Hồ Trung Dũng: Cô đơn trong vòng tay tình nhân

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 31/01/2011 07:39:00 +07:00

(VTC News) – Tự nhận mình là kẻ thiếu may mắn trong tình yêu, cuộc kiếm tìm hạnh phúc của Hồ Trung Dũng là một con đường dài mà ở đó luôn ám ảnh bởi nỗi cô đơn.

(VTC News) – Tự nhận mình là kẻ thiếu may mắn trong tình yêu, cuộc kiếm tìm hạnh phúc của Hồ Trung Dũng là một con đường dài mà ở đó luôn ám ảnh bởi nỗi cô đơn. Đã có lúc, anh tìm mọi cách để trốn chạy. Nhưng giờ thì Trung Dũng cảm thấy đã quen khi đối diện với 4 bức tường trong căn phòng của mình.

Thích đời có chút sóng gió


Hồ Trung Dũng vừa cho ra mắt album thứ 3 trong con đường nghệ thuật không quá dài của mình mang tên Hạnh phúc. Vẫn với những bản pop ballad và cả những bản nhạc jazz, Trung Dũng tiếp tục đưa người nghe đến với những khoảnh khắc chân thực trong cảm xúc, nỗi niềm của mình.
Hình ảnh của Hồ Trung Dũng trong album Hạnh phúc vừa ra mắt.

Đối với Dũng, ca hát như cái nghiệp rồi. Bản thân Dũng nhiều lần cố tránh vì gia đình và vì cũng muốn sự ổn định. Thực tế, đã có những con đường tốt hơn mở ra cho sự nghiệp của anh chàng này. Trung Dũng cho biết, anh mê hát từ nhỏ rồi cũng đi hát ở quán nọ, quán kia và tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ trong trường. Nhưng khi vào đại học, theo ngành tiếng Đức với những thành tựu không phải sinh viên nào cũng có được, học thẳng lên năm thứ ba không phải học năm thứ nhất rồi được giữ lại làm giảng viên, được đề nghị cân nhắc lên làm phó khoa, Dũng đã phải nhiều lần dừng lại việc đi hát. Thế nhưng, con đường thăng tiến này không thực sự đem lại hứng khởi cho anh. Trung Dũng không thích làm phó khoa, không có nhu cầu chọn con đường đó, đi dạy chỉ vì thích đi dạy và gặp gỡ sinh viên. Giờ Dũng dạy một tuần một hai buổi cũng là thỏa mãn, được tiếp xúc với sinh viên, thực hành tiếng Đức và không thấy bứt rứt.

Sau 5 năm theo đuổi nghề dạy, chàng trai cảm giác đã làm đủ những gì cần làm với công việc "trồng người". Và rồi Dũng tách ra ngoài, tuần chỉ dạy một hai buổi, anh làm tổ chức sự kiện. Suy nghĩ của Dũng lúc đó là không được hát thì tổ chức sự kiện cho người ta hát cũng được. Nhưng đứng cạnh sân khấu, thấy micro, thấy người ta hát thì không chịu nổi. Thế là vừa hát bè ở nhóm Cadilac, vừa đi dạy, vừa tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, đến lúc đam mê hát trở thành lớn nhất thì bỏ cả hát bè, bỏ cả làm event để hát solo.

Trung Dũng nhận thấy mình là một kẻ can đảm và liều lĩnh. Bởi lẽ, khi tách ra solo, Dũng đã có nhiều thứ mà không phải ít người mong muốn. Tuy nhiên, anh cũng hiểu rằng, sự can đảm này là kết quả của nhiều năm đi dạy và hát bè. Dũng đủ tự tin, đủ đam mê để bước vào một đời sống showbiz với đủ đầy những cám dỗ tốt xấu. Trung Dũng luôn xem mọi môi trường đều có tốt xấu, chỉ có điều trong giới showbiz thì bị soi nhiều hơn. Anh chàng không thích sự bình lặng đến thụ động của nghề dạy. Dũng muốn có một chút sóng gió, một chút thử thách trong đời sống.
 
Người phản đối Hồ Trung Dũng đi hát nhiều nhất là mẹ anh khi bà còn sống - bà đã mất 7 năm nay. Khi quyết định đi hát solo, người thân trong gia đình cũng hỏi Trung Dũng đã suy nghĩ kỹ chưa? Nam ca sĩ này chỉ nói rằng đã suy nghĩ kỹ rồi và gia đình không cản nữa vì biết tính Dũng khi muốn làm gì thì làm cho kỳ được, không có gì suy chuyển được. Giờ thì theo Dũng cho biết, gia đình đã rất ủng hộ anh trên con đường ca hát. Mọi người thấy Dũng là Dũng nhiều nhất khi đứng trên sân khấu, cầm micro.

Trung Dũng nói anh muốn làm những điều mình mong muốn trước khi nó quá muộn, có những thứ không đợi tuổi. Có thể thành công hoặc thất bại nhưng đó là lựa chọn khiến anh vui. Hiện tại, cuộc sống ca sĩ bấp bênh hơn rất nhiều, lúc rất vui, lúc lại rất stress, lo lắng. Nhưng  bình tĩnh lại thì thấy niềm vui nhiều hơn vì làm được điều mình muốn và say mê. Dòng nhạc Dũng đang theo đuổi  với những bản semi trữ tình sang trọng cũng khó khăn về sáng tác và cũng thuộc dạng kén người nghe. Nhưng Dũng bảo anh hạnh phúc vì có người vẫn sáng tác, vẫn liên lạc cùng Dũng dù anh chưa phải là một tên tuổi lớn. Có lẽ, họ tìm thấy sự đồng cảm với anh.

Sự sáng tạo, cái tôi trong nghệ thuật đối với Trung Dũng cũng thật chừng mực. Theo Dũng, điều này dễ tạo sự đồng cảm lan tỏa nhiều hơn là sự chói tai, khó chịu. Những sự quá lên đều không tốt, dễ trở nên phản cảm. Hiện, Trung Dũng đang mong muốn làm một đĩa nhạc Jazz bằng tiếng Anh.

Học cách vui trong 4 bức tường

Cách hát, cách chọn bài hát và thể hiện các ca khúc trong các album của Dũng khiến người ta tìm thấy ở anh sự trải nghiệm và cả những nỗi buồn chồng chất. Ca sĩ muốn người nghe nhạc của anh lắng lại, để họ nhìn thấy những câu chuyện của họ. Nỗi buồn dễ khiến người ta chia sẻ hơn.
 
Trung Dũng cho biết cuộc sống của anh không bình lặng như vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, Dũng không thích thể hiện ra những uẩn khúc của đời mình. Nhưng chàng ca sĩ họ Hồ không phải là người giỏi che đậy cảm xúc của mình. Hơn nữa, anh cũng muốn sống bằng cảm xúc thật thà nhất khi đối diện với bản thân. Dũng nghiệm ra rằng khi người ta trải qua những thăng trầm sẽ bình thản đi qua những sự cố. Mỗi khi buồn là anh lôi bạn bè ra nói, để trút những tâm sự. Và đã có những người đọc được nỗi buồn ấy qua ánh mắt có phần ướt át và đăm chiêu của chàng ca sĩ. Dũng nói một ví dụ “Ngày đám tang má, gia đình ai cũng khóc, chỉ mình Dũng cười tiếp khách". Và cũng chỉ có hai người chị thân nói với Dũng mặt anh cười rất kỳ cục. Những người ấy, thực sự hiểu Trung Dũng, chấp nhận con người anh với tất cả những tốt xấu. Trong đời, may mắn thì có một hai người hiểu mình. Nhưng Dũng có hơn 5 người bạn như thế.

Phân biệt tách bạch giữa chuyện công và tư, nam ca sĩ này không mang cảm xúc của mình vào công việc. Với một người lạ mà muốn tìm đến những tâm sự của anh thì tốt nhất hãy tìm đến âm nhạc mà Dũng thể hiện. Bởi những gì Dũng hát, Dũng viết là cảm xúc rất thật. Và họ tìm thấy mình trong đó. Dũng tâm sự anh không phải là người giỏi tưởng tượng những câu chuyện để viết một bản nhạc cho có.

Anh chàng này cũng tự nhận mình là kẻ không may mắn trong tình yêu. Lỗi cũng một phần do Dũng là người yêu rất nhanh. Gặp lần đầu tiên, thứ hai, nói chuyện hợp, thấy cần nhau là yêu. Với Hồ Trung Dũng, sau 4, 5 lần gặp mà không yêu thì sẽ không bao giờ yêu, không có chuyện mưa dầm thấm lâu. Chính vì yêu nhanh như vậy nên khi Dũng chưa kịp hiểu đối phương là người như thế nào thì đã say đắm và rồi nhận ra trái tim lại một lần đặt nhầm chỗ. Anh thường chủ động trong chuyện chấm dứt tình cảm nhưng là người bị tổn thương nhiều hơn. “Khi hai người nhận ra không hợp với nhau, ở bên cạnh nhau mà vẫn bị cảm giác cô đơn đeo bám thì tốt nhân nói lời chia tay nhau” – Dũng nói.
 
Hồ Trung Dũng cũng đã có mối tình kéo dài 7 năm với những lần đứt đoạn rồi hàn gắn. Một ngày, Dũng cảm thấy hụt hơi, chới với với những cố gắng giữ gìn thì đành lòng dứt áo ra đi. Dũng đã từng viết rất nhiều về cảm giác của mình. Anh tâm sự rằng càng những dịp lễ tết thì càng cảm thấy cô đơn. Đó cũng là lý do kết thúc chuyện tình cảm dù cảm thấy đó cũng là bến đỗ bình yên. Rồi Dũng cảm thấy thất vọng về sự vội vã của mình nhưng chuyện tình cảm không thể tự điều khiển nên cứ để nó tự nhiên thôi. Dũng tự nhận mình là kẻ tham lam, dễ dãi trong tình bạn nhưng rất khó tính trong tình yêu.

Hiện tại, Dũng  sống một mình trong một ngôi nhà do anh tự trang trí, bày biện. Và cảm giác một mình vốn không thú vị. Dũng tránh sự cô độc bằng cách bước về nhà là chạy ra cà phê ngồi để tìm cảm giác được sẻ chia với những người hoàn toàn xa lạ. Giờ thì anh cảm thấy thoải mái với 4 bức tường của mình. Một nghịch lý đặt ra là đôi khi anh chàng tự vẽ vời, bày biện ra để nấu ăn rồi cảm thấy mình thật sự vô duyên. Lý do là nấu ăn hai tiếng xong rồi ăn 10 phút rồi lại ra sức dọn dẹp bàn ăn. Có khi cảm thấy tội nghiệp cho chính mình.  

Sống một mình riết mãi thành quen, giờ, không phải là sợ sự cô đơn, cái sợ lớn nhất của Dũng là quen quá với chuyện một mình thì càng khó cho việc tìm một nửa. Dù trước đó, Dũng mong muốn có người yêu càng sớm càng tốt. Khi yêu, được chiều, được yêu là vui. Tình yêu là sự móc nối và Dũng sợ cảm giác bị người khác điều khiển. “Thôi thì tự vui với mình theo cách AQ, hạnh phúc vì mình giàu cảm xúc. Với chuyện không thay đổi được thì nhìn lạc quan lên” – Dũng cười vui vẻ.

Gia Vũ 
Bình luận
vtcnews.vn