Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My hào hứng tham gia hiến máu

Giáo dụcThứ Ba, 20/01/2015 03:28:00 +07:00

Hoa hậu và các người đẹp cho biết sẽ trực tiếp tham gia hiến máu trong ngày hội “Chủ Nhật Đỏ 2015”.

(VTC News)- Hoa hậu và các người đẹp cho biết sẽ trực tiếp tham gia hiến máu trong ngày hội “Chủ Nhật Đỏ 2015”.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My, người đẹp Đỗ Thùy Dương và các ca sĩ cam kết sẽ tham gia các hoạt động của Chủ Nhật Đỏ 2015 sẽ diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vào sáng Chủ nhật 25/1. Ngày hội hiến máu Chủ Nhật Đỏ 2015 cũng đồng loạt tiến hành trên 17 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết sẽ trực tiếp hiến máu trong ngày hội Chủ Nhật Đỏ
Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết sẽ trực tiếp hiến máu trong ngày hội Chủ Nhật Đỏ 
Thay mặt các người đẹp, Hoa hậu Kỳ Duyên cam kết sẵn sàng hiến máu trong sự kiện Chủ Nhật Đỏ diễn ra sáng 25/1 tới tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trước đó, Hoa hậu Kỳ Duyên đã có chuyến đi từ thiện, tới thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Tại đây, Hoa hậu Kỳ Duyên đã nhận được tình cảm yêu mến của các em nhỏ và lãnh đạo Viện.
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Các người đẹp tham gia vào họp báo công bố thông tin ngày Chủ Nhật Đỏ 
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên
 
Chia sẻ với VTC News, ngoài việc tham gia vào các hoạt động trong chương trình Chủ Nhật Đỏ, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết sẽ vận động thêm bạn bè, người thân cùng tham gia vào ngày hội. Hoa hậu sẽ chia sẻ để các bạn sinh viên cũng biết được hoạt động ý nghĩa này.

Á hậu Huyền My chia sẻ đây là lần đầu tiên cô được tham gia ngày hội hiến máu ý nghĩa nên sẽ cùng bạn bè, người thân tham gia tích cực. Trước đó, Huyền My cũng rất tích cực tham gia từ thiện, cô thường xuyên tới thăm các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Nhi TƯ Hà Nội.

Người đẹp Đỗ Thùy Dương (Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2014) cũng khẳng định sẽ trực tiếp hiến máu trong ngày hội sắp tới. Cô chia sẻ rằng đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện nên cảm thấy rất hào hứng với sự kiện sắp tới.
Chủ Nhật Đỏ

PGS-TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội, đơn vị đăng cai Chủ Nhật đỏ 2015 cho rằng, việc ĐH Bách Khoa được tổ chức Chủ Nhật đỏ là một vinh dự lớn.

“Đây là trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ quản lý và sinh viên ĐH Bách Khoa, những người luôn có tâm huyết đóng góp một phần sức mình cho người bệnh”.

PGS Tớp cho biết từ năm 2010, ĐH Bách Khoa Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo về hiến máu tình nguyện, mỗi năm hai lần, mỗi lần 2 ngày, thu về khoảng 3.000 đơn vị máu. Hàng trăm sinh viên ĐH Bách Khoa đã từng tham gia hiến máu trong ngày Chủ nhật đỏ những năm trước, và năm nay, sẽ lại tham gia hiến máu. Dự kiến, Chủ nhật đỏ ĐH Bách Khoa sẽ tiếp nhận khoảng 1.500 đơn vị máu.

GS-TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện huyết học và truyền máu T.Ư cho biết dự kiến ngày hội sẽ thu về 15.000 đơn vị máu. “ Chương trình mang ý nghĩa lớn lao để có máu kịp thời phục vụ điều trị dịp Tết, và tạo cú hích đầu năm, lan tỏa đến toàn xã hội về nghĩa cử hiến máu”, ông Trí nói.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn