Hoa hậu Phương Khánh tiết lộ người giúp mình lấy lại tinh thần sau ồn ào mua giải

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/01/2019 11:52:00 +07:00

Từng gặp nhiều ồn ào sau đăng quang, Phương Khánh chia sẻ có người đã giúp cô lấy lại tinh thần.

Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018 với ngôi vị cao nhất, Phương Khánh tích cực hoạt động cộng đồng dù cô vướng phải những ồn ào như bị tố vô ơn, mua giải… Với ngôi vị của mình, Phương Khánh là đại sứ truyền cảm hứng về lối sống xanh cho cộng đồng từ những hành động nhỏ như sử dụng ống hút tre, nói không với bao bì nilon đến các chiến dịch kêu gọi bảo vệ môi trường....

hoa hau phuong khanh (3) 3

Phương Khánh sử dụng ống hút tre để bảo vệ môi trường. Trong buổi tiệc cảm ơn sau khi đăng quang, cô cũng cho khách mời sử dụng loại ống hút này.

Trong đêm thi chung kết Hoa hậu Trái đất 2018, Phương Khánh đã có những phần trình diễn uyển chuyển, tự tin. Tuy vậy, ít ai biết rằng người đẹp đến từ Bến Tre luôn lo lắng vì vốn không có nhiều kinh nghiệm catwalk. Ngược lại, cô hào hứng và tự tin với 2 phần thi diễn thuyết và ứng xử bằng tiếng Anh.

“Trong một tháng ở Philippines, khó khăn nhất với tôi là nỗi sợ phải trình diễn trước mọi người vì bản thân không được đào tạo như một người mẫu. Tôi chỉ tự tin nhất ở phần thuyết trình thôi.

Việt Nam luôn được gọi tên cuối cùng. Tôi luôn phải đứng đợi rất lâu trên sân khấu, có lúc đến 30 – 40 phút. Dù rất mỏi chân nhưng lúc nào mình cũng phải cười thật tươi” – Phương Khánh chia sẻ.

hoa hau phuong khanh (1)

 

Nói về hành trình truyền cảm hứng của bản thân mình, Phương Khánh không ngần ngại nhắc đến những thời điểm cô nàng vướng phải những ồn ào sau khi có được thành tích tại Hoa hậu Trái đất 2018.

Gia đình của Phương Khánh cực kì lo lắng cho con gái chưa từng gặp sóng gió sẽ khó lòng vượt qua nhưng cuối cùng, việc gặp gỡ người dân trong những chuyến đi hoạt động vì môi trường ở các vùng quê lại tiếp thêm sức mạnh cho Phương Khánh.

“Khi người dân chia sẻ suy nghĩ của về tôi cũng như mong ước của họ về môi trường, tôi mới nhận ra đây là điều mình cần quan tâm, cần lắng nghe. Người dân cũng nhắc lại cho tôi câu ca dao: Dù ai nói ngả nói nghiêng – Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” – Phương Khánh chia sẻ.

hoa hau phuong khanh (2)

 

Bắt đầu những dự án về môi trường, trồng cây chắn sóng, kêu gọi chống biến đổi khí hậu tại quê hương Bến Tre, Hoa hậu Trái đất 2018 rất bất ngờ khi người dân ở quê nói với cô muốn xây dựng Bến Tre thành thành phố đáng sống.

Bên cạnh những dự án trong nước, Phương Khánh cũng chia sẻ cô sẽ có những chuyến công tác hoạt động vì môi trường tại Bỉ, Colombia, các nước châu Mỹ Latinh và chọn ứng viên cho Hoa hậu Trái đất 2019. Với Phương Khánh, cảm hứng sống xanh đến từ những hành động rất nhỏ nhưng lại cần ý thức và sự đồng lòng của mọi người.

“Sử dụng một cái ống hút không gây tác hại với môi trường nhưng nếu điều đó xảy ra với 8 tỷ người trên thế giới mỗi ngày sẽ rất lãng phí. Hy vọng những bạn trẻ Việt Nam cùng nâng cao nhận thức về môi trường. Nếu chúng ta không làm ngay bây giờ, việc ô nhiễm và biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta” – người đẹp chia sẻ.

Bình luận
vtcnews.vn