Hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương ngồi ghế giám khảo cùng Đỗ Mỹ Linh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/06/2018 14:25:00 +07:00

Sau 30 năm, Hoa hậu đầu tiên và Hoa hậu đương nhiệm cùng ngồi ghế giám khảo “Hoa hậu Việt Nam 2018”.

Sau khi công bố Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ có tới 3 Hoa hậu ngồi ghế ban giám khảo và thành viên đầu tiên là đương kim Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, danh tính của 2 Hoa hậu còn lại được đông đảo công chúng quan tâm. Sáng 8/6, BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 tiếp tục công bố thành viên ban giám khảo thứ 2 là Hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương – Hoa hậu Việt Nam đầu tiên.

a (2) 3

Hoa hậu Bùi Bích Phương.

Bùi Bích Phương đăng quang Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong 1988 – tiền thân của Hoa hậu Việt Nam và cho đến nay, cô cũng là Hoa hậu ngồi ghế ban giám khảo nhiều nhất tại các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ trước đến giờ, có thể kể đến Hoa hậu Việt Nam 2008, 2012

Cách đây 30 năm, sau khi tốt nghiệp đại học trong nước Bùi Bích Phương sang Hàn Quốc làm luận văn thạc sĩ, thành thạo nhiều thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Hàn. Với nền tảng học vấn tốt, sau khi du học rồi trở về, Bùi Bích Phương làm trong một tổ chức giáo dục lớn.

Sau 30 năm, cuộc sống của Hoa hậu Bùi Bích Phương đổi khác, cô không còn xuất hiện nhiều ở những sự kiện lấp lánh ánh đèn và sự tung hô của nhiều người mà dành nhiều thời gian để theo đuổi sự nghiệp và chăm sóc gia đình.

a (1)

 

Với kinh nghiệm làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Bùi Bích Phương từng chia sẻ rằng làm giám khảo cho cuộc thi thực sự mang nhiều ý nghĩa.

"Chúng tôi – hội đồng ban giám khảo phải trò chuyện, lắng nghe tâm sự của thí sinh, cân đo đong đếm tỉ lệ hình thể của thí sinh một cách tỉ mỉ, quan sát cách giao tiếp và ứng xử ngay cả những giây phút tưởng rằng thí sinh được nghỉ ngơi – đấy là lúc chúng tôi đánh giá được chân thật nhất về tính cách của một người có thể đảm nhiệm được trọng trách lớn của ngôi vị Hoa hậu Việt Nam.

Người đoạt danh hiệu cao nhất nên mang vẻ đẹp của bông hoa vừa hé nở chứ không phải bông hoa đã rực rỡ. Một bông hoa vừa hé nở, xuân sắc sẽ kéo dài và duy trì lâu”.

Hoa hậu Việt Nam 2018 là một dấu ấn đặc biệt khi đây cũng là lần đầu tiên ban giám khảo có sự hội ngộ của Hoa hậu đầu tiên và Hoa hậu đương nhiệm.

Khoảng cách 30 năm sẽ không còn là sự chệnh lệch mà trở thành yếu tố bổ trợ khi ban giám khảo vừa có cái nhìn tuổi trẻ của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và vừa có cái nhìn sâu sắc cùng kinh nghiệm dày dặn của Hoa hậu Bùi Bích Phương.

Video: Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016 chia sẻ xúc động trước khi hết nhiệm kì

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn