'Hồ Văn Cường không dễ dàng trở thành quán quân Vietnam Idol Kids'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/07/2016 15:33:00 +07:00

Đó là nhận định của bộ ba quyền lực Isaac, Văn Mai Hương và Tóc Tiên bởi trong đêm chung kết.

Không trực tiếp hướng dẫn hay có dịp xem quá trình tập luyện của các thí sinh của Vietnam Idol Kids, tuy nhiên, dàn giám khảo Văn Mai Hương, Tóc Tiên và Isaac vẫn quan sát kỹ cũng như nắm bắt được những ưu và nhược điểm từng giọng ca nhí.

Trước thềm chung kết, bộ ba quyền lực cùng đưa ra những quan điểm riêng về top 4 xuất sắc nhất. Điều khá thú vị khi trái với dự đoán của nhiều người rằng cậu bé dân ca Hồ Văn Cường sẽ dễ dàng lên ngôi quán quân, các giám khảo lại cho rằng: “30 chưa phải là Tết”.

 

Isaac, Tóc Tiên và Văn Mai Hương đánh giá đêm chung kết sẽ rất gây cấn. Ảnh: Nguyễn Thành

Kết quả vẫn chưa ngã ngũ

Từ live show 1 đến đêm thi bán kết, Hồ Văn Cường luôn là cái tên được xướng lên đầu tiên khi MC công bố kết quả. Không những thế, tỷ lệ bình chọn của giọng ca 13 tuổi đến từ Tiền Giang cũng luôn vượt trội, có tuần em nhận hơn 80% tỷ lệ bình chọn.

Ngoài ra, em còn là cái tên “hot”, luôn tạo hiệu ứng sau mỗi tiết mục cũng như có lượng fan không hề nhỏ. Bấy nhiêu đó cũng đủ để đặt cược vào chiến thắng không mất quá nhiều sức của em. Trong đêm chung kết sắp tới, chỉ cần giữ vững phong độ, em gần như không có “đối thủ”.

Tuy nhiên, khác với nhận định trên, bộ ba giám khảo lại có ý kiến hoàn toàn trái ngược! Theo nam giám khảo Isaac: “90% khán giả nói 'Cường sẽ chiến thắng' còn chúng tôi nói  'Hãy đợi đấy'. Chúng ta không thể nói trước điều gì, mọi thứ đều có thể thay đổi trong phút cuối”.

Anh lý giải, kết quả vòng chung kết không chỉ được quyết định bởi sự bình chọn của khán giả mà còn phụ thuộc vào điểm của Ban giám khảo.

Do đó, anh và 2 đồng nghiệp nữ cũng sẽ tính toán cách cho điểm khác hơn các vòng thi trước để đảm bảo sự công bằng cho thí sinh. “Tất cả sẽ phụ thuộc vào phần biểu diễn của các bé”, Isaac nhấn mạnh.

 

"90% khán giả nói 'Cường sẽ chiến thắng' còn chúng tôi nói 'Hãy đợi đấy'", Isaac. Ảnh: Nguyễn Thành

Đồng ý kiến với trưởng nhóm 365, giám khảo Văn Mai Hương cũng đánh giá diễn biến đêm thi quan trọng sắp tới sẽ rất khó đoán bởi bình chọn kéo dài suốt 1 tuần chứ không chỉ trong phạm vi 5 phút khi tiết mục diễn ra giống như các tuần trước.

Nữ giám khảo cho biết: “Có thể lượng khán giả theo dõi trực tiếp đêm diễn phần lớn thích dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, trữ tình nên Hồ Văn Cường giành lợi thế. Tuy nhiên trong đêm chung kết này khán giả có đến 7 ngày để bình chọn nên Jayden, Gia Khiêm hay Bảo Trân cũng có nhiều cơ hội”.

Giọng ca Mona Lisa cho biết để giúp đêm chung kết không mất đi tính chất hấp dẫn, người xem chương trình hãy thể hiện tình cảm dành cho giọng ca mình yêu mến bằng cách bình chọn thay vì ỷ lại các em hát quá hay nên nắm chắc chiến thắng trong tay.

Còn với Tóc Tiên, cô không phủ nhận lợi thế của Hồ Văn Cường khi em chiếm được trái tim và tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, cô vẫn hy vọng sự bức phá bất ngờ từ 3 cái tên còn lại.

Giám khảo ấn tượng Bảo Trân

Đánh giá 4 thí sinh bước vào vòng chung kết đều ngang tài ngang sức cũng như có những ưu – nhược điểm riêng, tuy nhiên cả 3 giám khảo đều thẳng thắng cho biết thí sinh để lại nhiều ấn tượng nhất chính là Bảo Trân.

Isaac đánh giá cô bé bánh rán Bảo Trân được đánh giá là thí sinh có phong độ ổn định và tiến bộ rõ rệt theo từng tuần.

Tương tự, Tóc Tiên và Văn Mai Hương cũng đồng tình thí sinh nữ duy nhất của top 4 có năng khiếu âm nhạc, giọng hát mạnh mẽ và sự biến hóa đa dạng trong phong cách hiếm có đối với lứa tuổi của bé cũng như rất máu lửa trên sân khấu.

 

Bảo Trân được các giám khảo đánh giá cao ở sự đa dạng, phong độ ổn định. Ảnh: Nguyễn Thành

Điều này không ngoa khi từ live show 1, Bảo Trân luôn cống hiến những tiết mục chỉn chu, cho dù đó là ca khúc nhạc pop (Mẹ yêu ơi), rock (LK Ly cà phê Ban Mê – Ngọn lửa cao nguyên), dân gian đương đại (Con cò) cho đến trữ tình (Non nước hữu tình), tiếng Anh (Girl on fire)…

Không ít lần sau mỗi màn trình diễn của cô bé, các giám khảo đứng bật dậy để tán thưởng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa các thí sinh còn lại phải “lép vế”. Jayden được bộ 3 quyền lực yêu thích vì sự bình tĩnh, điềm đạm và rất nghệ sĩ từ phong thái đến giọng hát cũng như tư duy âm nhạc văn minh.

Theo Tóc Tiên, cậu bé 12 tuổi mang hai dòng máu Việt – Singapore sẽ là ứng cử viên sáng giá nếu tạo được ấn tượng tốt hơn trong đêm chung kết. Tuy nhiên, em có điểm yếu ở khả năng phát âm tiếng Việt.

Trong khi đó, Gia Khiêm trong mắt Văn Mai Hương có điểm cộng lớn nhất ở khả năng trình diễn, khuấy động sân khấu bên cạnh giọng hát đẹp và ngoại hình “soái ca”.

Nhưng trong vài tuần gần đây, các phần thi của em hay mắc lỗi vì thiếu tập trung. Do đó, nữ giám khảo mong cậu bé cần lấy lại phong độ như những ngày đầu.

 

Hai chàng trai còn lại cũng sẽ có cơ hội chiến thắng nếu có thể hiện xuất sắc. Ảnh: Tiến Đạt

Hồ Văn Cường vẫn có thế mạnh ở cảm xúc chạm đến trái tim người nghe. Ngoài ra, cậu bé nhà nghèo cũng được giám khảo khen ngợi ở sự cầu tiến và luôn cố gắng khắc phục điểm yếu về kỹ thuật của mình. Dù vậy, nữ giám khảo xuất thân từ Vietnam Idol bày tỏ hy vọng trong đêm chung kết em sẽ thể hiện 1 ca khúc có tính thử thách hơn dòng nhạc dân ca.

“Tôi muốn Cường được khán giả yêu thương bằng chính giọng hát của em chứ không phải vì hoàn cảnh gia đình”, cô bày tỏ quan điểm. Đêm chung kết Vietnam Idol Kids mùa 1 diễn ra vào 21h chủ nhật (17/7) và truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Trong đêm thi, mỗi thí sinh top 4 sẽ trình diễn 2 ca khúc, một bài từng biểu diễn thành công trong chương trình và một ca khúc mới.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn