Hoa khôi Ngoại thương: 'Mình ghét dùng Facebook'

Giáo dụcThứ Bảy, 04/06/2016 18:06:00 +07:00

Thùy Dung cho biết, cô hầu như không sử dụng Facebook bởi sự ồn ào do trang mạng xã hội này đem lại.

Với câu trả lời “Cuộc sống dễ dàng hay không là do mình lựa chọn”, Huỳnh Thị Thùy Dung đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Hoa khôi sinh viên Ngoại thương 2016.

Chia sẻ về quãng đường đến với FTU Charm 2016, tân hoa khôi ĐH Ngoại thương cơ sở II nhận định, đó là hành trình khá gian nan. Khoảng thời gian tham gia cuộc thi là lúc Dung rất bận rộn với các bài tiểu luận, bài tập và ôn thi cuối kỳ.

Áp lực từ cuộc thi, thời gian tập luyện dày đặc cùng việc học đan xen khiến cô khá mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của bản thân và trợ giúp từ bạn bè, 9X đã vượt qua để giành kết quả tốt.

 

Thùy Dung cho biết, đến giờ cô vẫn chưa khỏi ngỡ ngàng khi nhớ lại khoảnh khắc được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.

“Mất đến vài giây khi MC gọi tên cho danh hiệu hoa khôi, mình mới tin đó là sự thật. Lúc ấy, mình chỉ biết cười. Sau cuộc thi, mình cảm nhận thêm nhiều điều quý giá bởi xung quanh mình luôn có những người sẵn sàng ở bên, giúp đỡ mọi thứ", 9X nói.

Thùy Dung chia sẻ, trước đây, cô từng rất tự ti. Nhưng nhờ cuộc thi, 9X nhận ra rằng, ai cũng có vẻ đẹp riêng, mỗi người cần biết thế mạnh của mình và tìm cách làm nổi bật nó.

"Tiêu chuẩn vẻ đẹp thay đổi liên tục và ngày càng nhanh. Nếu bạn tin vào vẻ đẹp của mình thì bạn sẽ khiến người khác phải công nhận. Mình cho rằng, vẻ đẹp hiện đại là vẻ đẹp của sự tự tin", cô gái sinh năm 1996 chia sẻ bày tỏ.

Xinh đẹp, tài giỏi, nhưng Thùy Dung cho biết, hiện giờ, cô vẫn là một F.A chính hiệu. Khi được hỏi lý do, nữ sinh hài hước chia sẻ: “Chắc duyên đến muộn nên cho tới giờ mình vẫn độc thân vui tính”.

Tiết lộ thêm về mẫu bạn trai lý tưởng, Dung cho biết, cô luôn mong muốn được ở bên một chàng trai trưởng thành, đủ sức tin tưởng và là chỗ dựa vững chắc trong cuộc sống hàng ngày.

 

Bên cạnh đó, dù thuộc thế hệ 9X, song miss Ngoại thương tự nhận rằng, bản thân không ưa dùng mạng xã hội.

Dung cho hay, cô là người sống khá khép kín và thấy mình không phù hợp với sự nhộn nhịp của thế giới ảo.

Tân hoa khôi bày tỏ: “Mạng xã hội khiến các mối quan hệ trở nên gần - xa bất định. Nó gắn kết những con người xa lạ với nhau, nhưng lại khiến người ta lệ thuộc vào nó mà dần xa nhau trong cuộc sống thật”.

Thùy Dung cho biết, cô rất ít khi dùng facebook. Chỉ khi vào đại học, 9X mới tạo tài khoản để làm việc nhóm cùng bạn bè. Bởi vậy, thời gian mỗi ngày nữ sinh Ngoại thương dành cho facebook chỉ khoảng 10-15 phút.

Về đặc điểm nổi bật của bản thân, Thùy Dung tự nhận mình là người thích nói chuyện. Thời gian rảnh rỗi, cô gái này thường hẹn gặp bạn bè để chia sẻ mọi khía cạnh cuộc sống.

“Những lúc vui thì vậy, còn buồn mình hay cặm cụi ngồi vẽ cho kín cuốn sổ của mình như cách để giải tỏa”, 9X tâm sự.

Thùy Dung hiện là sinh viên ngành Tài chính Quốc tế, ĐH Ngoại thương TP HCM. Chia sẻ về ngành học lựa chọn, 9X cho biết, do đam mê môn Toán từ thời phổ thông nên cô được định hướng theo học Tài chính.

"Tuy nhiên, lên đại học mình mới thấy, mọi thứ rất khác so với tưởng tượng trước đó, nhất là phương pháp học", cô nói.

Nhận ra bản thân không thích hợp với ngành Tài chính nên nữ sinh gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu và tiếp thu kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, việc các sinh viên Ngoại thương được trang bị nền tảng kiến thức cùng sự năng động của bạn bè khiến cô gái 20 tuổi chịu không ít áp lực.

Trả lời câu hỏi về một Thùy Dung của ngày mai, với cương vị là tân hoa khôi Ngoại thương có khác gì so với trước đó, nữ sinh khẳng định: “Trước, sau gì thì Thùy Dung vẫn là sẽ là Thùy Dung thôi. Dù vậy, mình nghĩ, mình sẽ 'đằm tính' và có trách nhiệm hơn sau cuộc thi".

Trong thời gian tới, hoa khôi Ngoại thương dự định cố gắng học tập, phát huy toàn bộ năng lực của bản thân trên mọi lĩnh vực, từ học tập tới việc tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Nhật Ánh
Bình luận
vtcnews.vn