Hoa hậu Ngọc Khánh, Á hậu Trịnh Chân Trân 'mất tích' sau đăng quang

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/07/2016 07:00:00 +07:00

Á hậu Teressa Sam, Trịnh Chân Trân, Hoa hậu Thiên Nga, Ngọc Khánh...đều rút lui khỏi showbiz sau những biến cố trong cuộc sống riêng, hoặc đơn giản là thấy mình không phù hợp với thế giới đầy phồn hoa và cám dỗ.

1263096706_97491aee95_z

 Teressa Sam giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2007. Khi đó, cô gái mang hai dòng máu Việt - Hoa đang là sinh viên ngành tâm lý của Đại học Brunel (Anh Quốc).

ngo-phuong-lan-teresa-sam-1356934

 Dù để vuột ngôi vị Hoa hậu vào tay Ngô Phương Lan nhưng Teressa Sam gây ấn tượng mạnh với công chúng với vẻ đẹp ngọt ngào, mong manh, đầy nữ tính. Cô gái này cũng rất dễ xúc động. Trong đêm chung kết, ngay khi bước vào phần thi ứng xử,  Teressa Sam không giữ được bình tĩnh và bật khóc. Chính điều này cộng thêm với việc không nói sõi tiếng Việt, khiến cô không có được câu trả lời ưng ý.

teresasam3

 Sau khi đoạt giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Teressa Sam trở về Việt Nam tham gia chuyến làm từ thiện cùng hoa hậu thế giới Trương Tử Lâm. Sau đó, cô tiếp tục việc học tập, tốt nghiệp trường Brunel, sống và làm việc tại Anh.

Chan Tran

 Trịnh Chân Trân là cái tên đáng chú ý trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004. Không chỉ sở hữu thân hình nuột nà, cô còn gây ấn tượng với tấm bằng thạc sĩ kinh doanh. Cô có câu trả lời ứng xử được đánh giá là xuất sắc bậc nhất trong các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam. Tuy nhiên, do kém may mắn, cô chỉ giành được ngôi vị Á hậu 1, xếp sau Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.

Chan Tran 1

 Bước ra khỏi cuộc thi nhan sắc, Trịnh Chân Trân bất ngờ trở thành người sát cánh bên cạnh "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển với cương vị Phó tổng giám đốc công ty Âu Lạc khi chỉ mới tròn 22 tuổi. Tuy nhiên, không lâu sau đó, mọi thông tin về cô Á hậu xinh đẹp biến mất. Có tin đồn cho rằng, cô bị phu nhân của người đàn ông từng năm giữ vị trí giàu nhất Việt Nam đánh ghen, âm thầm sang Mỹ sinh con...Mẹ của Á hậu từng lên tiếng trên truyền thông nhưng chỉ tiết lộ chung chung là cô đang có cuộc sống ổn định tại New York.

Trinh Tran Tran

 Rất ít người biết được cuộc sống hiện tại của Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004. Cô thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trong giới giải trí của Mỹ với vai trò người mẫu, diễn viên. Trong ảnh, Trịnh Chân Trân tự tin tạo dáng trong Lễ trao giải âm nhạc thường niên của Mỹ lần thứ 38.

Thuy Quan

 Thụy Quân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh vào năm 2003, khi chỉ mới 17 tuổi và đang học lớp 10. Lúc mới giành vương miện, cô cũng có ý định vừa học, vừa tham gia vào showbiz nhưng thời gian không cho phép. Hoa hậu cho biết, đi diễn phải tập chương trình, phúc khảo, làm tóc...mất nửa ngày trong khi cô đi học ở trường từ sáng tới chiều, tối lại đi học thêm.  Lúc đó, gia đình cô kinh doanh chuỗi khách sạn, nhà hàng, quán cafe nên cát-xê đi diễn chừng 50.000 - 60.000 chỉ để cho vui. Học xong cấp 3, Thụy Quân đi du học và rút lui hoàn toàn khỏi showbiz.

Thuy Quan 2

Thụy Quân lập gia đình khi mới chỉ bước sang tuổi 22 với người bạn trai mà cô gắn bó từ hồi học cấp 3. Anh là mối tình đầu và cũng là duy nhất của cô.

Thu Quan 1

 Hiện tại, Thụy Quân cùng chồng quản lý, kinh doanh chuỗi nhà hàng, khách sạn và quán cafe. Công việc khá thuận lợi nhưng cô Hoa hậu ngày nào không có thói quen dùng hàng hiệu. Cô cho hay: "Thỉnh thoảng, tôi cũng muốn sắm đồ đắt tiền, nhưng có lần vừa mua xong món đồ hiệu, xách giỏ ra thấy một cụ già phải đi móc bọc rác, nhặt lon nhựa nên tôi thấy món xa xỉ phẩm ấy trở nên vô nghĩa. Thứ phụ kiện mình chưng diện với họ là cả một gia tài, nghĩ vậy tôi tự nhủ bản thân phải tiết kiệm, mua sắm vừa phải thôi".

Thien nga

 Thiên Nga giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1996, khi đang là sinh viên năm thứ 2 Đại học Ngoại thương. Với vương miện quý giá, cô tham gia vào hàng loạt chương trình thời trang lớn và giành thêm giải Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu hữu nghị Đông Nam Á.

ThieN nga 1

 Thiên Nga được mệnh danh là Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam bởi chỉ một thời gian ngắn sau đăng quang, cô đi du học và hoàn toàn rút lui khỏi đời sống showbiz Việt.  Cô lập gia đình với một giáo sư trường Đại học tại San Jose, California (Mỹ) và đặt gia đình là ưu tiên số 1.

Thien nga 2

 Nhan sắc mặn mà của Hoa hậu Thiên Ngân khi bước sang tuổi U50.

Ngoc Khanh 0

 Ngọc Khánh giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1998. Cô được coi là một trong những Hoa hậu đẹp nhất  trong các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, mặc dù cô mang vẻ đẹp rất Tây,  không thuần Việt như những người đẹp có ngôi vị khác. 

Ngoc Khanh 1

 Nhiều người từng ví, Ngọc Khánh là "Julia Robert của Việt Nam". Với vương miện Hoa hậu, cô gái sinh năm 1976 có dịp thử sức trong rất nhiều công việc như tiếp viên hàng không, nhân viên đối ngoại, người dẫn chương trình, nhân viên phụ trách kinh doanh của một công ty Nhật, thiết kế thời trang, kinh doanh mỹ phẩm....Cô được cho là một trong những người đẹp đa tài của showbiz Việt.

Ngoc Khanh 3

 Tuy nhiên, chuyện tình cảm của Ngọc Khánh lại gặp rất nhiều trắc trở. Cô từng có cuộc tình ồn ã với một ông trùm chuyên tổ chức các show truyền hình thực tế tại Việt Nam, cuộc hôn nhân ngắn ngủi với một luật sư sau này bị kết tội chống phá nhà nước.  Sau những ồn ào trong cuộc sống riêng, Hoa hậu sinh năm 1976 sang Mỹ học kinh doanh thời trang. Tại đây, cô quen và kết  hôn với một người đàn ông bản ngữ đang duy trì xưởng sản xuất rượu nho của gia đình.  Ngoài việc phụ giúp chồng trong việc kinh doanh, cô cũng có hứng thú với việc chăm sóc gia đình, đặc biệt là nấu ăn. Ngọc Khánh tâm sự: "ngày xưa tôi không có thời gian để thở, gian bếp rất ít khi dùng vì thực sự không có thời gian. Nay gian bếp là một thiên đường mới nơi tôi tập nấu các món ăn và thử phối hợp món ăn với nhiều loại rượu vang khác nhau". (Ảnh: Ngôi sao)

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn