Hoa khôi áo dài Việt Nam: Kim Ngân nghẹn ngào dừng bước

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/12/2014 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Người đẹp đến từ Lạng Sơn nghẹn ngào dừng bước tại Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014.

(VTC News) - Người đẹp đến từ Lạng Sơn nghẹn ngào dừng bước tại Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014.

Kim Ngân nghẹn ngào chia tay Hoa khôi Áo dài

Là một trong ba ứng viên rơi vào nhóm nguy hiểm trong tuần thứ sáu cùng Kim Ngân và Diệu Ngọc, may mắn tiếp tục mỉm cười với Kim Duyên khi trở thành cái tên được an toàn dù đã 5 lần rơi vào nhóm nguy hiểm.

Như cô gái này đã chia sẻ, mình sớm nhận ra những thiếu sót của bản thân và đã nỗ lực rất nhiều cũng như mong muốn được ban giám khảo nhìn nhận nhiều hơn.

Khán giả cũng dành cho Kim Duyên tỉ lệ bình chọn cao vượt trội so với hai gương mặt còn lại và cô một lần nữa là cái tên may mắn được lựa chọn bước tiếp, đồng nghĩa với việc Kim Ngân và Diệu Ngọc sẽ là hai cái tên phải đối đầu trong nhóm nguy hiểm.
hoa khôi áo dài
Là hai cô gái sở hữu chiều cao tốt nhất nhì cuộc thi và đều là lần đầu tiên rơi vào nhóm nguy hiểm, áp lực dành cho cả Kim Ngân và Diệu Ngọc đều khá lớn khi đối diện với câu hỏi: ‘Trong vòng một phút hãy thuyết phục những người nước ngoài đến với Việt Nam, hãy coi đây là những người chưa bao giờ đến với Việt Nam?’

Trước khi các ứng viên đưa ra câu trả lời, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng chia sẻ về các tiêu chí đánh giá của Ban giám khảo cho phần thi ứng xử loại người: ‘Bình tĩnh, tự tin, chân thành, tôn trọng những bạn có góc nhìn riêng của mình và nêu rõ những ý chính mà mình muốn để thuyết phục được ban giám khảo.’

Người đẹp Trương Thị Diệu Ngọc đến từ Đà Nẵng, cô là cô gái cao nhất cuộc thi với chiều cao 1m79 và được giám khảo – Hoa hậu Thùy Dung đặc cách vào chung khảo trong vòng sơ tuyển tại Đà Nẵng.

Là thí sinh đầu tiên đưa ra câu trả lời, Diệu Ngọc đưa ra những lí lẽ rất thuyết phục về một điểm đến nơi mình sinh ra – phố cổ Hội An: ‘Việt Nam của chúng tôi là một đất nước yêu hòa bình, đậm nét văn hóa và có nhiều danh lam thắng cản, đi đến đâu bạn cũng có thể bắt gặp những ánh mắt thân thiện, những nụ cười tươi vui của người dân quê tôi.

Có một nơi mà tôi nghĩ là các bạn sẽ muốn đến thăm khi đến Việt Nam quê tôi đó là phố cổ Hội An - một vùng đất được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999.

Đến Hội An vào những đêm rằm bạn sẽ được hòa mình vào một không gian ánh sáng của trăng rằm và những ngọn đèn lung linh sắc màu. Hội An cũng là một trong 10 điểm đến có ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á và những món ăn truyền thống không những sang trọng mà còn có hương vị quyến rũ. Tôi mong các bạn sẽ đến Việt Nam để trải nghiệm những điều thú vị của quê hương tôi.’

Từng ghi tên mình vào nhóm xuất sắc và đang từng bước thể hiện mình trong cuộc thi, nhưng sự chững lại trong tuần vừa qua khiến Kim Ngân phải trả giá bằng một vị trí trong nhóm nguy hiểm.

Nếu Diệu Ngọc thể hiện sự tập trung trong câu trả lời thì Kim Ngân lại đưa ra một lời mời gọi du khách khá chung và chưa làm nổi bật được luận điểm của mình để thuyết phục ban giám khảo:’Cách đây một năm tôi đã quen một người bạn nước ngoài và bạn có đặt câu hỏi, bạn hãy miêu tả cho tôi về Việt Nam và sau khi ra về thì hãy để lại cho tôi một ấn tượng và chắc hẳn rằng nhiều bạn cũng đang đặt câu hỏi như vậy.

Vâng, để có thể miêu tả đầy đủ về đất nước Việt Nam là một điều rất khó, nhưng đối với tôi, hình ảnh về đất nướcViệt Nam trong tôi là một hình ảnh dung dị, bình thường và đơn giản nhất, đó là hình ảnh một Việt Nam của lũy tre làng, khói bếp lửa, của cô gái trong tà áo dài bay trong gió, những buổi sớm ướt lạnh ngồi trên những quán ăn vỉa hè húp một bát phở nóng ở Hà Nội, bạn hãy đến và thử khám phá và tận hưởng Việt Nam quê hương tôi từ những điều bình thường, những câu ca dao tục ngữ.

Tôi tin chắc rằng dù bạn lần đầu tiên đến với Việt Nam cảm xúc trong bạn là gì nhưng chắc chắn bạn sẽ lưu lại một dấu ấn không thể nào quên.’

Đánh giả cao phần trả lời của cả hai thí sinh và chia sẻ đây là lần đầu tiên ban giám khảo gặp nhiều khó khăn đến thế trong việc đưa ra quyết định, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng bày tỏ nhiều tiếc nuối khi công bố lựa chọn của ban giám khảo – giữ lại Diệu Ngọc và chia tay Kim Ngân khỏi Lâu đài sắc đẹp.

Sở hữu chiều cao ấn tượng, khuôn mặt đậm nét Á Đông và sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử, tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cô gái đến từ Lạng Sơn Đỗ Thị Kim Ngân.

Lần đầu tiên rơi vào vòng nguy hiểm cũng là lần cuối cùng cô đứng trên sân khấu Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Kim Ngân vẫn tạo được nhiều thiện cảm đẹp và đọng lại khá nhiều tiếc nuối cho những người đã chứng kiến cho cuộc hành trình của cô.


Top 14 trình diễn áo dài 'sinh đôi'

Xuất hiện với phần trình diễn đầu tiên, 14 cô gái được chia thành 7 cặp và trình diễn những bộ áo dài cặp được thiết kế ‘sinh đôi’ về màu sắc và nét tương đồng trong những họa tiết, hoa văn trang trí đã tạo nên sự đồng điệu cho từng cặp thiết kế lẫn điểm giao hòa cho cả bộ sưu tập.

Với tên gọi Dáng ngọc, nhà thiết kế đã khéo léo tiết giản những chi tiết không cần thiết để tôn vinhnhững đường nét quyến rũ cũng như vẻ đẹp đằm thắm, duyên dáng của các cô gái.
hoa khôi áo dài
hoa khôi áo dài
Nữ giám khảo Trương Ngọc Ánh dành lời khen cho cả nhà thiết kế lẫn thí sinh: 'Tôi rất ấn tượng với bộ sưu tập, với tên gọi là Dáng ngọc và thực sự là các em đêm nay đẹp như những viên ngọc. Với những gam màu sống động, các em đều rất là kiêu sa, sang trọng như những nhà ngoại giao thực sự vậy.’

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Hoa khôi Áo dài Việt Nam trong cương vị giám khảo khách mời, ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poiriergây ấn tượng bởi sự thân thiện, dễ mến và đặc biệt là khả năng nói tiếng Việt rất sành sõi khi nhận xét về phần trình diễn của các thí sinh:

'Tôi thực sự rất vinh dự và vui sướng được làm giám khảo cho các cô gái này, tất cả đều rất là đẹp và hấp dẫn. Tôi cho rằng các thí sinh có dáng vẻ rất là sang trọng, rất là duyên dáng, đặc biệt là tôi rất ấn tượng với thí sinh Lan Khuê, nụ cười và dáng đi của bạn rất ấn tượng đối với tôi.’


14 người đẹp Hoa khôi Áo dài lôi cuốn khán giả bằng dạ tiệc đỏ quyến rũ

Với những bài học về Nghi thức ngoại giao, 14 người đẹp của Hoa khôi Áo dài Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận và khám phá những kiến thức bổ ích lẫn thực nghiệm thông qua việc tự tay tổ chức bữa tiệc ngoại giao ngay trong Lâu đài sắc đẹp.
hoa khôi áo dài

Là những người đẹp sẽ đại diện Việt Nam tham gia các đấu trường sắc đẹp quốc tế, những ‘đại sứ’ sắc đẹp tương lai của đất nước được chính Đại sứ Ngô Quang Xuân – cha của Hoa hậu Ngô Phương Lan tận tình căn dặn: ‘Khi tham dự các cuộc thi sắc đẹp thì bản thân các em sẽ là những sứ giả của đất nước, con người, của văn hoá Việt Nam, tôi mong những gì các em học được các em hãy thể hiện với thế giới một con người Việt Nam hoà bình hữu nghị.

Con người Việt Nam rất hiền hòa và mến khách, điều này được thể hiện thứ nhất là thông qua kiến thức của các em, không riêng gì kiến thức về đất nước, con người Việt Nam mà còn là hiểu biết về văn hoá thế giới.

Đây cũng là điều chúng tôi đã nhắc nhở các em tìm hiểu thêm. Điều thứ hai là hãy biết cách để nâng cao vẻ đẹp của mình lên, vẻ đẹp đấy đến từ hình thể, phục trang, và còn là vẻ đẹp tâm hồn thể hiện qua hành vi, ứng xử của các em.

Điều thứ ba là những kĩ năng về giao tiếp ứng xử mà tuần qua chúng tôi cũng có cơ hội truyền đạt lại cho các em. Mong rằng các em sẽ thể hiện được mình như những sứ giả thực thụ của quốc gia'.

Trong khi đó, ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam – ông Jean Noel Poirier không quên bày tỏ ấn tượng sâu sắc của mình với người phụ nữ Việt Nam: ‘Tôi đã ở Việt Nam sáu năm rồi và điều mà tôi ấn tượng nhất chính là người phụ nữ Việt Nam, tôi cho rằng phụ nữ chính là năng lượng và sức mạnh của Việt Nam, tương lai của Việt Nam là ở người phụ nữ. Tôi nghĩ phụ nữ Việt Nam rất là ấn tượng và một điều tôi muốn nhấn mạnh là người phụ nữ Việt Nam thực sự rất đẹp.’

An My

Bình luận
vtcnews.vn