Hòa bạc nhược với Man City, Arsenal hết cửa vô địch

Bóng đá AnhChủ Nhật, 25/04/2010 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man City đã kết thúc trong tẻ nhạt với tỷ số hòa 0-0. Như vậy, Arsenal đã chính thức hết cửa vô địch.

(VTC News) - Trái với dự đoán về một trận cầu hấp dẫn, cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man City đã kết thúc trong tẻ nhạt với tỷ số hòa 0-0. Với 1 điểm này, vị trí của Arsenal vẫn sẽ được giữ vững nhưng cơ hội vô địch đã chính thức tụt từ 1% xuống 0% với 7 điểm kém đội đầu bảng. Trong khi đó, Man City cũng chỉ thu hẹp được 1 điểm so với Tottenham và có khả năng tạm tụt 1 bậc nếu như Aston Villa đánh bại Birmingham trong trận đấu sớm tối nay.


Arsenal bước vào cuộc đối đầu với Man City với sự trở lại của tiền vệ trụ năng nổ Alex Song. Cầu thủ người Cameroon hợp cùng Diaby tạo thành cặp tiền vệ trung tâm, trong khi đó bộ ba Nasri, Rosicky và Walcott có nhiệm vụ hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất Van Persie.

Về phía Man City, HLV Mancini cũng tỏ rõ sự thận trọng khi tung bộ ba tiền vệ trung tâm Nigel de Jong, Gareth Barry và Patrick Vieira nhằm khống chế khu trung tuyến. Ở tuyến trên, Tevez là người chơi cao nhất cùng với hai cầu thủ tốc độ ở hai cánh Adam Johnson và Craig Bellamy.

Trận đấu thừa quyết liệt nhưng thiếu bàn thắng.

Cách bố trí đội hình quá chắc chắn của hai HLV đã biến trận đấu trở nên tẻ nhạt với sự tranh chấp dày đặc ở khu trung tuyến. Các cơ hội ngon ăn ít được tạo ra, thay vào đó là các pha va chạm giữa cầu thủ đôi bên. Ngay từ phút 27, hậu vệ Wayne Bridge đã phải rời sân nhường chỗ cho Micah Richards sau một chấn thương đầu gối. Ngoài ra Theo Walcott cũng đã phải nhận một pha truy cản rất nguy hiểm từ hậu vệ Vicent Kompany của đội khách.

Hiệp 1 trôi qua mà không có nhiều tình huống đáng chú ý. Có chăng chỉ là tình huống mà Nasri đã bị căng cờ báo việt vị trong một tình huống khá nhạy cảm sau đường chuyền của thủ quân Van Persie. Ngoài ra, tiền vệ người Pháp cũng để lại dấu ấn với một cú sút xa bằng chân trái gây khó khăn cho thủ môn Shay Given ở phút thứ 40 của trận đấu.

Đáng chú ý trong trận đấu này, Van Persie lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát của Arsenal từ tháng 11 năm ngoái và chân sút người Hà Lan lập tức được trao chiếc băng thủ quân do Cesc Fabregas để lại, tuy nhiên Persie đã không thể hiện được nhiều trước sự đeo bám quyết liệt của người đồng đội cũ Kolo Toure

Vào hiệp hai, nhận thấy sự bế tắc trong lối chơi, HLV Mancini đã tung Adebayor vào sân thay cho Vieira, ngay lập tức chân sút người Togo đã nhận được những tiếng la ó từ khán đài sân Emirates. Tuy nhiên đó chỉ là một chút gia vị khiến trận đấu đỡ tẻ nhạt hơn.  Phút thứ 68, tới lượt HLV Wenger tung những quân bài chiến lược của mình là Bentdner và Eboue vào sân.

Gương mặt đau đớn của Shay Given.

Tronng khi những thay đổi chưa mang lại điều gì khả quan, đội khách đã phải chịu một tổn thất nặng nề khi thủ môn Shay Given gặp một chấn thương nặng ở vai trái sau pha cản phá cú sút của Diaby. Chấn thương của thủ môn người Ireland rất nghiêm trọng khi các nhân viên y tế đã phải dành một thời gian khá lâu để chăm sóc cho anh. Người vào thay Shay Given là thủ môn Gunnar Nielsen, anh trở thành cầu thủ người Faroe đầu tiên chơi bóng ở Premier League. Tuy nhiên, thủ môn có chiều cao 1m93 này đã chơi không tệ trong màn ra mắt của mình khi đã đứng vững trước những đợt tấn công của Pháo thủ.

Những phút cuối của trận đấu đáng chú ý bởi những thẻ vàng liên tiếp được rút ra cho hai đội, lần lượt các cầu thủ Bellamy, Zabaleta của Man City và Van Persie của Arsenal bị trọng tài Mike Dean cảnh cáo. Trong khi đó, bàn thắng vẫn tiếp tục lẩn tránh hai đội mặc dù thời gian bù giờ của trận đấu lên tới 8 phút.

Với kết quả hòa 0-0, Arsenal coi như đã kết thúc mùa giải sớm 2 vòng, trong khi đó Man City sẽ có một trận đấu rất quyết liệt với Tottenham tại vòng áp chót để phân định vị trí thứ 4.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Fabianski, Sagna, Campbell, Silvestre, Clichy, Song, Diaby, Walcott (Bendtner 69'), Nasri, Rosicky (Eboue 69'), Van Persie.
Man City: Given (Nielsen 75'), Zabaleta, Toure, Kompany, Bridge (Richards 27'), De Jong, Vieira (Adebayor 52'), Barry, Adam Johnson, Bellamy, Tevez.


Hoàng Giang

Bình luận
vtcnews.vn