Hoa hậu VN 2010: Hát dân ca và 500 triệu tiền thưởng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 28/04/2010 04:57:00 +07:00

(VTC News)- Lần đầu tiên sau 22 năm tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN, số tiền giải thưởng lên tới 500 triệu cho ngôi vị Hoa hậu.

(VTC News) - Lần đầu tiên sau 22 năm tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN, số tiền giải thưởng lên tới 500 triệu cho ngôi vị Hoa hậu và mỗi thí sinh tham gia vòng chung kết đều phải biểu diễn dân ca ba miền.

 

Tại cuộc họp báo đầu tiên về Hoa hậu VN 2010 diễn ra chiều 27/4 tại Hà Nội, điều mà hầu hết những ai quan tâm tới cuộc thi này muốn biết là sau vụ lùm xùm năm trước với việc Trần Thị Thùy Dung phạm quy thì năm nay, công tác tổ chức sẽ diễn ra thế nào.

 

Trả lời câu hỏi này, BTC cũng là những gương mặt mới, đại diện lãnh đạo báo Tiền Phong, ông Trần Xuân Sơn (Phó Tổng Biên tập thường trực - Trưởng BTC đồng thời là Trưởng tiểu ban Truyền thông) đã có câu trả lời như sau:

 

“Năm nay, công tác tổ chức của chúng tôi rất chặt chẽ và rõ ràng. Chúng tôi lập riêng một Tiểu ban Thí sinh thẩm định hồ sơ và chăm sóc thí sinh suốt cuộc thi để không xảy ra bất kỳ một sự cố nào. Mục tiêu của chúng tôi là phải tổ chức cuộc thi này để khẳng định uy tín, vị thế của báo Tiền Phong”.


Thay vào sự xuất hiện của đương kim Hoa hậu Thùy Dung là sự xuất hiện của Á hậu 2 Thụy Vân. Cô xinh tươi và duyên dáng trong vai trò MC cho cuộc họp báo. 
Còn về tiêu chí đánh giá và cách chọn ra người đẹp để trao vương miện, ông Đoàn Công Huynh, Tổng Biên Tập Báo Tiền phong, Trưởng BTC cuộc thi cho biết: “Mỗi thành viên BGK sẽ tiếp xúc nhiều hơn với các thí sinh để đánh giá, tăng cường sự tương tác giữa BGK và mỗi thí sinh. Cuộc thi này sẽ áp dụng cách chấm điểm của thế giới”.

 

Tuy nhiên chấm điểm theo cách của thế giới như thế nào thì hiện tại BGK vẫn cần thời gian để nghiên cứu, hoàn thiện cho phù hợp. Cũng như vậy, ông Huynh cho biết: đây là cuộc họp báo đầu tiên, diễn ra nhanh chóng bởi thời gian gấp rút (14/4 mới được cấp phép) và trong quá trình diễn ra cuộc thi sẽ còn nhiều cuộc họp báo nữa, do đó, rất nhiều khâu còn chưa hoàn tất việc chuẩn bị. Các thành viên BGK cụ thể là những ai, đạo diễn chương trình đêm chung kết là vị nào cũng vẫn chưa được tiết lộ.

 

Hai điểm nổi bật nữa tại cuộc thi năm nay là số tiền thưởng được tăng lên khá cao. Ngôi Hoa hậu không những được trao vương miện, phương trượng mà còn được lĩnh 500 triệu tiền mặt (trong đó, trừ thuế thu nhập và 20% để làm từ thiện, một trong những điều khoản mà thí sinh phải cam kết với BTC).

 

Người đẹp đoạt giải Á hậu 1 sẽ được 200 triệu đồng tiền mặt; Danh hiệu Á hậu 2 được nhận 100 triệu tiền mặt; Các danh hiệu: Người đẹp tài năng, người đẹp thân thiện, người đẹp biển và đẹp có gương mặt khả ái nhất được nhận 50 triệu tiền mặt. Tất cả các giải này đều kèm theo quà tặng của nhà tài trợ.

 

Các thí sinh không đoạt giải nào nhưng lọt vào vòng chung kết đều được BTC trao giấy chứng nhận và tặng 5 triệu đồng (Vòng chung kết dự kiến chọn 35 tới 40 thí sinh tham gia, các thí sinh này sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí đi lại, ăn, nghỉ trong thời gian thi).

 

Giải thích về việc tiền thưởng tăng cao trong thời buổi trượt giá này, ông Huynh cho biết: “Đây là ngày hội đặc biệt của tuổi trẻ nhằm tôn vinh người phụ nữ VN, do đó, phần thưởng này nhằm khích lệ các em. Tuy nhiên, bên cạnh việc chuẩn bị từ BTC thì chúng tôi cũng được hỗ trợ nhiều từ các đơn vị quan tâm”.

 

Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm hướng tới kỷ niệm một ngàn năm Thăng Long, cũng là hoạt động thiết thực cổ súy cho việc bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới nên việc tổ chức cuộc thi ở Tuần Châu (Quảng Ninh) sẽ mang tên: “Phụ nữ Việt Nam- Ngàn năm hương sắc”. Bởi thế, các thí sinh tham gia vào đêm chung kết, bên cạnh các hoạt động có ý nghĩa khác thì sẽ có màn biểu diễn dân ca ba miền. Các cựu Hoa hậu tham gia vào màn biểu diễn có tựa đề “Mẹ”.

 

Sau các cuộc thi chung khảo khu vực phía Bắc (tại Hà Nội) và phía Nam (tại TP Hồ Chí Minh) vào đầu tháng 8, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu VN 2010 dự kiến tổ chức từ ngày 3/8 đến 15/8 tại Khu du lịch Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Đêm chung kết sẽ được tổ chức trên sân khấu nhạc nước và được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài THVN.

Tại buổi họp báo đầu tiên về cuộc thi Hoa hậu VN năm nay, đương kim Hoa hậu VN Trần Thị Thùy Dung không có mặt. Thay vào đó, Á hậu Thụy Vân đảm nhận nhiệm vụ MC chương trình. Lý do Thùy Dung không có mặt, theo ông Huynh, là do thời gian chuẩn bị cho cuộc họp báo quan trọng này quá gấp, cô sẽ xuất hiện trong những buổi tiếp sau.
 

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn