Hòa Australia, Kiatisak hứa cho đối thủ biết sức mạnh thật của tuyển Thái Lan

Thể thaoThứ Tư, 16/11/2016 06:41:00 +07:00

Đội tuyển Thái Lan vừa có được điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 sau trận đấu có tới 3 quả phạt đền với đội tuyển Australia nhưng HLV Kiatisuk của họ không thể vui mừng.

Sau 4 lượt trận đã đấu tại Vòng loại World Cup 2018, Thái Lan xếp cuối bảng với 4 trận toàn thua. Cũng khó trách Thái Lan bởi các đối thủ của họ dường như quá mạnh. Lần lượt Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE và Iraq đánh bại đội bóng xứ Chùa vàng.

Chính vì thế, Thái Lan đã bước vào trận đấu với Australia trong tư thế không còn gì để mất. 

kiatisuk-1

 

Thái Lan phải chịu bàn thua trước đến từ quả phạt đền ngay từ phút thứ 9 nhưng sau đó 11 phút, Teerasil Dangda ghi bàn gỡ hòa. Đội chủ nhà thậm chí đã vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 nhưng quả phạt đền thành công thứ 2 của đội trường Jedinak khiến cho Thái Lan không thể cầm được 3 điểm trong tay. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kiatisuk không giấu được vẻ thất vọng: "Chúng tôi đã luyện tập chăm chỉ trong 19 ngày qua và có một trận đấu cố gắng. Tuy nhiên, kết quả hòa 2-2 thật đáng thất vọng. Dù vậy, Australia là một đối thủ rất mạnh. Chúng tôi đã có tiến bộ hơn song như vậy là chưa đủ để giành lấy 3 điểm" - HLV Kiatisak phát biểu. 

Clip: Thái Lan 2-2 Australia

"Sau trận đấu này, Thái Lan sẽ chuẩn bị di chuyển tới Phlippines để bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2016. Đây là mục tiêu quan trọng hơn đối với chúng tôi". 

"Cũng phải nói thêm rằng chúng tôi đã có 2 bàn thắng vào lưới của Australia. Điều này có ý nghĩa rất lớn và nó thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời của các tuyển thủ". 

"Vòng loại World Cup 2018 vẫn chưa ngã ngũ và Thái Lan sẽ gặp các đối thủ mạnh vào năm sau. Tôi muốn các khán giả không quay lưng với đội tuyển, ủng hộ cho đội bóng hết mình" - Kiatisak nói. 

"Những trận đấu thất bại đã ở sau lưng. Trong thời gian tới, Thái Lan sẽ thi đấu tốt hơn. Cơ hội đến với World Cup 2018 vẫn rộng mở và ai biết được đó, chỉ cần có được 2 chiến thắng, chúng tôi có thể vượt lên. Ngày hôm nay, Australia đã phải trả giá khi họ chắc thắng chúng tôi trước khi trận đấu bắt đầu. Trong tương lai, lần lượt các đối thủ sẽ phải thấy được sức mạnh thật sự của tuyển Thái Lan" -  Kiatisuk tự tin. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn