Hoa hậu Mỹ vạ miệng vì chê tiếng Anh của H'Hen Niê, thí sinh Campuchia

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/12/2018 10:44:00 +07:00

Hoa hậu Mỹ 2018 Sarah Rose Summer bị cư dân mạng Campuchia và Thái Lan tấn công trên mạng xã hội sau khi nói về khả năng tiếng Anh chưa tốt của đại diện Việt Nam và Campuchia.

Video: Hoa hậu Mỹ khen H'Hen Niê dễ thương và giả vờ biết tiếng Anh

Sự việc đang gây xôn xao trên các diễn đàn sắc đẹp mấy ngày qua. Trong clip livestream trên trang cá nhân cách đây ít hôm, các đại diện của Mỹ (Summer), Colombia (Valeria Morales) và Australia (Francesca Hung) thể hiện cảm nhận của họ về 2 đại diện Việt Nam và Campuchia tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

Ngay khi được hỏi về H'Hen Niê, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Hoàn vũ Colombia ngồi cạnh cô cũng thốt lên: "Cô ấy rất dễ thương". Đại diện Colombia nói thêm: "Cực kỳ thời trang và quý phái".

Còn Sarah Rose Summer diễn giải: "Cô ấy giả vờ như biết rất nhiều tiếng Anh, rồi khi bạn hỏi cô ấy một câu sau một hồi trò chuyện, cô ấy ngơ ngác. Cô ấy thật đáng yêu!".

hoa hau hoan vu 2018 (3)

Sau lùm xùm, Hoa hậu Sarah Rose Summer (thứ 2 từ trái sang) lập tức đăng ảnh thân thiết với H'Hen Niê. (Ảnh: Instagram)

Xem đoạn clip này, nhiều fan Việt nhận xét Summer chỉ có ý khen H'Hen Niê và không hề chê bai khả năng tiếng Anh của đại diện Việt Nam. Ngược lại, cô còn đánh giá cao nỗ lực hòa nhập của H'Hen Niê dù bất đồng ngôn ngữ. Ở Việt Nam, đoạn clip không hề gây dư luận xấu.

Mặc dù vậy, trên các diễn đàn sắc đẹp, khán giả Thái Lan mới là những người tức giận thay cho đại diện Việt Nam. Một fanpage Thái Lan đăng ảnh "Vụ bê bối của Sarah Rose Summer" và cho rằng Hoa hậu Mỹ có ý xúc phạm, bỡn cợt khả năng tiếng Anh của H'Hen Niê. Nhiều bình luận phản đối, chỉ trích Hoa hậu Mỹ.

Nhưng rắc rối lớn hơn của Summer xảy đến khi cô bàn về khả năng tiếng Anh của đại diện Campuchia là Nat Rern. Trong clip, cô bày tỏ sự thông cảm với đại diện Campuchia vì bất đồng ngôn ngữ nên khó giao tiếp với những thí sinh khác. Dù đây là thông điệp tích cực và không ác ý, người hâm mộ Campuchia lại phản ứng rất dữ dội.

hoa hau hoan vu 2018 (1)

Hoa hậu Mỹ và Australia làm hòa với đại diện Campuchia sau sự việc. (Ảnh: Venus Beauty Queen)

Trong suốt những ngày qua, trang Instagram của đại diện Mỹ bị tấn công liên tục bởi hàng nghìn bình luận gay gắt. Cô bị nói là "giả tạo", "ra vẻ thân thiện", "dìm thí sinh của nước khác", "hoa hậu Mỹ tệ nhất".

Để xử lý khủng hoảng, Sarah Rose Summer đã đăng tải một vài nội dung giúp làm rõ thông điệp của cô. Đầu tiên, cô livestream giải thích mình không hề có ý xúc phạm đại diện của Việt Nam và Campuchia, trái lại còn rất yêu mến họ.

Sau đó, cô đăng ảnh chụp chung với H'Hen Niê và quay clip đến xin lỗi, trò chuyện với Nat Rern. Cô còn sử dụng công cụ dịch của Google để trò chuyện với người đẹp Campuchia.

Trước đó, chính đại diện Campuchia Nat Rern cũng phải đăng livestream giải thích cho Summer trên trang cá nhân của mình. Cô bật khóc vì những hiểu lầm không đáng có.

sarah_1 3

Hoa hậu Mỹ đăng bài về ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội sau vụ việc. (Ảnh: Chụp màn hình)

Để kết thúc sự việc, Hoa hậu Mỹ đăng một bài dài trên Instagram nói về ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội. Cô viết: "Tôi rất biết ơn vì có thể chia sẻ tình yêu, niềm vui và sự ngốc nghếch của mình qua mạng xã hội. Nhưng dư luận cũng có thể rất độc ác và tin đồn thất thiệt lan truyền khắp nơi. Người ta có thể cắt ghép và chỉnh sửa video để thể hiện một thông điệp hoàn toàn khác ý định ban đầu".

Summer kêu gọi người dùng mạng xã hội hãy chọn chia sẻ niềm vui và những điều tích cực thay vì lan truyền tin đồn sai lệch.

Sarah Rose Summer năm nay 24 tuổi. Cô đăng quang Hoa hậu Mỹ 2018 vào tháng 5 năm nay. Ngay từ đầu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, cô đã gây ấn tượng sâu sắc với khán giả khi thể hiện sự hòa đồng, vui tươi và giàu năng lượng trong nhiều hoạt động của cuộc thi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn