Hỗ trợ người bị tai nạn, bị côn đồ truy sát

Pháp luậtThứ Ba, 23/11/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Bất bình chuyện kẻ vi phạm gây tai nạn rồi bỏ chạy, anh Toán đuổi theo bắt xin lỗi, nhưng đã bị đối tượng gọi người đến "xử lý" chính anh.

(VTC News) - Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Thái Doãn Thịnh (SN 1988) và Cù Đức Cảnh (SN 1989), ở quận Thanh Xuân, Hà Nội về “hành vi cố ý gây thương tích”. Hai đối tượng này đã dùng dao đâm bị thương một người dân khi đứng ra giải quyết va chạm giao thông.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 20/11, trước cửa số nhà 32 phố Đỗ Quang, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, chị Nguyễn Trà My ở phường Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội điều khiển xe máy xảy ra va chạm giao thông với đối tượng tên Sơn khiến hai xe máy đổ ra đường. Trong lúc chị My bị xe đổ đè lên chân, đối tượng Sơn dựng xe máy chạy.

Bất bình trước hành vi trên của Sơn, anh Nguyễn Vĩnh Toán, một người dân ở gần đó đã chạy ra giữ xe, yêu cầu Sơn quay lại để xin lỗi chị My. Sơn không nghe liền rút điện thoại di động cho Thái Văn Thịnh nói vừa va chạm giao thông, bị nhiều người quây đánh nên nhờ Thịnh đến giải vây. Thịnh lấy dao chọc tiết lợn và rủ thêm Cù Đức Cảnh đi cùng.

Sau khi được Sơn chỉ anh Toán là người đã quây đánh Sơn, Thịnh rút dao đuổi đánh anh Toán. Khi anh Toán bỏ chạy vào một nhà dân trên phố Đỗ Quang, Thịnh không những không buông tha mà đuổi theo dùng dao đâm vào lưng anh Toán rồi chạy ra ngoài.

Lúc này, Cảnh cũng chạy theo, thấy một số thanh niên cầm dao đuổi theo Thịnh, Cảnh đã giằng được một con dao và đuổi theo anh Toán. Đang chạy từ cầu thang xuống sảnh tầng một, anh Toán đã bị Cảnh tiếp tục dùng dao tấn công. Mặc dù anh Toán đã chạy lên cầu thang để trốn nhưng Cảnh không buông tha mà dùng dao chém vào chân nạn nhân khiến anh này bị vấp ngã. Ngay sau khi gây án, Thịnh và Cảnh đã bỏ trốn.

Đến 22h ngày 20/11, đối tượng Cù Đức Cảnh đã tới cơ quan Công an đầu thú. Qua khai thác, cơ quan Công an đã truy tìm và bắt giữ Thái Doãn Thịnh về hành vi cố ý gây thương tích.

Quang Tùng   

 

Bình luận
vtcnews.vn