Hồ Trung Dũng ‘chơi lớn’, tự mở trường đào tạo ngoại ngữ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/06/2019 07:30:00 +07:00

Vốn yêu thích tiếng Đức, Hồ Trung Dũng tạo một môi trường để những ai yêu thích có thể giao lưu, học tập lẫn nhau.

Xem ngôn ngữ là niềm đam mê thứ 2 sau ca hát, Hồ Trung Dũng kết hợp cùng Henning Hilbert (nguyên Viện trưởng Viện Geothe) giới thiệu một trung tâm đào tạo ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Đức.

Hồ Trung Dũng chia sẻ, anh muốn nơi đây không chỉ dạy và học tiếng Đức mà còn là nơi gặp gỡ lẫn giao lưu của những ai yêu thích ngôn ngữ này. Anh cũng là ca sĩ đầu tiên theo đuổi hướng kinh doanh về giáo dục, kết hợp trường dạy ngôn ngữ với không gian uống cà phê, mở cửa chào đón những ai đến tìm hiểu.

Đây là kế hoạch được “quý ông hát nhạc Jazz” ấp ủ từ 6 tháng trước sau khi nhận thấy nhu cầu tìm hiểu ngôn ngữ này khá nhiều nhưng trường học giảng dạy lại ít. Nam ca sĩ cho biết, anh rất yêu tiếng Đức và xem đó như mối tình 20 năm của mình.

hotrungdungday 3

 

“Sau gần 20 năm sử dụng tiếng Đức như một ngôn ngữ thứ hai ngoài tiếng Việt, tôi cảm thấy mình nhận được rất nhiều khi học tiếng Đức, những người bạn mới, những thế giới mới, những kiến thức mới mở ra cho tôi những mối quan hệ đẹp, và những trải nghiệm thú vị.

Chưa kể đến việc khi đào sâu tìm hiểu ngôn ngữ này, sẽ phát hiện ra nhiều điều hay ho, phải bóc từng lớp để cảm nhận. Nếu bạn ví tiếng Đức như cô gái, đây là cô gái đẹp, gắn bó lâu dần sẽ khó dứt ra được vì ‘cô ấy’ tinh tế quá, giản dị nhưng rất có chiều sâu.

‘Cô ấy tư duy cực kì logic, và hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến bạn. Đến giờ này thì không thể gọi là tình yêu nữa rồi, mà là tình thân, hoặc có thể gọi là ‘tri kỷ’” – Hồ Trung Dũng chia sẻ.

Khi được hỏi về những khó khăn trong việc mở trung tâm dạy tiếng Đức, nam ca sĩ cho biết vì lần đầu tiên làm lĩnh vực này nên anh gặp khó khăn trong quá trình xin giấy phép, thủ tục… hay quảng bá hình ảnh.

Anh chia sẻ: “May mắn, tôi có nhiều người bạn tốt từ những ngày đầu tiếp xúc với tiếng Đức, cả khi du học tại Đức và khi về đến Việt Nam, và một trong những người bạn đó có chung ý tưởng cũng như quyết tâm đồng hành cùng tôi để mở ra trung tâm.

Khó khăn nhiều chứ! Tôi và cả người bạn mình, đều cầu toàn, nên cái dễ đôi khi cũng thành khó, vì cả hai đều mong muốn đứa con tinh thần của mình được hoàn hảo nhất có thể. Chuyện tranh luận cũng diễn ra thường xuyên, nhưng vì là bạn thân và quá hiểu nhau nên cũng không khó để thống nhất được ý kiến cuối cùng”.

hotrungdung (1)

Hồ Trung Dũng và người bạn của mình. 

“Quý ông hát nhạc Jazz” cũng không ngại hay e sợ sự cạnh tranh bởi với anh, đây là điều cần có trong kinh doanh. Bản thân anh rất tôn trọng sự cạnh tranh công bằng và lành mạnh vì điều cần làm là xây dựng cộng đồng để chia sẻ và lan tỏa.

Trước thắc mắc có dự định hát thêm nhiều ca khúc tiếng Đức hơn trước đây hay không, anh cho rằng thời điểm hiện tại chưa thích hợp. Nam ca sĩ cũng rất thích và muốn học tiếng Nhật nhưng chưa sắp xếp được thời gian.

“Tiếng Đức khi hát, dễ mà khó để hay, do đặc trưng âm sắc. Một ý tưởng không tệ nhưng tôi không nghĩ đến việc đó, có thể tôi sẽ cho tiếng Đức len lỏi vào các ca khúc mình sáng tác và ra MV trước chỉ thế thôi! Đó cũng là một cách để sản phẩm âm nhạc của tôi tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn” – anh nói.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn