Hoa hậu Thu Thủy: 'Chào buổi tối' là một công việc thú vị

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 25/06/2015 10:51:00 +07:00

Sự thông minh, sắc sảo đã giúp hoa hậu Thu Thủy tỏa sáng khi vào vai trò là người dẫn chương trình của Chào buổi tối.

(VTC News) - Sự thông minh, sắc sảo đã giúp hoa hậu Thu Thủy tỏa sáng khi vào vai trò là người dẫn chương trình của Chào buổi tối.

Sau một thời gian khá dài "vắng bóng" trên các phương tiện truyền thông, mới đây hoa hậu Thu Thủy bất ngờ xuất hiện trở lại trên truyền hình với vai trò là MC của chương trình Chào buổi tối trên kênh VTC14.

Người ta không khỏi bất ngờ khi thấy một hình ảnh Thu Thủy đẹp mặn mà và duyên dáng với mái tóc dài, thay vì phong cách cá tính và táo bạo của một cô nàng tóc ngắn như nhiều năm về trước.

Cùng với sự thông minh, sắc sảo và những kiến thức dày dặn có được từ kinh nghiệm sống, dường như Chào buổi tối đã giúp cho hoa hậu Việt Nam từng đăng quang cách đây hơn 20 năm (1994) nay lại một lần nữa thực sự được tỏa sáng.
- Sau một thời gian khá dài "vắng bóng" trên các phương tiện truyền thông, cuộc sống và công việc hiện tại của chị ra sao?

Tôi chưa bao giờ thực sự xuất hiện quá nhiều trên truyền thông, ngay cả bây giờ cũng chỉ là nhiều hơn chút ít so với trước đây thôi.

Đối với tôi, mục đích của cuộc đời là sự hài hòa, cân đối giữa các công việc, các mảng của cuộc sống. Cũng có thể nói rằng các con tôi giờ đã lớn hơn nên phần thời gian trước đây dành để chăm sóc con (vốn rất lớn) giờ giảm nhẹ đi một chút (tất nhiên chỉ là một chút thôi) nên tôi đã có thể làm một số việc trước đây không đủ thời gian cũng như tâm trí để làm.


- Có thể thấy là chị đã rũ bỏ hoàn toàn phong cách cô nàng tóc ngắn táo bạo, cá tính để trở về lại hình ảnh tóc dài cổ điển, dịu dàng như 20 năm trước khi chị mới đăng quang. Điều gì đã khiến chị có quyết định thay đổi như vậy?

Mỗi giai đoạn của cuộc đời có một đặc điểm riêng. Hồi còn rất trẻ, tôi giống như một bà già. Điều đó làm tôi dễ chịu vào thời điểm ấy, nhưng dẫu sao hiện tại tôi cũng nghĩ mình có chút sai lầm: con người ta nên học cách cảm nhận thật đúng đắn về con người mình ở mỗi thời điểm, cũng như về môi trường xung quanh mình.

- Vậy sau một thời gian đảm nhiệm vai trò là host của chương trình"Chào buổi tối", chị cảm nhận thế nào về công việc mới này của mình?

Đã có lúc tôi có dự định tham gia sâu vào các công việc của truyền hình, nhưng ngay sau đó phải từ bỏ vì không thể đủ thời gian.

Nhưng quãng thời gian chuẩn bị cho một công việc sẽ bị "hụt" ấy cũng giúp tôi một số việc: hồi ấy tôi đã theo học một chuyên gia về phát âm, nên về mặt kỹ thuật giọng nói, tôi biết cách để luyện tập sao cho giọng nói biểu cảm, cách lấy hơi và giữ nhịp, do đã được chuẩn bị từ trước.

"Chào buổi tối" là một công việc thú vị, tôi hy vọng có thể mang tới cho công việc này nhiều điều như công việc này đã mang lại cho bản thân tôi. Nhìn chung, tôi luôn luôn hướng đến sự hài hòa trong cuộc sống, trong đó một phần không nhỏ là sự sòng phẳng trong mọi việc.


- Là một Hoa hậu đăng quang từ cách đây 20 năm, chị có sợ cái tên "Hoa hậu Thu Thủy" không còn đủ độ "hot" để đảm nhận vai trò này không?

Tôi sợ những điều khác hơn: nói nhịu trong lúc dẫn chương trình, xử lý tình huống không tốt những khi trò chuyện với khách mời, đêm trước mất ngủ để mặt mũi phờ phạc, trang điểm rồi vẫn thấy mệt mỏi, làm xấu đi hình ảnh của cả chương trình.
Hoa hậu Thu Thủy tự tin trong vai trò là host của chương trình Chào buổi tối
- Lý do đặc biệt nào khiến chị chọn công việc làm host của một chương trình truyền hình dài hơi và nghiêm túc như "Chào buổi tối" mà không phải là một chương trình giải trí như gameshow, ca nhạc như nhiều hoa hậu, người đẹp khác?

Tôi có những sở thích và hứng thú mà dần dà tôi thấy là khá "lệch" khỏi môi trường showbiz nói chung. Tôi thích đọc sách, tôi thích nghe nhạc, và tôi thích cô đơn.

Tôi thích nhỏ bé nhưng hiệu quả ở một nơi nào đó hơn là sự ồn ào chiếm lĩnh mọi mặt tiền của báo chí, truyền hình.

Bản tin có lẽ là lĩnh vực của truyền hình thích hợp với bản tính và sở trường của tôi hơn cả, dẫu cho tôi cũng có thể đôi khi xuất hiện ở các chương trình như "Giai điệu tự hào", "Bài hát yêu thích" hay "Đến từ Sao Kim". Lại một lần nữa, tôi muốn hướng tới sự cân bằng.


- Tham gia làm MC một chương trình tổng hợp như Chào buổi tối, chị đã chuẩn bị những gì cho bản thân thân để có thể làm tốt công việc của mình?

Điều mà tôi chú trọng nhất đó là chuẩn bị một tinh thần nghiêm túc nhưng dễ chịu, tạo cho "Chào buổi tối" một bầu không khí thực sự thích hợp.

Tất nhiên, tôi cũng chuẩn bị rất kỹ về thông tin, kiến thức và cả cách trang điểm, ăn mặc, qua những nghiên cứu thực sự nghiêm túc, những gì rút ra được từ kinh nghiệm của bản thân cũng như của những người khác, những người mà tôi thấy là có thể học hỏi.

- Theo chị, thứ làm chị cảm thấy khó khăn và áp lực nhiều nhất khi làm việc tại "Chào buổi tối" là gì?

Không có nhiều lắm. Vốn dĩ từ trước đến nay, trong công việc, tôi vẫn luôn luôn là người đúng giờ, tuân thủ tuyệt đối mọi yêu cầu và thỏa thuận.

- Được coi là một trong những hoa hậu trí tuệ nhất trong số các hoa hậu của Việt Nam, chị có tự tin mình sẽ thành công với vai trò mới này không?

Tôi không nghĩ mình là "một người nhiều trí tuệ". Nhưng có vẻ đầu óc của tôi cũng đủ để làm công việc mới mẻ và rất thú vị này.

- Cảm ơn chị, chúc chị sẽ ngày càng thành công hơn với chương trình Chào buổi t
ối!

Huyền Trân (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn