'Hoa hậu hài' Thu Trang chuyên đóng 'vai ác' để dạy con

Góc của nàngThứ Hai, 24/08/2015 11:42:00 +07:00

Là một diễn viên hài nổi tiếng với hình ảnh vui vẻ, hài hước khi diễn xuất trên sân khấu nhưng trong cuộc sống gia đình, "hoa hậu hài" Thu Trang lại là người vô cùng nghiêm khắc trong việc dạy con.

Là một diễn viên hài nổi tiếng với hình ảnh vui vẻ, hài hước khi diễn xuất trên sân khấu nhưng trong cuộc sống gia đình, "hoa hậu hài" Thu Trang lại là người vô cùng nghiêm khắc trong việc dạy con.

Chào chị Thu Trang, sau khi ra mắt phim ngắn “Bí mật cao thủ võ lâm” vào đầu tháng 8 vừa qua, khán giả lại thấy chị bận rộn với việc quay hình cho hai dự án phim ngắn nữa dự kiến phát hành vào dịp cuối năm và một bộ phim điện ảnh sẽ được công chiếu trong mùa Noel sắp tới. Với khối lượng công việc nhiều như vậy thì “hoa hậu hài” Thu Trang còn đâu thời gian để chăm sóc con và gia đình?

Hiện tại việc chăm sóc con nhỏ, tôi phải nhờ vào sự hỗ trợ của gia đình, của ông bà nội ngoại hai bên rất là nhiều. Những lúc có thời gian nghỉ, thì tôi sẽ dành phần đưa đón con đi học, để được gần gũi với con, vì dường như công việc của tôi là phải ra ngoài nhiều, nên khi có được “cơ hội” rảnh chút xíu thì tôi cũng đều dành cho con.

Chẳng hạn như hôm nào chỉ quay hình buổi sáng, rồi cả đoàn được nghỉ đến tối lại quay tiếp, nếu như ngày xưa khi còn độc thân thì tôi sẽ ở lại phim trường để nghỉ ngơi và tiết kiệm thời gian đi về, nhưng bây giờ thì buổi trưa chiều hôm đó tôi sẽ về nhà để chơi với con, vì đó là những khoảng thời gian quý giá để tôi dành cho gia đình nhỏ.  

 "Hoa hậu hài" Thu Trang với tạo hình Tiểu Long Nữ trong phim ngắn "Bí mật cao thủ võ lâm" vừa ra mắt khán giả vào đầu tháng 8 vừa qua.

Là một diễn viên hài luôn gắn liền với hình ảnh vui vẻ, thoải mái khi đứng trên sân khấu, vậy với Thu Trang ngoài đời, chị là một người mẹ dễ tính hay khắt khe trong việc dạy con?

Tôi là một người mẹ luôn nghiêm khắc trong việc dạy con. Hiện tại cháu vẫn còn khá nhỏ, chỉ mới 3 tuổi thôi, nhưng may mắn là cháu rất ngoan và biết nghe lời mẹ.

Trong việc dạy con, tôi không chủ trương dạy dỗ bằng “đòn, roi” nhiều, mà chủ yếu là dùng lời nói, tình cảm để uốn nắn con từ bé. Những lúc cháu hư, tôi sẽ đánh, nhưng chỉ đánh một lần duy nhất, đánh cho đau thật đau một lần một và chỉ bằng một roi một thôi, từ đó về sau sẽ không đánh nữa.

Sau này, nếu con lại phạm lỗi, thì tôi sẽ phạt con bằng việc quỳ gối và úp mặt vô tường trong bao nhiêu phút chẳng hạn. Và cháu rất sợ hình phạt bắt quỳ này của tôi nên vì vậy mà cháu rất nghe lời mẹ. Ngoài ra, tôi luôn quan sát con khi cháu nói chuyện với người xung quanh, mình phải quan sát và nghiêm khắc uốn nắn con các phép tắc cư xử cơ bản, biết cách dạ thưa cúi đầu.

Là một diễn viên hài luôn vui vẻ trên sân khấu, nhưng ngoài đời thường, Thu Trang lại là một người mẹ vô cùng nghiêm khắc với con.
Là một diễn viên hài luôn vui vẻ trên sân khấu, nhưng ngoài đời thường, Thu Trang lại là một người mẹ vô cùng nghiêm khắc với con. 

Bí quyết dạy con mà Thu Trang vừa chia sẻ có phải được áp dụng lại từ sự giáo dục của cha mẹ chị ngày xưa?

Không hẳn là tất cả, mà tôi chỉ áp dụng một phần thôi, vì ba mẹ tôi ngày xưa bị ảnh hưởng từ suy nghĩ giáo dục là “thương cho roi cho vọt”, nên bất cứ khi tôi làm sai việc gì thì ba mẹ cũng đều bắt tôi nằm xuống để đánh, chẳng hạn như lúc nhỏ tôi hay trốn đi chơi cùng bạn bè, mỗi lần như vậy, ba mẹ phát hiện thì sẽ đánh vào chân tôi…

Sau này, khi lớn lên, lập gia đình và sinh con thì tôi lại suy nghĩ khác, không giống ông bà ngày xưa nữa. Tôi cho rằng việc đánh con không nên áp dụng nhiều, vì mình càng đánh thì con mình sẽ càng lì hơn. Vì lúc nhỏ tôi cũng vậy, càng bị cấm đi chơi thì tôi lại càng muốn đi chơi (cười).

Cháu tuy chỉ mới 3 tuổi thôi nhưng thỉnh thoảng hai mẹ con tôi vẫn nằm tâm sự với nhau. Tôi hỏi con hôm nay đi học thế nào? Có chuyện gì vui kể mẹ nghe không?...  Bé nghe và hiểu nên trả lời rất rành mạch theo đúng câu hỏi. Việc tâm sự thường xuyên với con giúp tôi hiểu nhiều về tính cách của bé để có cách giáo dục phù hợp theo từng cá tính của trẻ.

Việc dạy dỗ con trong độ tuổi 3 tuổi như vậy, chị có gặp khó khăn nào không?

Uhm… điều khó khăn đầu tiên đó chính là ngôn ngữ. Vì con tôi nói rất nhiều, cháu đã bắt đầu biết nói từ lúc 8 tháng rồi nhưng nhiều khi cháu sử dụng từ chưa đúng và chưa phù hợp với ngữ cảnh. Bên cạnh đó, độ tuổi này là lứa tuổi bắt chước rất nhiều.

Đôi lúc người lớn nói chuyện với nhau trong nhà mà không để ý có sự xuất hiện của cháu, dẫn đến những lời nói của người lớn trong lúc nóng nảy hay cãi nhau, sẽ được cháu ghi nhớ và “học hỏi”.

Như một lần cháu nhờ tôi mở tivi cho cháu xem, tôi trả lời rằng: “Mẹ không mở đâu, hôm nay mẹ mệt lắm, con tự mở đi”, thì tự nhiên cháu nói: “Thôi vậy để con làm, mệt quá!”, đó là giọng điệu của người lớn và cháu chỉ bắt chước thôi. Và đây là khó khăn của tôi, vì vậy tôi và anh Tiến Luật – chồng tôi đều tự nhắc mình phải luôn làm gương cho con để con không phải bắt chước những câu nói không hay từ người lớn.

Không những thế, hoa hậu hài còn có nhiệm vụ chuyên đóng vai “ác” với con, còn ba Tiến Luật sẽ đóng vai hiền.
Không những thế, "hoa hậu hài" còn có nhiệm vụ chuyên đóng vai “ác” với con, còn ba Tiến Luật sẽ đóng vai hiền. 

Vậy trong cuộc sống vợ chồng, khi gặp mâu thuẫn, Thu Trang sẽ xử lý ra sao?

Trong cuộc sóng vợ chồng đôi lúc phải có những tranh cãi với nhau nhưng điều quan trọng là sau khi gây xong, cả hai rút ra được điều gì? Vấn đề đó có đáng để tranh cãi hay không?

Nếu đã có câu trả lời thì cả hai vợ chồng sẽ cùng ngồi xuống để tìm phương hướng giải quyết. Vì chồng tôi cùng là diễn viên nên mâu thuẫn giữa hai vợ chồng không có gì là quá lớn, đôi khi chỉ là vấn đề giờ giấc, hoặc tranh luận về cách diễn của nhau mà thôi.

Có bao giờ chị và chồng mâu thuẫn với nhau trong việc dạy con?

Chưa bao giờ. Vì từ lúc chưa có con cho đến khi có bầu và sinh con, tôi và anh Luật đã có giao ước với nhau rằng việc dạy con sẽ do tôi phụ trách, không những thế, tôi còn có nhiệm vụ chuyên đóng vai “ác” với con, còn ba sẽ đóng vai hiền (cười).

Vì đã phân công rõ trách nhiệm trong việc giáo dục con như vậy nên vợ chồng tôi không gặp mâu thuẫn. Thậm chí, có đôi lúc khi cả hai cha con làm sai thì ba vẫn phải…quỳ gối chung với con (cười). Đó như là tấm gương để con nhìn thấy và răn đe con.

Cảm giác như gia đình “hoa hậu hài” Thu Trang đang theo chế độ mẫu hệ?

Trong cuộc sống gia đình, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật không có nhiều tranh cãi và mâu thuẫn. Cặp đôi nghệ sĩ đang có một mái ấm hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.
Trong cuộc sống gia đình, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật không có nhiều tranh cãi và mâu thuẫn. Cặp đôi nghệ sĩ đang có một mái ấm hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. 

(Cười lớn) Chế độ mẫu hệ ư, cũng không đến nỗi mẫu hệ đâu vì vợ chồng tôi đã phân chia bình đẳng rõ ràng mọi việc trong gia đình. Thỉnh thoảng, khi tôi đang phải đóng vai “ác” với con, mà nhìn thấy cháu khóc quá, tôi xót con, muốn chạy vào dỗ cháu nhưng nhớ lại nhiệm vụ đã thỏa hiệp với chồng trong việc giáo dục con, đã ngăn tôi lại vì làm như thế thì con sẽ “lờn mặt”, sau này sẽ khó dạy dỗ.

Lúc đó thì tôi sẽ nháy mắt với chồng, để anh xuất hiện dỗ con và chỉ con phải lại xin lỗi mẹ. Nói thẳng ra là muốn dạy con tốt thì lâu lâu mẹ cũng đóng vai ác đó! (cười lớn). Con nít mà quá dễ dãi, chỉ chiều con ham chơi ham vui thì khó mà dạy con được. Con nít là dù được ba mẹ yêu thương cỡ nào cũng phải có phần sợ ba mẹ la mắng thì mới dễ dạy. Như tôi nè, lâu lâu đóng vai ác chút chút mà hiệu quả lắm!

Chị có kỳ vọng hay đặt mục tiêu sẽ nuôi dạy con trai như thế nào trong tương lai không?

Có chứ! Kỳ vọng con mình luôn luôn khoẻ mạnh và sống thật tích cực là quá trời kỳ vọng rồi.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn