"Hoa học trò" lạ mắt trong trang phục độc

Giáo dụcThứ Ba, 25/10/2011 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Màn biểu diễn Cosplay độc đáo cùng sự xuất hiện của nhiều nhóm nhảy Kpop đã khiến cho “Ngày hội ước mơ” – sự kiện dành cho "hoa học trò" sôi động.

(VTC News) - Màn biểu diễn Cosplay độc đáo cùng sự xuất hiện của nhiều nhóm nhảy Kpop đã khiến cho “Ngày hội ước mơ” – sự kiện “hot” dành cho giới trẻ nhân dịp kỉ niệm 20 năm sinh nhật báo Hoa Học Trò càng trở nên ấn tượng.

Cosplay là các hoạt động, các trò chơi phỏng lại theo các nhân vật của truyện tranh, phim giả tưởng, game.


Và với hai khu vực sân khấu chính là ở trong nhà và ngoài trời được chuẩn bị kĩ lưỡng, các teens đến ngày hội đã có nhiều lựa chọn để tham gia vào những sự kiện mà mình yêu thích. 


 

Nếu như sân khấu trong nhà cực kì sôi động với sân khấu âm nhạc có góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc được teens yêu mến hiện nay như Chí Thiện, Ngô Kiến Huy, nhóm 365…  thì sân khấu ngoài trời lại là nơi các cosplayer thỏa chí khoe những bộ trang phục cầu kì của mình trước giờ bước vào Chung kết cuộc thi cosplay “Tôi làm ngôi sao”. Không chỉ vậy, những góc ảo thuật, biểu diễn âm nhạc theo phong cách đường phố của nhóm Sign In cũng là một điểm nhấn thu hút nhiều teens tham gia.

Ngoài ra trong “Ngày hội ước mơ” các bạn trẻ còn có cơ hội gặp gỡ, chụp hình, xin chữ kí của rất nhiều những cây bút, họa sĩ mình yêu thích như tác giả Chu Minh Vũ, Minh Nhật, Lynh Miêu, Mai Anh…

 
Điểm nhấn rực rỡ nhất trong loạt hoạt động là chung kết cuộc thi cosplay “Tôi làm ngôi sao – Make Me A Super Star” và “Nhảy cùng thần tượng – Dance 4 Idol” dành cho các nhóm nhảy Kpop tại khu vực miền Bắc.

Với màn trình diễn đầy phong cách, thể hiện sự đầu tư về cả diễn xuất lẫn trang phục, nhóm Scales Group với 20 thành viên đã trở thành quán quân cuộc thi cosplay “Tôi làm ngôi sao” với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Không kém phần tài năng nhóm Can Garnet và Fra Garnet lần lượt nhận giải Nhì (trị giá 5 triệu) và giải Ba (trị giá 3 triệu) từ BGK cuộc thi.
 
 

Nhóm Scales Group với 20 thành viên đã trở thành quán quân cuộc thi cosplay “Tôi làm ngôi sao” 

Chuyên nghiệp không kém gì các nhóm nhạc Hàn Quốc, các thí sinh của “Nhảy cùng thần tượng” đã khiến sân khấu trong nhà như vỡ tung trước sự xuất sắc của cả 11 nhóm dancer.

Với tổng điểm 30/30, L.Y.N.T đã chiến thắng đầy thuyết phục nhờ màn dance cover ca khúc “I’m the best” để giành giải Nhất (trị giá 3 triệu đồng). Giải Nhì (trị giá 2 triệu đồng) được trao cho YG Lovers và giải Ba (trị giá 1 triệu đồng) được trao cho 2 nhóm là YG Lovers 2 và Tem’s Feet.

Nữ sinh Hà Thành khoe chân dài và những động tác vũ đạo bốc lửa
Những nhóm nhảy Kpop Miền Bắc đã mang đến những tiết mục xuất sắc nhất với phần vũ đạo được chuẩn bị công phu
 
 
 
Niềm vui của những đội giành giải cao nhất của cuộc thi nhóm nhảy Kpop

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao 20 học bổng, mỗi học bổng trị giá 1 triệu đồng cho các  học sinh vượt khó có thành tích cao trong học tập đến từ 5 trường THPT trong “Ngày hội ước mơ” .


Cosplay là một thuật ngữ có nguồn gốc từ Nhật Bản viết tắt từ “Costume Play”. Đó là các hoạt động, các trò chơi phỏng lại theo các nhân vật của truyện tranh, phim giả tưởng, game (manga, anime, tokusatsu, video game, visual game...).

Tuy nhiên, ở Việt Nam, mới chỉ diễn ra các hoạt động của Cosplay trong lĩnh vực thời trang, phỏng theo trang phục và tính cách của các nhân vật trong truyện tranh, phim giả tưởng, và game.

Cosplay xuất hiện ở những nơi công cộng, các chương trình, sự kiện, trong các game show, và những lễ hội cosplay tại các câu lạc bộ, công viên.

Cosplay phổ biến trong giới teen tại Nhật Bản, cùng một khuynh hướng với Harajuku (phong cách thời trang đường phố của Nhật Bản).


Khởi Nguyên


Bình luận
vtcnews.vn