Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga bình thản hầu toà

Pháp luậtThứ Năm, 21/07/2016 12:34:00 +07:00

8h sáng nay, trong chiếc áo màu hồng nổi bật, Hoa hậu Quý bà thành đạt 2009 trông khá bình thản khi được đưa đến tòa, sau 3 năm bị bắt giam.

Ngày 21/7, TAND TP HCM mở phiên xử bà Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, khoảng tháng 7/2010, bà Nga thuê người vẽ thiết kế khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2. Dự án này không được cơ quan chức năng cấp phép vì thuộc khu quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm. UBND TP HCM cũng có văn bản chỉ đạo không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép. Tuy nhiên, bà Nga vẫn quảng cáo chào bán.

Qua giới thiệu, bà Nga tìm được khách hàng là bà Linh. Để tạo lòng tin, Hoa hậu Quý bà đưa khách đi xem đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên vợ chồng mình. Bà Linh sau đó đồng ý mua dự án này với giá 54 triệu USD.

Bà Nga được đưa đến tòa. Ảnh: X. D. 

Bà Nga được đưa đến tòa. Ảnh: X. D. 

Bà Nga soạn hợp đồng chuyển nhượng đất và yêu cầu bà Linh đặt cọc 500.000 USD. Thấy hợp đồng sơ sài, bà Linh thắc mắc và yêu cầu chồng bà Nga phải ký tên trong hợp đồng. Lúc này Hoa hậu Quý bà nói: "Khi nào giao tiền sẽ ký hợp đồng chi tiết… chồng em không được tuổi ký vào sẽ hỏng việc". Tin tưởng, bà Linh giao cho Nga toàn bộ tiền cọc. Đầu năm sau, hai bên tiếp tục ký nhiều bản thỏa thuận, ghi nhớ và giao nhận tiền để thực hiện dự án.

Tổng cộng bà Nga đã nhận của khách 3,1 triệu USD nhưng không thực hiện như cam kết. Bà Linh nghi ngờ, kiểm tra mới biết dự án không có thật.

Cơ quan điều tra xác định, cũng trong thời gian đó, dù đã chuyển nhượng 30.000 m2 đất cho bà Linh, nhưng Hoa hậu Quý bà vẫn ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Mười 3.000 m2 với giá gần 1,5 tỷ đồng, cam kết "đất không có tranh chấp, kê biên, không lừa dối, không ép buộc…".

Tuy nhiên, bà Nga ủy quyền diện tích đất này và 6 bất động sản khác ở quận 2 cho con trai đang du học tại Mỹ. Khi làm thủ tục tại phòng công chứng, bà Nga giả chữ ký của con. Tiếp đó, bà mang giấy tờ ủy quyền này đi thế chấp vay 131 tỷ đồng của ngân hàng. Nhờ các mối quan hệ, Hoa hậu quý bà mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất "để sao y" nhưng lại mang đi thế chấp vay tiền của ngân hàng. Sự việc sau đó bị phát hiện.

Quá trình điều tra, VKSND Tối cao còn nhận được đơn của nhiều ngân hàng, công ty, cá nhân tố cáo bà Nga có hành vi lừa đảo chiếm gần 900 tỷ đồng. Vụ việc thuộc thẩm quyền của Công an TP HCM nên VKSND Tối cao đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho đơn vị này.

Ngoài ra, nhà chức trách còn cho rằng, bà Tuyết Nga đã hối lộ một số cán bộ công tác tại Bộ Công an nhằm "thoát" tội trong việc chiếm đoạt 3,1 triệu USD tiền đặt cọc của đối tác. Sau khi ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi Đưa hối lộ, do tính chất phức tạp Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã tách thành vụ án khác để tiếp tục điều tra, xử lý.

Năm 2009, bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt. Ba năm sau bà cũng giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu tại Mỹ. Thời điểm bị bắt vào tháng 4/2013, bà đang là Tổng giám đốc công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh.

Video: Ông trùm lừa đảo bị kết án vẫn nhởn nhơ

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn