Hòa kịch tính Nigeria, Hàn Quốc theo Argentina đi tiếp

Tổng hợpThứ Tư, 23/06/2010 03:44:00 +07:00

(VTC News) - Bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã có màn trình diễn tuyệt vời khiến “đại bàng xanh” phải ôm hận.

(VTC News) - Nigeria vẫn còn một cơ hội đi tiếp nếu giành thắng lợi trước Hàn Quốc và Hy Lạp thất bại trong trận đấu với Argentina (một điều rất dễ xảy ra). Điều đó đã giúp cho đội bóng Châu Phi nhập cuộc đầy hứng khới và tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng xứ sở Kim Chi.

Dưới sức ép rất lớn từ các cầu thủ Nigeria, Hàn Quốc sớm phải nhận “gáo nước lạnh” khi mà ngay phút 12 tỷ số đã là 1 - 0 cho “đại bàng xanh”. Người ghi bàn là tiền vệ Kalu Uche sau pha đặt lòng chính xác từ cự ly gần.

Kalu Uche mở tỷ số từ rất sớm cho Nigeria.

Sau bàn thua, các cầu thủ Hàn Quốc như bừng tỉnh, họ dồn lên mạnh mẽ và tạo ra được những cơ hội khá rõ ràng. Nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 38, bàn san bằng cách biệt mới đến với họ sau khi Lee Jung-soo tận dụng thành công cơ hội từ một tình huống đá phạt của đồng đội vào vòng cấm. Tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên cũng tạm thời dừng lại ở đó.

Lee Jung-soo quân bình tỷ số cho Hàn Quốc ở phút 38.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, trận đấu vẫn diễn ra nhanh và vô cùng hấp dẫn khi cả hai bên chơi ăn miếng trả miếng với liên tục các pha hãm thành về cầu môn hai đội. Sự khác biệt chỉ được tạo ra khi Park Chu-young sút phạt thành công từ ngoài vòng 16m50 nâng tỷ số lên thành 2 - 1 cho Hàn Quốc ở phút 49. Đây không chỉ là một bàn thắng rất đẹp của Park Chu-young mà nó còn là pha sút phạt trực tiếp thành bàn đầu tiên của World Cup 2010 (không kể các quả đá phạt đền).

Park Chu-young đưa Hàn Quốc vượt lên ngay đầu hiệp 2.

Mặc dù vậy, lợi thế đó cũng không duy trì được đến hết 90 phút trước những đợt tấn công ào ạt của các cầu thủ Nigeria. Phút 69, Yakubu đã san bằng cách biệt khi đá phạt thành công trên chấm 11m. Những phút còn lại, dù đã rất cố gắng giành thắng lợi trước Hàn Quốc (Hy Lạp đang có tỷ số bất lợi trước Argentina) nhưng Nigeria không thể làm được điều đó trước sự chắc chắn cùng một chút may mắn của các cầu thủ Hàn Quốc.

Yakubu ấn định tỷ số hòa 2 - 2 từ chấm 11m.

Tỷ số: Hòa 2 - 2

Ghi bàn: Kalu Uche (12’), Yakubu(69’)  - Lee Jung-soo (38’), Park Chu-young (49’)

Đội hình ra sân
Nigeria: 1-Vincent Enyeama; 17-Chidi Odiah, 6-Danny Shittu, 2-Joseph Yobo, 5-Rabiu Afolabi, 12-Kalu Uche, 20-Dickson Etuhu, 13-Yusuf Ayila, 8-Yakubu Aiyegbeni, 19-Chinedu Obasi, 4-Nwankwo Kanu.
Hàn Quốc: 18-Jung Sung-ryong; 22-Cha Du-ri, 12-Lee Young-pyo, 4-Cho Yong-hyung, 14-Lee Jung-soo, 8-Kim Jung-woo, 16-Ki Sung-yong, 7-Park Ji-sung, 17-Lee Chung-yong, 10-Park Chu-young, 19-Yeom Ki-hun.

Anh Duy
Bình luận
vtcnews.vn