Hoa khôi sinh viên dành tiền lì xì để làm gì?

Giáo dụcThứ Năm, 02/02/2017 07:30:00 +07:00

Dùng tiền lì xì để đăng ký học tiếng Anh, mua sách vở hay đi chơi Tết cùng bạn bè là những dự định của các hot girl Hà thành trong những ngày đầu năm.

Hoa khôi Imiss Thăng Long 2016

Vượt qua 24 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết Imiss Thăng Long 2016, Hồ Ái Thơ đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi.

Hồ Ái Thơ hiện đang là sinh viên khoa Thanh nhạc – Đại học Văn hoá - Nghệ thuật Quân đội.  Trước khi đến với cuộc thi, Ái Thơ luôn thể hiện niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật. Cô gái này cũng đam mê thiện nguyện.

16298402_1213974328716031_5451891065950338648_n (1)

Số đo hình thể lý tưởng của Hồ Ái Thơ cùng gương mặt khả ái đã giúp cô luôn hút ánh nhìn.

Năm nay cũng như các năm trước, niềm hạnh phúc của cô là được về quê đoàn tụ với gia đình và được học cách gói bánh chưng. Ngoài ra, Ái Thơ còn rất vui mừng khi được gặp lại bạn bè cũ.

Năm 2017 này, Hoa khôi xinh đẹp Ái Thơ sẽ cố gắng học hỏi, trau dồi bản thân để hoàn thiện hơn.

Cô chia sẻ: “Năm mới đến, mình thầm hứa sẽ cố gắng học tập và tham gia nhiều hoạt động xã hội để đưa hình ảnh của bản thân cũng như của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Hà Nội đến với mọi người”.

Nữ sinh xinh đẹp này cho biết, vì cũng đã lớn nên được lì xì ít hơn các năm trước.

“Năm nay, số tiền lì xì của mình được gần 5 triệu. Mình sẽ dành số tiền này vào học tập và đi chơi Tết cùng các bạn”, Ái Thơ nói.

Hoa khôi Đại học Quốc gia Hà Nội 2016

Với phần trình diễn ấn tượng, trả lời ứng xử rõ ràng, cặp đôi đến từ Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Bá Thị Thu Huệ đã giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi 'Miss & Mr VNU 2016'.

Không chỉ gây ấn tượng bằng vẻ ngoài xinh đẹp, Bá Thị Thu Huệ (sinh năm 1997) - khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) còn khiến ban giám khảo chú ý bởi khả năng ứng xử, thuyết phục trong tất cả các phần thi.

hoa-khoi-dhqghn-4-1502 - Copy

Năm 2016, Thu Huệ cho biết là một năm khá thành công với học tập và các hoạt động.

Tết năm 2017 là một cái Tết khá đặc biệt với cô khi được gia đình, họ hàng mừng tuổi kèm theo lời chúc mừng với danh hiệu Hoa khôi.

Cô bạn nghĩ, năm nay sẽ không còn được nhận lì xì nhưng bất ngờ hơn khi mọi người trêu ‘mừng tuổi Hoa khôi để lấy may’. Đó là lý do cô nhận được số tiền mừng tuổi “khủng”.

Theo cô, lì xì vào dịp Tết là một phong tục truyền thống của người Việt Nam nên được duy trì. Vào dịp Tết, lì xì kèm theo những lời chúc năm mới sẽ khiến nhiều người nhận được niềm vui.

Trước đây, Huệ đã trải nghiệm cảm giác hạnh phúc khi được nhận lì xì. Năm nay, Huệ đã mừng tuổi và chúc ông bà, bố mẹ mạnh khỏe để luôn làm hậu phương vững chắc cho con, cháu.

Khi còn bé, cô thường đưa tất cả số tiền được mừng tuổi cho bố mẹ. Lớn lên, bố mẹ đã cho Huệ tự giữ số tiền đó để mua sách vở hay dùng để tiêu vặt trong năm.

Hoa khôi xinh đẹp này khẳng định, lì xì vào dịp Tết là một tục lệ với "chất liệu" là vật chất, song những giá trị nó mang lại là những món quà tinh thần to lớn. Vì vậy, bố mẹ phải luôn hướng dẫn con cái thật khéo léo khi nhận tiền mừng tuổi vào dịp Tết cổ truyền.

Hoa khôi Đại học Luật

Với vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút và cách trả lời tự tin, thông minh, Nguyễn Bích Ngọc đã giành ngôi vị Hoa khôi cuộc thi “Charm of law 2016”.

Cô bạn Nguyễn Bích Ngọc, sinh năm 1996, đến từ Thanh Hóa. Hiện tại, Ngọc đang là sinh viên năm thứ 3, lớp 3925, khoa Pháp luật kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. Cấp III, cô học chuyên Anh, THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

16143129_1421526404532712_3189081796221990215_n

Đầu năm, Ngọc thường đi chùa cầu bình an cho gia đình, người thân. 

Cô cho biết, thời gian đầu năm thường đi chùa, đền để cầu sức khỏe, an lành cho gia đình, người thân.

Năm nay, Ngọc được rất ít tiền lì xì. Các năm trước, toàn bộ tiền lì xì của Ngọc đều đưa cho bố mẹ. Năm nay, tiền lì xì của cô để đăng ký khóa học tiếng Anh để nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Video: Cây mai siêu khủng hút khách tham quan ngày Tết.

‘Hot girl trà sữa’ Kiều Trinh

Nguyễn Hoàng Kiều Trinh đang là sinh viên ngành Quản lý nhà hàng khách sạn, Đại học Hoa Sen TP.HCM và ngành Marketing, trường Quốc tế PSB College.

Thời gian qua, Kiều Trinh là nhân vật được mọi người quan tâm nhiều khi bức ảnh chụp cùng hoa đào của cô được chọn là bức ảnh ấn tượng Việt Nam trên Reuters. Sau đó, cô gái sinh năm 1995 lập tức được đặt danh hiệu mới là 'Nữ thần hoa đào'.

photo-kyo_31478623523_o-1905 - Copy

 Kiều Trinh rạng ngời bên mai vàng.

Nm nay, cô bạn đón Tết bên gia đình và bạn bè thân thiết. Kiều Trinh không còn được nhận phong bao lì xì, thay vào đó, cô phải đi mừng tuổi cho các cháu và em.

“Lớn rồi, mình không còn nhận được tiền lì xì nữa. Nếu có, mình cũng chỉ được các thành viên trong gia đình lì xì”, Trinh nói.

> > > Đọc thêm: Hot girl Hà thành diện áo dài khoe dáng yêu kiều đón Xuân

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn