Hỗ trợ pháp lý trực tuyến cho sinh viên qua web, email

Giáo dụcThứ Tư, 30/03/2011 06:50:00 +07:00

(VTC News)- Sáng 30/3, Khoa Luật, ĐHQGHN đã khai trương Văn phòng tư vấn, hỗ trợ pháp lí trực tuyến cho sinh viên.

(VTC News) - Sáng 30/3, Khoa Luật, ĐHQGHN đã khai trương Văn phòng tư vấn, hỗ trợ pháp lí trực tuyến cho sinh viên.

Văn phòng tư vấn, hỗ trợ pháp lí trực tuyến hoạt động trong các lĩnh vực như tư vấn, hỗ trợ các lĩnh vực pháp lý thông qua điện thoại, web, email.

Văn phòng sẽ cung cấp thông tin và văn bản pháp luật qua ngân hàng dữ liệu trực tuyến; chỉ dẫn đến các Website để tra cứu văn bản; đào tạo kỹ năng mềm về tư vấn, trợ giúp pháp lý cho sinh viên Khoa Luật.


Văn phòng tư vấn, hỗ trợ pháp lý trực tuyến sẽ giúp sinh viên ngành Luật thêm kinh nghiệm thực tế (Ảnh minh họa)

Đây là một dự án mở rộng nằm trong dự án Thúc đẩy hoạt động trợ giúp pháp lí trực tuyến của giảng viên và sinh viên Luật tại Việt Nam.


Bên cạnh các hoạt động rèn luyện kĩ năng mềm cho sinh viên, khoa Luật (ĐHQGHN) còn đẩy hoạt động trợ giúp pháp lí trực tuyến của giảng viên và sinh viên Luật tại Việt Nam.

Dự án không những tạo điều kiện rèn luyện kĩ năng đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên Khoa Luật mà còn góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN thông qua hoạt động tư vấn pháp luật.

Việc thực hiện dự án mở này là quyết định đúng đắn cho việc cung cấp hỗ trợ pháp lý trong bối cảnh xã hội sử dụng internet ngày càng tăng ở Việt Nam. Ngoài ra, dự án này còn giúp cho sinh viên ngành Luật tại Việt Nam có thêm những kinh nghiệm thực tế.

Văn phòng tư vấn pháp lý trực tuyến tại địa chỉ http://hotrophaply.org.vn hoặc liên hệ qua email [email protected] . Địa chỉ: P209 nhà E1 Đại học Quốc gia Hà Nội - Số 144 đường Xuân Thủy - Hà Nội. Tel : (84-4) 3 754 9274 - Fax : (84-4) 3 754 9229

Khởi Nguyên


Bình luận
vtcnews.vn