Hỏa hoạn tại nhà dưỡng lão, 10 cụ già thiệt mạng

Thế giớiThứ Sáu, 12/11/2010 11:07:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Lee cũng đã giao Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc, tiến hành hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

(VTC News) – Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 12/11/2010 đưa tin, sáng sớm nay đã xảy ra một vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại một nhà dưỡng lão dành riêng cho đối tượng phụ nữ cao tuổi ở thành phố Pohang, niềm nam Hàn Quốc.

Hậu quả của vụ hỏa hoạn là 10 cụ già bị lửa thiêu chết, 17 người khác bị thương ở các mức độ khác nhau. Hàng trăm lính cứu hỏa và hơn 20 xe chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

Hiện trường vụ hỏa hoạn nhà dưỡng lão tại Hàn Quốc (ảnh: Yonhap). 

Theo thông báo  ban đầu của nhà chức trách Hàn Quốc, vụ hỏa hoạn xảy ra trước lúc 4:30 sáng sớm ngày 12/11/2010. Một tòa nhà 2 tầng tại khu điều dưỡng đã bị thiêu cháy hoàn toàn. Mặc dù lửa đã được dập tắt chỉ 30 phút sau khi đám cháy được phát hiện nhưng thiệt hại về người trong vụ tai nạn này quá lớn.

Nguyên nhân phát sinh hỏa hoạn ban đầu vẫn chưa được xác định. 10 nạn nhân thiệt mạng đều là những lão bà tuổi từ 71 đến 90. Những nạn nhân này vì tuổi cao sức yếu nên đã không chạy kịp ra ngoài thoát thân nên phần lớn họ đã bị ngạt khói và tử vong.

Một nhân chứng được thông tấn Yonhap dẫn lời cho biết, người này nhìn thấy ngọn lửa bùng lên từ 1 văn phòng ở tầng 1 sau đó lan rộng đi rất nhanh.

Một số quan chức địa phương cho hay, đây là cơ sở dưỡng lão do tư nhân điều hành. 10 nạn nhân tử vong chủ yếu đang nằm ngủ ở tầng 1. 17 người bị thương khác có độ tuổi dao động từ 50 đến 91. Họ đã được chuyển đến một bệnh viện ngay gần đó để điều trị và phục hồi sức khỏe.

Tổng thống Lee Muyng-bak, người đang bận rộn tiếp đón các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20 đã nói rằng đây là một vụ việc đáng tiếc và đau lòng. Tổng thống Lee cũng đã giao Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc, tiến hành hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Bình Nguyên(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn