Hoa hậu bị truất ngôi của Fiji từ chối trả vương miện

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/05/2012 04:15:00 +07:00

Torika Watters - người bị tước vương miện vì đăng quang Miss World Fiji khi chưa đủ tuổi - kiên quyết không trả lại ngôi vị và giải thưởng.

Torika Watters - người bị tước vương miện vì đăng quang Miss World Fiji khi chưa đủ tuổi - kiên quyết không trả lại ngôi vị và giải thưởng.


Torika Watters đăng quang trong đêm chung kết cuộc thi Miss World Fiji diễn ra hôm 21/4 và được chọn đại diện đất nước này tham gia Hoa hậu Thế giới 2012. Tuy nhiên, không lâu sau khi đăng quang, tổ chức Miss World Fiji yêu cầu Torika Watters trả lại vương miện vì cô chưa đủ tuổi.

Watters tham gia cuộc thi khi mới 16 trong khi độ tuổi tối thiểu cho phép là 17. Á hậu 1 Koini Vakaloloma, 24 tuổi, được trao lại ngôi vị Hoa hậu và là người thay thế Torika Watters tại Miss World.

Torika Watters trong giây phút đăng quang Miss World Fiji 2012. Ảnh: Global. 

Tuy nhiên, Torika Watters đã gửi thư cho Chủ tịch tổ chức Miss World Fiji, Andhy Blake, để phản ứng về việc này. Trong thư, Watters viết: "Tôi nghĩ ông không có quyền yêu cầu tôi trả lại vương miện và giải thưởng mà tôi giành được, và tôi cũng không định làm như thế". Cô khẳng định sẽ không tuân theo bất cứ yêu cầu nào của Andhy Blake về việc từ bỏ ngôi vị của mình.

Torika Watters cũng bày tỏ mong muốn được giới thiệu đất nước và nền văn hóa Fiji tại Miss World và hy vọng có thể làm điều đó trong tương lai. Sự việc trở nên căng thẳng khi những cuộc đối đáp giữa Torika Watters và Andhy Blake được sao chép lại và gửi tới báo chí.

Người đẹp Torika Watters 

Trước diễn biến căng thẳng của vụ việc, Bộ trưởng Du lịch của Fiji - Elizabeth Powell - lên tiếng kêu gọi cả hai phía ngừng ngay các cuộc khẩu chiến. Bà Powell nói: "Nếu các bạn thực sự muốn thế giới quan tâm tới Fiji và người Fiji như lời các bạn nói, hãy dừng ngay những cuộc khẩu chiến trên truyền thông, email và internet. Không có thêm bất cứ email nào nữa, hoặc không được công khai chúng”.

Trong khi đó, Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Thế giới Julia Morley cho biết sẽ tới thăm Fiji trong vài tuần tới, để góp phần giải quyết những rắc rối này. Hiện tại, Torika Watters được đề nghị tham dự Miss World 2013 sẽ diễn ra ở Bali, nhưng cô chưa cho biết có chấp nhận hay không.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 62 sẽ diễn ra tại Nội Mông, Trung Quốc, từ 18/7 tới 18/8. Hơn 100 thí sinh trên toàn thế giới sẽ tranh tài tại đấu trường này để tìm ra ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2012. Hiện, đương kim Miss World là Ivian Sarcos đến từ Venezuela.

Theo VnE

Bình luận
vtcnews.vn