 ở hạng mục Album của năm cho sản phẩm đầu tay mang tên "Classic meets Chillout" và 6 album mang dấu ấn rất riêng như: Đĩa than "Đường em đi", các album "Tựa như gió phiêu du", "Hà Nội... yêu!", "Giai điệu tự hào", "Chạm"...

Pham thu ha (10) 10

Lựa chọn con đường âm nhạc mang phong cách classical crossover (cổ điển giaothoa), Phạm Thu Hà là nữ ca sĩ luôn biết cách ghi dấu ấn riêng. Trên sân khấu liveshow "Về nhà", sau hàng loạt bài như "O Sole Mio" (Nhạc:Eduardo di Capua, lời: Giovanni Capurro), "Em đi rồi" (Lam Phương), "Suối mơ" (Văn Cao), "Mùa hè đẹp nhất" (Đức Huy), "Bài ca hy vọng", Phạm Thu Hà chứng minh khả năng hát nhạc cách mạng với hàng loạt ca khúc nổi tiếng: "Tiếng đàn ta lư" (Huy Thục), "Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng" (Hoàng Vân), "Tình em" (nhạc Huy Du, thơ Ngọc Sơn)… khiến khán giả xúc động, dành tặng cho nữ ca sĩ con cưng của thành phố Cảng những tràng pháo tay không ngớt.

Pham thu ha (14) 14

Phần thể hiện của Phạm Thu Hà khiến nhạc sĩ Trần Thanh Phương trầm trồ: “Một ca sĩ thể hiện được hai dòng nhạc khác nhau mà vẫn cho thấy được sự tinh tế và tính nghệ thuật như Hà là rất hiếm. Khi Hà hát nhạc cách mạng, tôi thấy Hà thăng hoa ngay lập tức, hơn hẳn các bài khác, cứ như là cô ấy nhập hồn vào bài hát ấy rất tự nhiên, khiến người nghe thấy rất thú vị…”.

Pham thu ha (9) 8

Phạm Thu Hà cùng Ngô Đức, Phúc Tiệp khoe giọng hát đầy kỹ thuật với ca khúc "O Sole Mio" (nhạc Eduardo di Capua, lời Giovanni Capurro) .

Pham thu ha (12) 12

Phạm Thu Hà song ca cùng Quang Dũng ca khúc "Mùa hè đẹp nhất". Họ được coi là một trong những cặp song ca ăn ý bậc nhất trong showbiz Việt hiện nay. Phạm Thu Hà chia sẻ với phóng viên VTC News, với cô, Quang Dũng là nam ca sĩ hát tình ca hay nhất hiện nay trong showbiz Việt. 

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn