Hoa hậu Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Kỳ Duyên bị dư luận phẫn nộ đòi tước vương miện

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 13/07/2016 06:15:00 +07:00

Không ít những Hoa hậu Việt như Mai Phương Thuý, Diễm Hương, ... gặp nhiều scandal liên tiếp khiến khán giả phẫn nộ, đòi tước vương miện.

Trước những vụ lùm xùm thời gian qua của Kỳ Duyên, Diễm Hương, Mai Phương Thúy, ... cũng từng từng bị dư luận lên án gay gắt, thậm chí yêu cầu thu hồi vương miện.

Hoa hậu Thùy Dung

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung bị phát hiện chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, vi phạm Quy chế tổ chức cuộc thi hoa hậu do Bộ VHTTDL ban hành ngày 26/3/2006.

Sau khi tiến hành thanh tra tại trường PTTH Quang Trung - nơi Thùy Dung theo học, Sở GD-ĐT Đà Nẵng xác nhận, Thùy Dung đã nghỉ học từ giữa học kỳ 1 năm lớp 12. Thêm vào đó, học lực của cô trong hai năm lớp 10 và 11 cũng chỉ ở mức trung bình kém.

thuy dung 11

Hoa hậu Thuỳ Dung bị cư dân mạng phản đối, yêu cầu tước vương miện vì học vấn kém.

Việc này khiến dư luận 'dậy sóng', cho rằng Thùy Dung có hành vi gian dối, không xứng đáng với danh hiệu hoa hậu và yêu cầu Ban tổ chức thu hồi vương miện của người đẹp.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của công chúng, Bộ VHTTDL đã lập đoàn thanh tra làm rõ những sai phạm cuộc thi. Sau scandal này, Thuỳ Dung chỉ bị Bộ VHTTDL yêu cầu xem xét lại danh hiệu và quyết định không cho phép Thùy Dung tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Theo ông Dương Xuân Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 chỉ yêu cầu thí sinh có trình độ phổ thông trung học, chứ không bắt buộc phải tốt nghiệp.

thuydung

Bảng điểm tôt nghiệp Trung bình của Hoa hậu Thuỳ Dung với môn văn được 3 điểm.

Sau scandal này, Thùy Dung đi học lại và thi đỗ tốt nghiệp hạng Trung bình vào năm 2009. Nhưng sự cố gắng sửa sai của Thùy Dung vẫn không thể thuyết phục được những cái nhìn thiếu thiện cảm khi môn Văn tốt nghiệp cô chỉ đạt có 3 điểm.

Nhiều năm sau, Hoa hậu Việt Nam 2008 vẫn chia sẻ cô từng rất hoang mang, lo sợ trước những chỉ trích gay gắt của dư luận và có ý định rút lui khỏi showbiz.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Trước Kỳ Duyên, Mai Phương Thúy ngoài danh hiệu Hoa hậu Nhân ái, Hoa hậu Hàng hiệu còn được công chúng đặt tên 'Hoa hậu Scandal' vì vướng không ít lùm xùm.

Từ năm 2009, Hoa hậu Việt Nam 2006 liên tiếp bị chỉ trích vì chụp ảnh phản cảm, 'dao kéo' vòng một, không lễ phép khi nói chuyện với người lớn trong một clip quảng cáo…

1_3_1

 

thuy

Mai Phương Thuý và vòng một 'quá khổ' trong bộ ảnh phản cảm.

Năm 2012, bộ ảnh áo dài 'Nét đẹp xuân thì' của Mai Phương Thúy xuất hiện trên các trang mạng và thực sự gây 'bão'. Người đẹp diện áo dài trắng mỏng tang, khoe đường cong cơ thể. Cô ngay lập tức bị 'ném đá' vì làm hỏng hình ảnh áo dài Việt Nam, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Dù sau đó Mai Phương Thúy lên tiếng giải thích rằng đây là một bộ ảnh nghệ thuật đã được thực hiện từ năm 2008, cô vẫn bị khán giả phản đối. Thậm chí nhiều người còn nhất quyết đòi tước vương miện của người đẹp.

hoahauvuongmien3-1605161

Bộ ảnh dung tục của Mai Phương Thuý.

Tuy nhiên, BTC Hoa hậu Việt Nam 2006 cho rằng Mai Phương Thúy chưa vi phạm đạo đức, quy chế quá nặng đến mức phải tước danh hiệu. Bên cạnh đó, đại diện của báo Tiền Phong - đơn vị giữ bản quyền cuộc thi - cũng cho biết, để tước vương miện của Mai Phương Thúy, cần xem xét quy chế của Bộ và quy chế của Ban tổ chức đã đưa ra năm 2006.

Quy chế tổ chức thi Hoa hậu của Bộ Văn hóa Thông tin ban hành năm 2006 quy định: 'Thí sinh đạt danh hiệu tại các cuộc thi Hoa hậu, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức gây ảnh hưởng xấu đến xã hội sẽ bị ban tổ chức cuộc thi ra quyết định tước danh hiệu'. Vì thế, người đẹp vẫn giữ được danh hiệu đến ngày hôm nay.

Hoa hậu Ngọc Hân

Việc Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang năm 2010 khiến phần lớn khán giả cảm thấy không hài lòng vì cho rằng nhan sắc của người đẹp sinh năm 1989 này chưa đủ tầm để bước lên ngôi vị cao nhất.

Sau khi lên ngôi Hoa hậu, Ngọc Hân cũng phải đối mặt với những scandal không đáng có. Nhưng tai tiếng nhất là lần cô không đếm tham dự chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ  Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

1412559980-11

 

Ngọc Hân được mời đến sự kiện trọng đại này với tư cách là người đẹp đại diện cho nhan sắc phụ nữ Việt. Sự vắng mặt của Ngọc Hân đã khiến chương trình 'vỡ' kịch bản và buộc phải thay người cho đủ đội hình vào phút chót cho phù hợp.

Mặc dù đã lên tiếng giải thích rằng cô đến muộn vì đường đến nơi tổ chức sự kiện tắc cứng, khiến cô không thể đến nơi đúng giờ nhưng Ngọc Hân vẫn không thể thoát khỏi lời đánh giá là ý thức kém, thiếu trách nhiệm từ phía dư luận. Không ít người đòi tước vương miện của cô.

Sau sự cố này, Ngọc Hân đã rút kinh nghiệm và xây dựng được cho mình hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Hoa hậu Diễm Hương

Cũng giống như Hoa hậu Thuỳ Dung, Lưu Thị Diễm Hương vừa đăng quang đã bị 'soi' kết quả học tập. Sau khi lên ngôi Hoa hậu Thế giới người Việt khi mới 20 tuổi, người đẹp đã bị 'tố' nói dối về trình độ học vấn.

Người đẹp tự nhận mình là sinh viên năm 2 khoa Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn tại ĐH Hoa Sen. Tuy nhiên, sau đó, cô bị phát hiện chỉ theo học hệ cao đẳng mà thôi. 

 hoahauvuongmien4-1605183

 

Không những thế, bảng điểm tệ hại của Diễm Hương còn bị phát tán trên mạng. Cô có 7 môn thi bị điểm 0 và nhiều điểm 3. Diễm Hương bị 'ném đá' tơi tả vì học lực quá kém. Giải thích về kết quả học tập không tốt, Diễm Hương đưa ra lý do bị rối loại tiêu hóa, không thể tập trung theo học.

20140309-nhung-lan-dinh-phot-cua-hoa-hau-diem-huong-2

 

Tháng 3/2014, Diễm Hương tiếp tục bị một đại gia đệ đơn ly dị tại tòa án tại TP.HCM. Sau khi sự việc bị vỡ lở, người đẹp sinh năm 1990 lên tiếng thừa nhận cô đã kết hôn từ năm 2011, trước thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe).

Với sai phạm nghiêm trọng này, Diễm Hương bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra văn bản cấm diễn toàn quốc, đồng thời đề nghị tước vương miện hoa hậu của cô. Tuy nhiên ngay sau đó, Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn rút lệnh tạm dừng biểu diễn đối với Diễm Hương vì cho rằng không đủ cơ sở pháp lý.

hoahauvuongmien5-1605194

 

Sau thời gian tham khảo ý kiến từ các cơ quan quản lý, Công ty cổ phần Vinpearl, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, chính thức ra văn bản cảnh cáo Diễm Hương và không tước vương miện:

'Cảnh cáo bà Lưu Thị Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, đã có hành vi không trung thực trong việc kê khai thông tin trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi đề nghị xác nhận tình trạng nhân thân và lập hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012, vi phạm các quy định của pháp luật...'.

Sau scandal này, người đẹp cũng gặp không ít 'sóng gió' nhưng đã 'yên bề gia thất' bên bạn trai Quang Huy.

Hoa hậu Triệu Thị Hà

Năm 2014, dư luận lại được dịp xôn xao với câu chuyện của Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011- Triệu Thị Hà khi cô viết đơn xin trả lại danh hiệu. Theo đó, Triệu Thị Hà viết đơn xin trả danh hiệu hoa hậu từ ngày 26/4/2013 với lý do sức khỏe không tốt do phải chịu áp lực công việc.

Tuy nhiên, đến tháng 4/2014 (khoảng một năm sau), công ty CIAT - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam - mới gửi văn bản báo cáo với Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và một số cơ quan chức năng về những vi phạm của Triệu Thị Hà, đồng thời đề xuất Bộ ra văn bản thu hồi danh hiệu của cô.

hoahauvuongmien7-1605205

Đơn xin trả lại danh hiệu của Triệu Thị Hà.

Sau khi sự việc bị phanh phui, người đẹp dân tộc Nùng cho biết cô bị buộc vào thế phải làm đơn xin từ bỏ danh hiệu và bản thân không mong muốn điều này. Người đẹp cũng bày tỏ nguyện vọng được Cục Nghệ thuật Biểu diễn xem xét lại để có thể giữ lại danh hiệu mà cô đã nỗ lực đạt được.

Tuy nhiên, bà Kim Hồng - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lại kiên quyết đề nghị cơ quan chức năng thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà. Lý do bà Hồng đưa ra người đẹp dân tộc vướng vào chuyện yêu đương, bỏ bê trách nhiệm, không thực hiện đúng nghĩa vụ của một hoa hậu.

hoahauvuongmien6-1605206

Hoa hậu Triệu Thị Hà.

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM và Ủy ban Dân tộc Chính phủ là hai đơn vị đã đưa ra văn bản đồng ý thu hồi danh hiệu đối với trường hợp của Triệu Thị Hà. Tuy nhiên, công ty CIAT vẫn phải đợi câu trả lời từ Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trả lời công văn của công ty CIAT về việc đề nghị Bộ VH,TT&DL chấp thuận cho ban tổ chức cuộc thi thu hồi vương miện hoa hậu của Triệu Thị Hà, ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL khẳng định: 'Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, chưa quy định về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu'. Cuối cùng, Triệu Thị Hà vẫn chưa bị tước vương miện.

Hoa hậu Kỳ Duyên

Ngay sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014, nhan sắc của Kỳ Duyên đã trở thành đề tài tranh cãi của công chúng. Nhiều người cho rằng, cô chưa thực sự xứng đáng với ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp uy tín bởi gương mặt thiếu hài hòa.

ky-duyen-1-1525

 

Vừa rời cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ê-kíp của Kỳ Duyên đã tung ra hàng loạt ảnh cho truyền thông. Nhiều ý kiến cho rằng, hành động này của cô gái gốc Nam Định chỉ nhằm mục đích chứng mình mình xinh đẹp, xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu.

Sau này, nhiếp ảnh gia đã lên tiếng. Họ khẳng định, người đẹp theo học Học viên Ngoại giao chỉ chụp hình trong đúng một buổi nhưng chụp rất nhiều kiểu để gửi cho báo chí.

ky-duyen-6-1547

 

Không chỉ bị chê xấu người, Kỳ Duyên gặp rất nhiều scandal về cách hành xử. Cô từng bị vợ một tài xế taxi lên trang cá nhân tố Hoa hậu có hành động và lời lẽ xúc phạm chồng.

Kỳ Duyên cũng không ít lần bị chỉ trích vì hồn nhiên để mẹ nâng váy, chỉnh váy khi cô kiêu sa tạo dáng trên thảm đỏ hay thản nhiên bước đi, để mẹ khệ nệ đẩy đống hành lý phía sau. Cô còn nặng lời với bố khi nói chuyện điện thoại về việc sắp xếp giầy tập.

ky-duyen-4-1539

 

Scandal lớn nhất mà Kỳ Duyên gặp phải là dáng ngủ "kém duyên" khi ngồi khoang hạng nhất trên chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội. Nhiều người chỉ trích vì cho rằng, cô là Hoa hậu, nên biết giữ hình ảnh nơi công cộng. Dù là người bình thường, họ cũng ít khi hồn nhiên ngủ như thế.

Trước sự giận dữ của dư luận, Kỳ Duyên im lặng và để mẹ lên tiếng. Mẹ Hoa hậu gửi lời xin lỗi tới công chúng và lý giải, do lịch trình làm việc của con gái quá bận rộn nên cô ngủ thiếp trên máy bay và sơ ý để lộ hình ảnh phản cảm.

ky-duyen-7-1551

 

Ngoài ra, Hoa hậu gốc Nam Định còn bị chê là làm từ thiện giả dối, không có tâm khi chia sẻ hình ảnh cô kệ nệ bê dưa hấu đi bán hỗ trợ đồng bào Quảng Nam. Tuy nhiên, sau đó có nhiều người cho biết, Hoa hậu chỉ xuất hiện chớp nhoáng ở buổi bán dưa, chụp ảnh rồi lên taxi đi mất. Sau đó, Hoa hậu Việt Nam giải thích, cô bận học nên chỉ có thể giúp bán dưa ở những phút đầu.

ky-duyen-10-1558

 

Cách đây không lâu, một đoạn video clip ghi lại hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc trong quán cafe có máy lạnh. Khi phát hiện bị quay, Kỳ Duyên liền tìm cách giấu điếu thuốc đi. Ngay sau đó, những hình ảnh cô phê pha say rượu lại tiếp tục bị rò rỉ.

Nhiều người lên tiếng chỉ trích Kỳ Duyên vì là Hoa hậu đương nhiệm, đại diện cho vẻ đẹp Việt nhưng không biết giữ gìn hình ảnh. Những scandal liên tiếp trong gần 2 năm đăng quang và đặc biệt là thời gian gần đây khiến hình ảnh của Hoa hậu Kỳ Duyên có phần xấu đi trong mắt công chúng. Nhiều khán giả lên tiếng đòi tước vương miện của nàng Hậu 19 tuổi này.

Long Vương
Bình luận
vtcnews.vn