Hoa hậu Phương Nga không nhận quyết định đình chỉ bị can và vật chứng

Pháp luậtThứ Sáu, 01/02/2019 18:09:00 +07:00

Cho rằng nhiều dữ liệu đã bị xâm nhập, xoá bỏ, Phương Nga và Thuỳ Dung đã không nhận quyết định định đình chỉ bị can và vật chứng.

Trưa 1/2, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (32 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga) và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung đã đến trụ sở Công an TP.HCM làm việc theo giấy triệu tập.

Tại đây, Công an TP.HCM đã trao quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can cho Phương Nga và Thùy Dung về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, hai cô gái không nhận quyết định đình chỉ bị can và vật chứng vì cho rằng nhiều dữ liệu trong điện thoại đã xóa.

12233444

 

Theo nội dung vụ án, sau khi đạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Phương Nga về TP.HCM sống.

Cô quen Cao Toàn Mỹ và bị đại gia này tố cáo lừa đảo 16,5 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ mua nhà giá rẻ. Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nga và Thuỳ Dung với vai trò đồng phạm.

Cuối tháng 6/2017, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái.

Một năm sau, Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung.

Cuối năm 2018, Công an TP.HCM chuyển hồ sơ và "bản kết luận điều tra trong trường hợp đình chỉ điều tra" qua viện cùng cấp, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can theo hướng miễn trách nhiệm hình sự cho Phương Nga và Thuỳ Dung.

Theo cơ quan này, Phương Nga và Thùy Dung thừa nhận đã nhận số tiền 16,5 tỷ đồng từ Mỹ, sau đó làm các tài liệu thể hiện đã trả lại tiền cho đại gia; sử dụng tài liệu di chúc giả, các thỏa thuận mua bán giả nhằm chứng minh có việc mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi... Các tài liệu này được cả hai tạo lập sau thời điểm nhận tiền lần cuối (ngày 4/11/2013) từ ông Mỹ.

Cơ quan điều tra cho là Phương Nga và Thuỳ Dung phạm tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo BLHS 2015. Do tội này có khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù, trong khi hai cô gái đã bị tạm giam 2 năm 3 tháng (vượt quá mức hình phạt cao nhất) nên không cần phải xử lý hình sự.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn