Hòa Bình ký kết hợp tác phát triển giải pháp công nghệ môi trường thân thiện trong xây dựng

Bất động sảnThứ Hai, 22/05/2017 15:48:00 +07:00

Ngày 19/5/2017 vừa qua, tại thành phố Budapest – Hungary, Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC) đã ký kết hợp tác với Công ty THERMOWATT ENERGY AND BUILDING Ltd về phát triển giải pháp công nghệ môi trường mới trong xây dựng.

Đây là giải pháp công nghệ độc đáo của Thermowatt Energy and Building Ltd., được cấp bằng sáng chế và được bảo hộ tại Hungary từ tháng 9/2010. Giải pháp cho phép khai thác và sử dụng năng lượng tích tụ trong nước thải để làm nóng và/hoặc làm mát các tòa nhà một cách kinh tế, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Giải pháp tái tạo năng lượng này kết hợp tất cả những ưu điểm của các nguồn năng lượng thay thế mà không gây ra một sự xáo trộn nào, đảm bảo các lợi ích: tiết kiệm năng lượng và sáng tạo; không có chất thải, khí thải độc hại; không yêu cần vận chuyển hoặc qui mô phức tạp; lắp đặt ít tốn kém. Đặc biệt, giải pháp này rất kinh tế, đáp ứng nhu cầu năng lượng lớn và đặc biệt là rất phù hợp với chủ trương của Chính phủ và điều kiện môi trường Việt Nam.

Hinh anh

(Từ trái qua phải), Ông Baloghdi Tibor  - Tổng Lãnh sự Hungary tại TP. HCM, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hòa Bình, ông Pál Kiss -  TGĐ Thermowatt Energy and Building Ltd. và ông Joó István, Cao ủy Bộ trưởng (đặc trách về ngoại giao nước, xuất khẩu công nghiệp nước và các vấn đề về Chiến lược vùng Danube) - Bộ Ngoại giao & Kinh tế Đối ngoại Hungary

Theo thỏa thuận hợp tác, Thermowatt thông qua Hoà Bình để phát triển độc quyền giải trên tại thị trường Việt Nam, giá trị hợp tác ban đầu là 5 triệu đô la. Ngay sau lễ ký kết này, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch chi tiết về thủ tục hoạt động và hợp tác các dự án cụ thể.

Được biết, đây là ký kết hợp tác thứ hai (sau Công ty HOT Engineering & Construction, Kuwait) nằm trong chuỗi hoạt hoạt động công tác mở rộng thị trường nước ngoài của Hòa Bình từ giữa tháng 5/2017 đến nay.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn