Hòa Bình bác thông tin 9 người chết do sốc phản vệ khi chạy thận

Thời sựThứ Ba, 30/05/2017 11:22:00 +07:00

Lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình phản bác thông tin cho rằng đã có 9 người tử vong trong vụ sốc phản vệ khi chạy thận cho 18 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

 Video: Hòa Bình bác thông tin 9 bệnh nhân tử vong trong vụ sốc phản vệ (Hữu Dánh)

Vào lúc 9h ngày 30/5, tỉnh Hòa Bình tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc 18 người chạy thận bị sốc phản vệ.

Trong cuộc họp báo, ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình cho biết, thông tin 9 người chết đang lan truyền trên mạng xã hội là bịa đặt.

"Những thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng có 9 người tử vong là không chính xác. Chúng tôi sẽ tích cực cùng báo chí đưa thông tin vụ việc chính xác nhất để mong sớm ổn định tình hình.

Hiện tại, điều chúng tôi quan tâm nhất là cách xử lý của bệnh viện với những bệnh nhân đang cấp cứu và an an ninh trật tự trên địa bàn", ông Cửu nhấn mạnh.

Hinh anh Truc tiep: Hop bao vu 7 nguoi chet do soc phan ve o Hoa Binh 6

Ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình bác thông tin 9 bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ.

Cũng tại buổi họp báo, UBND tỉnh Hòa Bình thông tin, đến 8h sáng cùng ngày, có 7 bệnh nhân tử vong, 1 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

10 bệnh nhân còn lại trong vụ tai biến đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, hiện nay đã qua tình trạng nguy kịch.

"Tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai đã đến để hỗ trợ bệnh viện cấp cứu bệnh nhân. Tối qua, sau khi chạy thận, lãnh đạo tỉnh, sở, chuyên gia thống nhất phương án chuyển 10 trường hợp lên Bệnh viện Bạch Mai. 10 bệnh nhân nằm ở nhiều khoa Hồi sức cấp cứu, Hồi sức tích cực và Thận nhân tạo.

Chúng tôi vừa lọc máu vừa đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Chúng tôi có phương án chi tiết để chạy thận duy trì sức khỏe cho các bệnh nhân", ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho hay.

Hinh anh Soc phan ve o Hoa Binh: Co the xu ly hinh su? 3

Dù được các bác sĩ nỗ lực hồi sức cấp cứu nhưng bệnh nhân thứ 7 vẫn không qua khỏi. 

Trong buổi họp báo, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho rằng đây là sự cố y khoa đau đớn, đồng thời gửi lời xin lỗi bệnh nhân và gia đình các nạn nhân tử vong và hứa sẽ cố gắng hết sức để điều trị cho các bệnh nhân.

Trước đó như đã thông tin, sáng 29/5, tại khoa Thận nhân tạo - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 18 bệnh nhân suy thận mạn được chạy máy. Sau 45 phút chạy thận, một số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, buồn nôn… 

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho dừng chạy máy và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Nhận thấy đây là tai biến y khoa nghiêm trọng, lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y tế lãnh đạo địa phương và liên lạc với Bệnh viện Bạch Mai đề nghị được hỗ trợ chuyên môn. 

Đến đêm qua (29/5), BVĐK tỉnh Hòa Bình đã ghi nhận 7 ca tử vong, 1 bệnh nhân nữ nguy kịch va 10 ca sốc phản vệ khác được luân chuyển về Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội để tiếp tục cấp cứu.

Đại diện của Bộ Y tế cho biết, sốc phản vệ chết 7 người ở Hòa Bình là tai biến y khoa đặc biệt nghiêm trọng.

Kim Thược - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn