Hộ sinh khiến trẻ từ vong: Bệnh viện An Giang nói gì?

Thời sựThứ Năm, 19/09/2013 07:20:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo bệnh viện đa khoa An Giang khẳng định, việc xử lý kỷ luật các nữ hộ sinh, bác sỹ có liên quan sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

(VTC News) – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa An Giang khẳng định, việc xử lý kỷ luật các nữ hộ sinh, bác sỹ có liên quan chắc chắn sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Trưa 17/9, bác sỹ Nguyễn Văn Ngãi – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cho biết, hiện lãnh đạo bệnh viện đang tích cực giải quyết vụ việc xảy ra đối với gia đình chị Lê Thị Kim Lên một cách rốt ráo nhất.

Khoa sản Bệnh viện Đa khoa An Giang - Ảnh Lê Vân 
Chiều 17/9, chính bác sỹ Ngãi chủ trì một cuộc họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện này để xem xét, đánh giá một cách khách quan, trung thực nhất về quá trình điều trị của chị Lên tại bệnh viện.

Từ cuộc họp này, trách nhiệm của toàn bộ những hộ sinh, bác sỹ có liên quan đến cái chết của con chị Lên cũng sẽ được xác định.

Ngay sau cuộc họp này, hội đồng kỷ luật của bệnh viện cũng tiến hành họp vào ngày 18/9 để xem xét, đưa ra hình thức kỷ luật đối với toàn bộ những cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Theo đại diện lãnh đạo bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, việc xử lý kỷ luật sẽ dựa theo những chứng cứ thu thập được, tường trình – kiểm điểm của những người có liên quan, và sẽ được giải quyết trên tinh thần có tình, có lý để tránh làm xáo động, ảnh hưởng đến những cán bộ y bác sỹ còn lại của bệnh viện, nhưng chắc chắn sẽ ‘cương quyết, tới nơi, tới chốn’.

Hiện khoa Sản – bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang đã có đề nghị và lãnh đạo bệnh viện đã đồng ý để những người có trách nhiệm đến vụ việc này tạm thời chỉ làm công việc hành chính, chứ không làm chuyên môn cho đến khi có quyết định cuối cùng.

Về vấn đề tại sao sản phụ Lên nhìn thấy nữ hộ sinh Như Hoa cầm tờ tiền 500.000 đồng, nhưng trong báo cáo của khoa Sản gửi cho lãnh đạo bệnh viện chỉ thừa nhận người nữ hộ sinh này chỉ cầm 200.000 đồng của bệnh nhân kế bên chị Lên, bác sỹ Ngãi khẳng định: Đây chỉ là báo cáo của khoa gửi lên dựa trên sự thành khẩn của nữ hộ sinh.

Nữ hộ sinh Hoa khẳng định chỉ nhận 200.000 đồng do bệnh nhân tự nhét vào áo, chứ chị không đòi. Dù vậy, lãnh đạo bệnh viện này cũng nhấn mạnh sẽ đánh giá tất cả các tình tiết dựa trên những chứng cứ rõ ràng.

Được biết, hiện Thanh tra Sở Y tế và Công an tỉnh An Giang cũng đã vào cuộc, điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc.

Phương Trinh

Bình luận
vtcnews.vn