Hoa hậu Ngọc Hân, Chi Pu cùng loạt sao Việt hưởng ứng trào lưu 'Thử thách dọn rác'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/03/2019 17:08:00 +07:00

Là một trào lưu ý nghĩa được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, các sao Việt cũng rất hào hứng thực hiện thử thách này.

Thời gian qua, trên Youtube xuất hiện rất nhiều trào lưu khác nhau nhưng lan tỏa rộng rãi và ý nghĩa nhất có lẽ là #ChallengeforChange (Thử thách dọn rác), xuất phát từ Byron Román - một thanh niên sống ở bang Arizona, Mỹ.

Sau khi trào lưu này trở nên phổ biến, đông đảo bạn trẻ trên thế giới đã tích cực hưởng ứng, trong số đó có giới trẻ Việt Nam. Nhiều bạn trẻ đã chèo thuyền nhặt rác trên kênh, làm sạch bãi biển ở bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng... Không chỉ vậy, nhiều sao Việt như hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Phương Khánh, Chi Pu... cũng hào hứng thực hiện trào lưu này.

sao viet tham gia thu thach don rac (7) 7

Sáng 24/3, Chi Pu và Quỳnh Anh Shyn đã tham gia Thử thách dọn rác ở chân cầu Sài Gòn - nơi tập trung rất nhiều rác thải. Cả hai đã cùng với nhiều khán giả khác dọn dẹp sạch sẽ, thu gom rác thải ở khu vực này cũng như phân loại đầy đủ. Chỉ sau 3 tiếng đồng hồ, khu vực này được dọn dẹp sạch sẽ và Chi Pu - Quỳnh Anh Shyn cảm thấy rất vui.

sao viet tham gia thu thach don rac (1)

Chi Pu chia sẻ: "Trong thành phố còn rất nhiều nơi bị tích rác bừa bãi như thế này, ô nhiễm môi trường lắm mọi người ạ. Chỉ mong sẽ có thật nhiều nhóm bạn nữa cùng nhau tham gia vào thử thách nhặt rác để lan tỏa những thông điệp tốt đẹp về môi trường nhé. Vứt rác bừa bãi thật xấu xí. Mỗi người đều ý thức hơn một chút, vứt rác đúng nơi đúng chỗ thì ai cũng vui vì đi đâu cũng đẹp và sạch".

sao viet tham gia thu thach don rac (3) 3

Trước Chi Pu và Quỳnh Anh Shyn, hoa hậu Ngọc Hân nhận lời mời từ Trung ương đoàn tham gia Thử thách dọn rác nên cô đã rủ Á hậu Phương Nga và diễn viên Bình An cùng mình lan tỏa hành động đẹp này. Cả 3 đã cùng 10 tình nguyên viên dọn dẹp 100m ở con đường xung quanh khu vực hồ Định Công, thu về 20 túi rác và trả lại sự sạch sẽ cho nơi này.

sao viet tham gia thu thach don rac (2)

Trong khi đó, Phương Nga cho biết cô và bạn trai đã dự tính tham gia thử thách này trước đó nhưng chưa sắp xếp được lịch trình. Khi được Ngọc Hân rủ tham gia dọn rác ở khu vực hồ Định Công, Phương Nga không suy nghĩ mà gật đầu ngay, thậm chí cô nhận lời thay cho cả Bình An mà không cần hỏi qua ý kiến của bạn trai.

sao viet tham gia thu thach don rac (5) 5

Kể từ sau khi đăng quang, hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh dù vướng nhiều ồn ào nhưng cô luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, nhất là những hoạt động nào gắn liền với việc bảo vệ môi trường. Người đẹp đã rủ rê nhóm UNI5 và Han Sara - 2 "gà cưng" của Đông Nhi cùng tham gia Thử thách dọn rác.

sao viet tham gia thu thach don rac (4) 3

Giọng ca người Hàn Han Sara hào hứng tham gia Thử thách dọn rác.

sao viet tham gia thu thach don rac (6) 5

Quán quân "Vietnam's Next Top Model" Hương Ly hưởng ứng phong trào này và cho biết, đây là lần đầu tiên cô thực hiện một thử thách mà bản thân cảm thấy có ích cho cuộc sống.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn